Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Tác dụng của ngô đối với đôi mắt

Chủ nhật - 27/03/2022 02:10
Ngô là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, rất được nhiều người ưa chuộng. Ngoài các tác dụng giảm cân, cải thiện trí nhớ, giảm nguy cơ ung thư, tim mạch... ngô còn có tác dụng gì đối với đôi mắt?   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tác dụng của ngô đối với đôi mắt
Ngô là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, rất được nhiều người ưa chuộng. Ngoài các tác dụng giảm cân, cải thiện trí nhớ, giảm nguy cơ ung thư, tim mạch... ngô còn có tác dụng gì đối với đôi mắt?

 

 

Ngô rất giàu chất dinh dưỡng, theo góc độ y học cho rằng ngô có vị ngọt, tính bình, có công dụng khai vị, kiện tỳ, khử ẩm, lợi tiểu, chủ yếu dùng chữa tiêu chảy, khó tiêu, phù thũng.
 
Một lượng lớn progesterone và zeaxanthin trong cơ thể con người có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh xuống 43%. Theo phân tích dinh dưỡng, nó chứa protein, carbohydrate, caroten, lutein và zeaxanthin, đặc biệt là hàm lượng zeaxanthin cao, do đó, ăn nhiều ngô có thể chống lão hóa mắt. 
 
Nghiên cứu cho thấy sau khi nấu ngô trong 10 phút, 25 phút và 50 phút dưới 115 độ C, hoạt tính chống gốc của nó tăng lần lượt là 22%, 44% và 53%.
 
Nhiều nghiên cứu dịch tễ học đã phát hiện ra rằng ngô rất giàu lutein và zeaxanthin, có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. Thoái hóa điểm vàng do tuổi tác (AMD) là một căn bệnh do mắt bị lão hóa, có thể gây giảm thị lực trong những trường hợp nghiêm trọng. Vì vậy, có thể nói ngô là một loại thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho việc chống lão hóa.
 
Caroten, lutein và zeaxanthin chứa trong ngô là các vitamin tan trong chất béo, và nấu với dầu sẽ giúp hấp thụ chúng, vì vậy nó có thể phát huy tác dụng tốt hơn đối với sức khỏe.
 
Ngô đóng hộp trên thị trường có thể được sử dụng cho các mục đích nấu ăn khác nhau, nhưng ngô rất dễ bị ẩm và nấm mốc, dễ sinh ra độc tố aflatoxin, vì vậy cần bảo quản ở nơi khô ráo và thoáng mát.
 
Theo Lao động
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp