Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Lợi ích bất ngờ của trà xanh với viêm khớp

Thứ tư - 12/10/2022 23:06
Viêm khớp dạng thấp xảy ra khi hệ miễn dịch tấn công các mô khớp khỏe mạnh trên khắp cơ thể. Đây là bệnh mạn tính nên không thể trị khỏi mà chỉ có thể kiểm soát triệu chứng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Lợi ích bất ngờ của trà xanh với viêm khớp
Viêm khớp dạng thấp xảy ra khi hệ miễn dịch tấn công các mô khớp khỏe mạnh trên khắp cơ thể. Đây là bệnh mạn tính nên không thể trị khỏi mà chỉ có thể kiểm soát triệu chứng.
 
Viêm khớp dạng thấp có thể ảnh hưởng đến nhiều cơ quan trong cơ thể. Các triệu chứng đặc trưng của bệnh là đau khớp, viêm, mệt mỏi, sụt cân không rõ nguyên nhân và suy nhược, theo chuyên trang sức khỏe Healthline (Mỹ).

 

Các hợp chất trong trà xanh có thể giúp giảm các triệu chứng khó chịu của viêm khớp dạng thấp. Ảnh: SHUTTERSTOCK
Các hợp chất trong trà xanh có thể giúp giảm các triệu chứng khó chịu của viêm khớp dạng thấp. Ảnh: SHUTTERSTOCK

 

Khoảng 40 % bệnh nhân viêm khớp dạng thấp còn xuất hiện các vấn đề khác ở da, tim, thận, thần kinh, mắt và mạch máu. Thậm chí, trong một số trường hợp, bệnh còn ảnh hưởng đến phổi và tủy xương.
 
Hầu hết bệnh nhân viêm khớp dạng thấp sẽ trải qua những đợt bùng phát viêm khớp, kèm theo cơn đau dữ dội rồi thuyên giảm dần. Vì không thể chữa khỏi nên các phương pháp điều trị của bác sĩ là để kiểm soát triệu chứng và làm chậm sự tiến triển của bệnh.
 
Tuy nhiên, một điều có thể nhiều người chưa biết là uống trà xanh có thể giúp giảm đau và viêm khớp. Một nghiên cứu công bố trên chuyên san Arthritis and Rheumatology cho thấy chất EGCG trong trà xanh làm giảm nồng độ TAK1, một loại protein gây tổn thương mô và kích hoạt viêm ở bệnh nhân viêm khớp dạng thấp.
 
Không những vậy, chất EGCG an toàn hơn và không có tác dụng phụ như nhiều loại thuốc dùng điều trị viêm khớp hiện này. Trong một nghiên cứu đăng trên chuyên san Journal of Physical Therapy Science, các nhà khoa học đã yêu cầu các bệnh nhân bị viêm khớp dạng thấp tập thể dục thường xuyên và uống 4 đến 6 ly trà xanh mỗi ngày trong suốt 6 tháng.
 
Kết quả cho thấy tình trạng đau và viêm ở bệnh nhân viêm khớp dạng thấp đã cải thiện đáng kể. Chất polyphenol trong trà xanh cũng giúp duy trì mật độ khoáng chất của xương và độ bền của sụn.
 
Trà xanh không phải là phương thuốc thần kỳ có thể chữa viêm khớp nhưng nó làm dịu các triệu chứng, giúp cải thiện chất lượng sống của người bệnh.
 
Hiện tại, bệnh nhân viêm khớp dạng thấp thường được trị bằng các loại thuốc chống thấp khớp tác dụng chậm (DMARD), thuốc giảm đau hoặc thuốc kháng viêm corticosteroid. Tuy nhiên, các loại thuốc này có thể gây một số tác dụng như tăng cân, giảm mật độ xương đến tổn thương gan.
 
Để cải thiện bệnh hiệu quả, người mắc viêm khớp dạng thấp bên cạnh dùng thuốc cũng cần tập luyện thể thao thường xuyên để cải thiện chức năng khớp, đồng thời ăn uống lành mạnh, tránh các loại thức ăn khiến tình trạng viêm thêm nghiêm trọng, theo Healthline.
 
Theo Thanh niên
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp