Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Loại rau tốt cho người trên 50 tuổi

Thứ tư - 13/07/2022 21:28
Rau chân vịt, cải xoăn, bông cải xoăn... tốt cho người trên 50 tuổi bạn nên chú ý bổ sung vào chế độ ăn uống. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Loại rau tốt cho người trên 50 tuổi
Rau chân vịt, cải xoăn, bông cải xoăn... tốt cho người trên 50 tuổi bạn nên chú ý bổ sung vào chế độ ăn uống.
 
Rau chân vịt

 

Tăng cường rau bina sẽ giúp cơ thể chốnglại quá trình thoái hóa của mắt. Nguồn ảnh: Internet
Tăng cường rau bina sẽ giúp cơ thể chốnglại quá trình thoái hóa của mắt. Nguồn ảnh: Internet
 
 
Thoái hóa điểm vàng do tuổi tác (AMD) là một bệnh về mắt làm suy giảm phần trung tâm của võng mạc, hoặc điểm vàng, và dẫn đến suy giảm thị lực. Rau bina chứa vitamin A và các sắc tố carotenoid lutein và zeaxanthin, có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ mắt chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời và lão hóa mắt. Tăng cường rau chân vịt sẽ giúp cơ thể chốnglại quá trình thoái hóa của mắt.
 
Cải xoăn
 
Sau tuổi 50, mật độ khoáng của xương bắt đầu giảm đáng kể do quá trình phân hủy xương diễn ra nhanh hơn quá trình hình thành xương, do đó chúng ta dễ mắc các bệnh về xương như nhuyễn xương hoặc loãng xương.
 
Cải xoăn là một loại rau giàu canxi, ít oxalat. Oxalate là một hợp chất ức chế sự hấp thụ canxi, vì vậy việc tìm kiếm một loại rau chứa canxi, đồng thời giữ oxalat ở mức tối thiểu, là chìa khóa sức khỏe xương mà cải xoăn đang nắm giữ.
 
Bông cải xanh
 
Bông cải xanh là loại rau giàu dinh dưỡng, và dinh dưỡng được phát huy tốt nhất khi luộc, hấp.
 
Bông cải xanh cung cấp vitamin K, C, folate, magie, kali cần thiết cho cơ thể. Trong bông cải xanh còn chứa suforaphane – hợp chất có thể ngăn ngừa ung thư phát triển, giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính khác.
 
Trong bông cải xanh còn chứa chất carotenoid lutein – có tác dụng ngăn ngừa sự dày lên của các động mạch ở tim, từ đó giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và chứng đột quỵ ở người lớn tuổi.
 
Cà rốt
 
Tương tự như bông cải xanh, dinh dưỡng từ cà rốt được hấp thu tốt nhất khi luộc sơ. Bạn chỉ cần gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn, thả vào nồi nước đang sôi (ở nhiệt độ 100 độ C) một chút rồi vớt ra là được.
 
Trong cà rốt chứa lượng vitamin A lớn, cung cấp tới 428% nhu cầu vitamin A cần thiết cho cơ thể. Cà rốt còn chứa Beta-carotene – chất chống oxy hóa làm vỏ cà rốt có màu cam và có tác dụng ngăn ngừa ung thư hiệu quả.
 
Bắp cải "tí hon" Brussels
 
Giống như bông cải xanh, cải Brussels là một thành viên của họ rau cải và có chứa các hợp chất thực vật tăng cường sức khỏe tương tự. Cải Brussels cũng chứa kaempferol, một chất chống oxy hóa có thể đặc biệt hiệu quả trong việc ngăn ngừa tổn thương tế bào.
 
Ăn cải Brussels cũng có thể giúp tăng cường giải độc. Một nghiên cứu cho thấy rằng ăn cải Brussels làm tăng 15-30% một số enzym cụ thể kiểm soát quá trình giải độc, có thể làm giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng.
 
Ngoài ra, cải Brussels rất giàu chất dinh dưỡng. Mỗi khẩu phần cung cấp một lượng lớn nhiều loại vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin K, vitamin A, vitamin C, folate, mangan và kali.
 
Theo Kiến thức
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp