Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Lợi ích đáng ngạc nhiên của mát-xa

Thứ năm - 10/11/2022 04:47
Mát-xa hay xoa bóp là một trong những cách hiệu quả giúp thư giãn, giảm căng thẳng và mệt mỏi cũng như phòng tránh nhiều bệnh. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Lợi ích đáng ngạc nhiên của mát-xa
Mát-xa hay xoa bóp là một trong những cách hiệu quả giúp thư giãn, giảm căng thẳng và mệt mỏi cũng như phòng tránh nhiều bệnh.
 
Dưới đây là một số lợi ích của mát xa:
 
Tăng cường miễn dịch
 
Mát-xa không chỉ giúp chúng ta thư giãn mà còn tăng cường hệ miễn dịch. Mát-xa 45 phút giúp tăng số lượng các tế bào lympho – loại tế bào bạch cầu bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật.
 
Những thay đổi thể chất khác bao gồm: giảm lượng cytokine, phân tử đóng vài trò trong viêm, giảm hormon stress cortisol và giảm vasopression, một hormon góp phần gây ra hành vi hung hăng. Một buổi mát xa trị liệu là đủ để tạo ra những thay đổi đáng kể trong đáp ứng miễn dịch và nội tiết của cơ thể.
 
Cải thiện giấc ngủ
 
Theo Viện Sức khỏe quốc gia Mỹ, một đêm ngủ kém có thể được khắc phục bằng liệu pháp mát-xa.
 
Một số nghiên cứu chỉ ra rằng mát xa có thể giảm mệt mỏi và cải thiện giấc ngủ ở trẻ sơ sinh, trẻ em, người lớn, người già bao gồm cả những người bị rối loạn tâm thần, ung thư, bệnh tim. Phần lớn các nghiên cứu tin rằng mát-xa làm tăng sóng delta, sóng não kết nối với giấc ngủ sâu, điều này giải thích tại sao người ta dễ ngủ hơn trên bàn mát-xa

 

 

Kiểm soát lo âu và trầm cảm
 
Khi gặp khó khăn, chúng ta dễ rơi vào trạng thái lo âu hoặc trầm cảm. Tuy nhiên, mát xa có thể làm dịu những cảm giác này nhờ giảm lượng cortisol. Nghiên cứu trước đây cũng thấy rằng những người lớn được yêu cầu thư giãn trên một chiếc ghế mát-xa trong 15 phút, 2 lần mỗi tuần trong 5 tuần có sự gia tăng sóng delta trán, thúc đẩy cảm giác thư giãn. Trong khi đó, sóng não trước trán và cường độ của sóng beta (có trong não khi chúng ta thức) giảm. Điều này giúp chúng ta rơi vào trạng thái thư giãn sâu và giảm lo âu.
 
Một nghiên cứu tương tự chỉ ra rằng những bà mẹ trẻ được mát-xa trị liệu 10 buổi, mỗi buổi 30 phút trong thời gian 5 tuần sẽ giảm lo âu và giảm nhịp tim, giảm lượng cortisol.
 
Theo Sức khỏe & Đời sống
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp