Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tác dụng của hạt đại mạch với sức khỏe

Thứ sáu - 04/11/2022 11:43
Hạt đại mạch có tác dụng vô cùng tuyệt vời với sức khỏe bạn hãy chú ý sử dụng nhé.     Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tác dụng của hạt đại mạch với sức khỏe
Hạt đại mạch có tác dụng vô cùng tuyệt vời với sức khỏe bạn hãy chú ý sử dụng nhé.

 

Hạt đại mạch có tác dụng tuyệt vời với sức khỏe. Nguồn ảnh: Internet
Hạt đại mạch có tác dụng tuyệt vời với sức khỏe. Nguồn ảnh: Internet

 

Nguồn chất xơ dồi dào
 
Chất xơ trong hạt đại mạch giúp thúc đẩy sự hấp thụ các chất dinh dưỡng trong đường ruột, tăng cường các vi khuẩn có lợi và bảo vệ hệ tiêu hóa khỏi nhiễm trùng. 
 
Ngoài ra, nó còn có khả năng ngăn ngừa một số vấn đề về tiêu hóa như táo bón và đầy hơi. 
 
Chứa chất chống ôxy hóa
 
Hạt đại mạch cung cấp nguồn chất chống ôxy hóa dồi dào, giúp ngăn ngừa nguy cơ ung thư và giảm viêm nhiễm. 
 
Giúp giảm cân
 
Chất xơ trong loại hạt này có tác dụng kiểm soát sự thèm ăn và giảm cảm giác đói. Hơn nữa, các vitamin và khoáng chất trong hạt đại mạch sẽ giúp bạn có một chế độ ăn uống cân bằng. 
 
Giữ cho ruột kết và ruột khỏe mạnh
 
Đại mạch chỉ là một nguồn chất xơ tuyệt vời, giúp cơ thể bạn không có độc tố. Cỏ đại mạch, chứa đầy chất xơ, đóng vai trò như một nguồn nhiên liệu cho các vi khuẩn thân thiện của ruột già. Những vi khuẩn này hỗ trợ lên men hàm lượng chất xơ trong lúa mạch, do đó tạo thành axit butyric, là nhiên liệu chính cho các tế bào ruột. Đại mạch có hiệu quả đáng kể trong việc duy trì một đại tràng khỏe mạnh. Bằng cách giữ cho ruột luôn khỏe mạnh, lúa mạch giúp bạn giảm thời gian di chuyển của phân và giữ cho dạ dày của bạn sạch sẽ. Nó làm giảm đáng kể nguy cơ ung thư ruột kết và bệnh trĩ.
 
Giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp
 
Đại mạch có đồng, cũng có thể hữu ích trong việc giảm các dấu hiệu của bệnh viêm khớp dạng thấp. Đồng giải trừ các gốc tự do, do đó giúp tái tạo tế bào. Đồng rất quan trọng trong việc liên kết chéo collagen và elastin, giúp xương và khớp linh hoạt.
 
Ngăn ngừa loãng xương
 
Hàm lượng phốt pho cũng như đồng trong cỏ đại mạch đảm bảo sức khỏe tổng thể của xương. Hàm lượng phốt pho trong đại mạch chữa hiệu quả các vấn đề về xương và răng. Trong trường hợp bạn bị loãng xương, đại mạch thường là phương thuốc tự nhiên. Nước ép cỏ đại mạch có hàm lượng canxi lớn hơn 11 lần so với sữa. Canxi, như chúng ta biết, là một trong những thành phần quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của xương. Hàm lượng mangan trong đại mạch hoạt động tương tác với các vitamin B-complex, do đó giữ cho sức khỏe tổng thể không bị ảnh hưởng. Chúng ta cần mangan để sản xuất xương bình thường, cùng với các trường hợp thiếu máu do thiếu sắt.
 
Theo Kinh tế đô thị

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp