Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

3 cách dùng lá tía tô giúp chị em đẹp từ trong ra ngoài

Chủ nhật - 12/03/2023 22:52
Nắm rõ cách dùng lá tía tô trong từng trường hợp giúp chị em khoẻ đẹp hơn mà không lo tác dụng phụ. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
3 cách dùng lá tía tô giúp chị em đẹp từ trong ra ngoài
Nắm rõ cách dùng lá tía tô trong từng trường hợp giúp chị em khoẻ đẹp hơn mà không lo tác dụng phụ.
 
Theo cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), trong Đông y, tía tô có tính ấm, vị cay, không độc. Lương y ghi nhận, lá tía tô là rau thơm gia vị rất phổ biến đồng thời là vị thuốc rất hay dùng, để trừ cảm mạo, chữa ho có đờm. Hạt làm trà uống và dùng làm thuốc...
 
Y học hiện đại cũng công nhận, tía tô có giá trị dinh dưỡng cao, giàu vitamin A, C, giàu hàm lượng Ca, Fe và P. Chúng không chỉ giúp món ăn của bạn thêm màu sắc, mùi vị, giúp bạn ngon miệng hơn mà còn có tính năng chữa bệnh cực tốt.
 
Ngoài công dụng chữa bệnh, phòng bệnh, chị em phụ nữ còn nhận thấy những thay đổi tích cực ở làn da, vóc dáng nếu sử dụng đúng cách.
 
1. Dùng lá tía tô xông mặt
 
Chỉ với một nắm lá tía tô, chị em đem rửa sạch, cho thêm chút muối biển và đun sôi, sau đó vắt thêm chanh vào là có ngay nồi nước xông mặt lý tưởng. Đây là kinh nghiệm làm đẹp da được hội chị em truyền tai nhau từ rất lâu. Đây cũng là cách làm đẹp rẻ tiền, đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả.
 
Mặc dù vậy, sử dụng lá tía tô xông mặt cần cẩn trọng nếu không sẽ phản tác dụng. "Đúng là sau khi xông mặt xong, chị em nhận thấy làn da căng mướt, khỏe mạnh, mịn màng. Tuy nhiên, không phải vì thế mà cứ làm đều đặn hàng ngày, chỉ nên xông 1-2 lần/tuần", DS Khuê Vũ (làm việc tại Hà Nội) nhấn mạnh.

 

 

Theo chuyên gia, ông biết có những người thấy hiệu quả làm đẹp rõ rệt nên ra sức xông mặt bằng tía tô mỗi ngày. Thế nhưng, lạm dụng một thời gian sẽ làm to lỗ chân lông, khiến làn da sần sùi, kém mịn màng... gây mất thẩm mỹ.
 
Do đó, chị em muốn làm đẹp da với lá tía tô theo cách này tuyệt đối không được lạm dụng. Có như vậy, lá tía tô mới giúp bạn có được làn da trắng mịn, khoẻ mạnh từ trong ra ngoài.
 
2. Uống nước lá tía tô
 
Uống nước lá tía tô gần đây trở thành trào lưu được chị em vô cùng yêu thích. Không cần phức tạp, tốn kém, bạn chỉ cần một nắm lá tía tô, đem rửa sạch rồi bỏ vào nồi nước nấu sôi 3-5 phút. Sau đó đổ ra cho nguội bớt, bạn thêm chút mật ong hoặc đường phèn cho hương vị hấp dẫn là có thể dùng được.
 
Đặc biệt, uống nước tía tô theo cách này trước bữa ăn thì chị em không chỉ có làn da trắng bóc từ trong ra ngoài, mà còn giúp thải mỡ, giảm cân nhanh. Với chị em bị nám, tàn nhang tấn công thì cách này cũng giúp giảm sắc tố rất hiệu quả.

 

 

Tuy nhiên, không phải cứ uống nước lá tía tô càng nhiều thì càng tốt. Việc lạm dụng đôi khi cũng khiến đồ uống phản tác dụng.
 
Theo các chuyên gia, mỗi lần trước khi ăn, chị em chỉ uống một cốc tầm 300ml lúc còn ấm là tốt nhất. Khi uống, chú ý uống trước bữa ăn 30 phút để phát huy công dụng giảm cân, trắng da tốt nhất.
 
Sau 7 ngày dùng nước lá tía tô, bạn cần dừng lại 1 tuần rồi mới dùng tiếp. Nên hỏi thêm ý kiến bác sĩ nếu muốn dùng liên tục, lâu dài. Trẻ em và phụ nữ mang thai muốn dùng nước lá tía tô cũng nên tham khảo thêm ý kiến bác sĩ.
 
3. Đun sôi lá tía tô làm nước tắm

 

 

Đun sôi lá tía tô, bạn đem pha nước ấm và tắm như bình thường. Chị em cho rằng, tía tô có tính kháng khuẩn, có mùi thơm dễ chịu và tính ấm nên khi dùng lâu dài sẽ giúp giảm mụn lưng, da trắng sáng. Thậm chí cải thiện được mùi cơ thể.
 
Tuy nhiên, DS Khuê Vũ lưu ý, dù lá tía tô là nguyên liệu lành tính nhưng khi dùng trực tiếp lên da có thể gây dị ứng với một số người. Do đó, chuyên gia khuyên nên thử nghiệm mức độ dị ứng của lá tía tô trước khi tắm. Nếu bạn có làn da quá nhạy cảm, khi tắm loại nước này có thể khiến da bị dị ứng, mẩn đỏ.
 
"Bạn có thể thử chút nước lá tía tô bôi vào phía trong cánh tay. Nếu vùng da này không có phản ứng bất thường nào thì hoàn toàn có thể tắm lá tía tô lâu dài, không lo tác dụng phụ", chuyên gia nhận định.
 
Theo Phụ nữ Việt Nam
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp