Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tác dụng tuyệt vời của khoai sâm với sức khỏe

Chủ nhật - 06/11/2022 20:16
Thường xuyên ăn củ khoai sâm giúp cải thiện cho người mắc bệnh tiểu đường, hỗ trợ giảm cân... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tác dụng tuyệt vời của khoai sâm với sức khỏe
Thường xuyên ăn củ khoai sâm giúp cải thiện cho người mắc bệnh tiểu đường, hỗ trợ giảm cân...
 
Khoai sâm là gì?

 

Khoai sâm tốt cho sức khỏe. Nguồn ảnh: Internet
Khoai sâm tốt cho sức khỏe. Nguồn ảnh: Internet

 

Khoai sâm hay còn được gọi là sâm đất, thường mọc hoang ở những nơi ẩm ướt, vườn nhà, trong rừng. Loại khoai này là đặc sản vô cùng nổi tiếng và đặc trưng ở Lào Cai. Từ xa xưa, người ta đã dùng lá sâm đất để nấu canh giải độc, giải nhiệt. Trong Đông Y, khoai sâm được dùng để chữa bệnh và hỗ trợ sức khỏe do có nhiều chất dinh dưỡng và thanh mát
 
Củ sâm đất có ruột bên trong màu vàng nhạt, mọng nước, thơm nhẹ và mùi thơm hơi giống nhân sâm. Mùa thu hoạch của khoai sâm là từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm. Nhờ vị ngọt nhẹ tự nhiên, sự mọng nước, thanh mát mà khoai sâm được nhiều người yêu thích và tìm mua.
 
Tác dụng của củ sâm đất hay khoai sâm 
 
Hỗ trợ giảm cân hiệu quả
 
Củ Sâm đất được chứng minh là có tác dụng thúc đẩy giảm cân. Ăn củ sâm đất giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, từ đó giúp tiêu thụ thức ăn ít hơn và tăng nhu động ruột, đẩy nhanh quá trình bài tiết ra khỏi cơ thể. Do củ sâm không chứa tinh bột và lượng calo lại rất thấp, vì thế củ sâm đất là loại thực phẩm giảm cân lành mạnh cho chị em.
 
Cải thiện cho người mắc bệnh tiểu đường
 
Trong củ sâm đất có chứa thành phần fructooligosaccharides, giúp cơ thể hạn chế hấp thu đường đơn, chống tăng đường huyết, giảm lượng đường trong gan và tăng cường hoạt động của insulin trong cơ thể. Vì vậy, củ sâm đất nên là sự lựa chọn cho những người bị bệnh tiểu đường.
 
Tăng cường cho sức khỏe tim mạch
 
Theo nhiều nghiên cứu, thành phần fructooligosaccharides có trong củ sâm đất có thể chuyển hóa thành carbohydrate dự trữ và polyphenol. Đây đều là các chất giúp giảm lượng natri trong máu, khắc phục được tình trạng hạ đường huyết, chống oxy. Nhờ vậy, sức khỏe của tim mạch luôn trong trạng thái ổn định.
 
Hỗ trợ điều trị bệnh ung thư đại tràng
 
Dưỡng chất này điều chỉnh được hệ thống vi khuẩn ở trong đường ruột, từ đó tăng cường hệ miễn dịch.
 
Hệ thống đường ruột của con người có rất nhiều vi khuẩn. Những vi khuẩn này cung cấp một số chất miễn dịch và hỗ trợ tiêu hóa.
 
Sau khi chúng ta sử dụng các loại kháng sinh, ngoài việc diệt được vi khuẩn bệnh lý thì cũng diệt luôn các vi khuẩn đường ruột có lợi.
 
Vì vậy đa phần chúng ta sẽ bị rối loạn tiêu hóa sau khi sử dụng kháng sinh.
 
Tác dụng hạ đường huyết
 
Củ sâm đất có tác dụng hạ đường huyết khá rõ rệt trên thực nghiệm cũng như trên lâm sàng, hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường.
 
Liên quan đến bệnh lý béo phì
 
Loại củ này làm cho cơ thể mau no, đẩy nhanh quá trình bài tiết ra ngoài vì nó tăng nhu động ruột. Tác dụng phụ của nó gây rối loạn tiêu hóa, bệnh nhân dễ bị tiêu chảy…
 
Các bác sĩ cũng đưa ra lời khuyên, nên sử dụng củ này càng sớm thì khả năng hấp thụ dinh dưỡng càng tốt, không nên nghe theo quảng cáo trên mạng rằng khoai sâm có thể để lâu được 3- 4 tháng.
 
Khi chúng ta bị các bệnh lý như ung thư đại tràng, bệnh lý đái tháo đường hay béo phì thì tốt nhất vẫn nên có các bác sĩ khám và tư vấn để đưa ra một chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng như một phương pháp điều trị hợp lý, bản thân cây sâm đất chỉ mang tính chất hỗ trợ điều trị.
 
Theo Kinh tế đô thị
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp