Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Những người không nên ăn trứng gà ngải cứu

Thứ sáu - 10/03/2023 00:50
Trứng gà ngải cứu là món ăn rất ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên, chỉ nên ăn với tần suất vừa phải và không nên ăn trong một thời gian dài.     Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Những người không nên ăn trứng gà ngải cứu
Trứng gà ngải cứu là món ăn rất ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên, chỉ nên ăn với tần suất vừa phải và không nên ăn trong một thời gian dài.
 
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trứng gà ngải cứu là món ăn ngon bổ dưỡng. Trứng rất giàu protein, vitamin A, D, E và B12 dồi dào. Còn ngải cứu cũng là một loại thảo dược rất tốt được y học cổ truyền đánh giá rất cao.
 
Đối với món ăn này thì cách ăn phổ biến nhất là trứng tráng ngải cứu. Tuy nhiên, với những người không muốn dùng nhiều đến dầu mỡ, thì có thể chế biến thành món trứng luộc ngải cứu.

 

Trứng luộc ngải cứu là món nhanh, dễ làm và tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa
Trứng luộc ngải cứu là món nhanh, dễ làm và tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa

 

Cách luộc rất đơn giản. Đầu tiên cho lá ngải cứu và trứng vào nấu cùng, sau khi nấu chín thì bóc vỏ bỏ vỏ trứng, tiếp tục cho trứng vào đun thêm một lúc để các thành phần của lá ngải cứu và trứng hòa quyện với nhau. Ăn trứng luộc với ngải cứu vào buổi sáng sẽ giúp trứng được tiêu hóa và hấp thụ tốt hơn.
 
4 công dụng tuyệt vời của trứng gà ngải cứu với sức khỏe
 
- Trị đau đầu: Theo lương y Vũ Quốc Trung, bạn có thể lấy 150g lá ngải cứu non, đem chiên cùng 2 quả trứng gà. Ăn khi còn nóng, liên tục 7-10 ngày sẽ giảm đau đầu do có công hiệu giúp lưu thông máu lên não.
 
- Thải độc tố: Sự kết hợp của trứng gà và ngải cứu mang đến những tác dụng không ngờ. Món ăn này có tác dụng lớn trong việc kháng khuẩn, chống viêm và chống lại một số dị ứng. Ngoài ra, món ăn này còn có thể loại bỏ một số chất có hại và chất thải ra khỏi cơ thể, hoạt động giống như là một chiếc máy giải độc.
 
- Bảo vệ tử cung phụ nữ: Món trứng gà ngải cứu còn có tác dụng làm ấm tử cung phụ nữ, từ đó phòng ngừa bệnh phụ khoa, đau bụng kinh khi đến tháng. Ngoài ra, món ăn này còn có tác dụng rất lớn trong việc trì hoãn sự lão hóa của làn da, giúp da căng bóng và khỏe khoắn hơn rất nhiều.
 
- Tăng cường hệ miễn dịch: Trứng gà và ngải cứu khi kết hợp với nhau sẽ tạo thành món ngon đại bổ, giúp cơ thể được bổ sung các chất cần thiết để thiết lập hệ miễn dịch chắc chắn hơn, từ đó phòng chống cảm lạnh, phòng ngừa bệnh tật.
 
Lưu ý nhất định phải tránh khi ăn trứng gà ngải cứu
 
Trứng gà ngải cứu là món ăn rất ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên, chỉ nên ăn với tần suất vừa phải và không nên ăn trong một thời gian dài. Liều lượng hợp lý nhất là 1-2 lần/tuần, mỗi lần không quá 40g ngải cứu tươi. Vì trong ngải cứu có một lượng độc tính nhất định nếu bạn ăn quá nhiều sẽ khiến nó tác động đến thần kinh trung ương bị hưng phấn quá mức. Nó có thể dẫn đến chứng run chân tay, co giật.
 
Tình trạng quá liều xảy ra liên tục sẽ gây hậu quả nghiêm trọng như: co cứng, nói xàm, mê sảng, tê liệt,… thậm chí là để lại di chứng về thần kinh, mắc chứng ảo giác, hay quên cho người bệnh về sau.
 
3 nhóm người nên nói không với trứng gà ngải cứu
 
Người bị viêm gan: Tinh dầu trong ngải cứu là thành phần có tác dụng chữa bệnh, nhưng cũng là thành phần có độc tính trong ngải cứu. Người bệnh viêm gan ăn trứng gà ngải cứu có thể gây rối loạn chuyển hóa của tế bào gan, dẫn tới viêm gan cấp tính do trúng độc và viêm gan vàng da; gan to, nước tiểu đục, nước tiểu có lẫn dịch mật (chứng bệnh biliuria)…
 
Phụ nữ mang thai: Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy, bà bầu ăn quá nhiều ngải cứu trong ba tháng đầu thai kỳ sẽ làm tăng nguy cơ bị ra máu, co bóp cổ tử cung dễ dẫn đến sảy thải hoặc sinh non.
 
Người bị rối loạn đường ruột cấp tính: Ngải cứu giúp làm tăng việc đi tiểu nhiều và có thể được sử dụng chúng như là thuốc nhuận tràng. Do đó người bị rối loạn đường ruột không nên ăn ngải cứu.
 
Theo Gia đình & Xã hội
 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp