Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Lợi ích của việc uống nước mật ong chanh dây

Thứ hai - 28/03/2022 12:40
Chanh dây pha với mật ong là cách uống rất phổ biến hiện nay, chanh dây có vị chua chua ngọt ngọt kết hợp với mật ong rất ngon. Vậy nước mật ong chanh dây có những lợi ích gì đối với sức khỏe?   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Lợi ích của việc uống nước mật ong chanh dây
Chanh dây pha với mật ong là cách uống rất phổ biến hiện nay, chanh dây có vị chua chua ngọt ngọt kết hợp với mật ong rất ngon. Vậy nước mật ong chanh dây có những lợi ích gì đối với sức khỏe?

 

 

Điều chỉnh lượng đường trong máu
 
Mật ong chanh dây rất giàu fructose và glucose, khác với đường trắng hoặc chất làm ngọt nhân tạo. Fructose và glucose kết hợp với nhau để giúp cơ thể điều chỉnh lượng đường trong máu.
 
Ngăn ngừa ung thư và bệnh tim
 
Chanh dây và mật ong đều chứa flavonoid, chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư và bệnh tim.
 
Giải độc và làm đẹp
 
Chanh dây có chứa nhiều loại vitamin và nguyên tố vi lượng, trong khi mật ong chứa nhiều đường fructose, glucose, axit amin, vitamin,...
 
Kết hợp với nhau, pha hai loại này trong nước có thể bổ sung nhiều loại chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, có lợi cho việc thải các chất độc hại trong cơ thể, uống trà chanh dây mật ong thường xuyên có tác dụng làm đẹp da và tăng cường miễn dịch.
 
Cải thiện thị lực
 
Chanh dây và mật ong có tác dụng cân bằng tích cực sự mất cân bằng của các chất dinh dưỡng trong cơ thể. Vitamin A, flavonoid được coi là những chất mạnh mẽ cho sức khỏe của mắt và bảo vệ giác mạc.
 
Giải rượu
 
Trà mật ong chanh dây có chứa một lượng lớn axit hữu cơ, có thể kích thích tiết axit dịch vị, thúc đẩy tiêu hóa, rất giàu đường fructose có thể thúc đẩy quá trình phân hủy và hấp thụ rượu, có tác dụng giải rượu nhất định.
 
Nhuận tràng
 
Chanh dây chứa nhiều siêu chất xơ, có tác dụng làm sạch dạ dày, đồng thời có tác dụng thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, nếu hòa chanh dây với mật ong với nước còn có tác dụng bôi trơn đường ruột, bài tiết phân dễ dàng.
 
Do đó, hãy uống nước chanh dây mật ong thường xuyên có thể làm giảm các triệu chứng táo bón một cách hiệu quả.
 
Theo Lao động
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp