Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Mẹo làm sạch quần áo bị mốc li ti

Thứ sáu - 20/05/2022 06:05
Quần áo bị dính nước mưa, mồ hôi nếu không giặt kịp thời thì rất dễ bị mốc. Để loại bỏ các chấm mốc li ti trên quần áo, bạn hãy thử các cách dưới đây.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Mẹo làm sạch quần áo bị mốc li ti
Quần áo bị dính nước mưa, mồ hôi nếu không giặt kịp thời thì rất dễ bị mốc. Để loại bỏ các chấm mốc li ti trên quần áo, bạn hãy thử các cách dưới đây.
 
Đối với áo mưa
 
Áo mưa dùng xong không được làm sạch hoặc phơi khô sẽ rất dễ bị mốc đen và có mùi khó chịu. Đôi khi, dùng bột giặt chỉ có thể loại bỏ mùi hôi mà không thể loại bỏ vết mốc.
 
Nếu vết mốc mới xuất hiện, bạn có thể dùng vải thấm giấm ăn và lau qua vài lần.
 
Ngoài ra, bạn có thể dùng bàn chải để chải trực tiếp lên vết mốc rồi dùng cồn để tẩy.
 
Đối với quần áo thông thường
 
Đối với các loại quần áo thông thường, khi bị mốc, dù bạn có dùng xà phòng giặt bao nhiêu lần cũng khó làm sạch hoàn toàn vết bẩn. Để loại bỏ các vết nấm mốc li ti, hãy tham khảo cách làm dưới đấy.

 

 

Tẩy mốc trên quần áo bằng chanh
 
Để loại bỏ vết mốc trên quần áo, bạn có thể sử dụng chanh. Thấm ướt các đốm li ti, mốc trên áo bằng nước cốt chanh rồi đem đi phơi nắng. Nhiệt độ của mặt trời sẽ giúp nước chanh hòa tan các vết mốc. Khi giặt, các vết mốc sẽ dễ dàng biến mất hơn.
 
Giấm
 
Ngoài cách dùng chanh, bạn có thể sử dụng giấm để làm sạch vết mốc.
 
Lấy giấm pha với nước theo tỷ lệ 2:1 rồi đun sôi. Ngâm quần áo bị bẩn vào trong nước giấm nóng khoảng 30 phút rồi giặt lại.
 
Hoặc có thể đổ giẩm trực tiếp lên vết mốc, để vết bẩn đó mềm ra và giặt lại như bình thường.
 
Oxy già
 
Oxy già có thể giúp tẩy trắng quần áo rất tốt.
 
Bạn chỉ cần ngâm phần bị bẩn với oxy già khoảng 20-30 phút rồi giặt lại như bình thường. Oxy già không chỉ giúp tẩy trắng quần áo mà còn không để lại mùi khó chịu như thuốc tẩy.
 
Baking soda
 
Bạn có thể dùng baking soda để làm sạch quần áo. Hãy hòa bột giặt/nước giặt với nước ấm rồi thêm baking soda vào (1 thìa cà phê baking soda dùng cho 2-3 chiếc áo/quần). Ngâm quần áo trong dung dịch nước này 5-10 phút rồi vò sạch các phần bị bẩn. Xả lại quần áo với nước sạch rồi phơi ở nơi khô thoáng.
 
Pha thuốc tẩy với chanh
 
Với những vết bẩn "nặng đô", lâu ngày, bạn có thể dùng nước tẩy javel với chanh rồi chấm trực tiếp lên các đốm đen. Để nguyên như vậy khoảng 30 phút - 1 giờ rồi giặt lại. Lưu ý, cách này chỉ nên dùng với vải trắng vì javel có thể làm bay màu quần áo màu.
 
Sử dụng thuốc tẩy mốc chuyên dụng
 
Hiện nay trên thị trường có bán các loại dung dịch tẩy mốc chuyên dụng. Bạn có thể mua những loại này về và làm theo hướng dẫn sử dụng. 
 
Đối với áo da
 
Nếu áo da bị mốc, bạn cần lấy một chiếc khăn ẩm lau nhẹ bề mặt để làm sạch các vết mốc. Sau đó, lấy khoai tây cắt thành lát mỏng rồi xoa đều lên chỗ vừa lau.
 
Khi nhựa khoai tây chảy hết, bạn tiếp tục thay miếng khác và lau cho đến khi vết mốc mờ đi. Lưu ý, không chà quá mạnh tay.
 
Dùng khăn bông ẩm lau sạch bề mặt và để ở nơi khô thoáng khoảng.
 
Đối với áo da, bạn không nên phơi ngoài nắng hoặc sấy nóng để tránh làm hỏng bề mặt da.
 
Theo Kiến thức
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp