Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Sẻ chia với người ở trọ

Thứ sáu - 03/09/2021 18:51
Dịch Covid-19 bùng phát khiến nhiều người mất việc làm, không có thu nhập, vì vậy, những người lao động ở trọ gặp không ít khó khăn. Với tinh thần tương thân tương ái, thời gian qua, trên địa bàn TP. Nha Trang, nhiều chủ nhà trọ đã giảm, miễn tiền trọ; các cấp, ngành, địa phương cũng nỗ lực vận động và trao những suất quà nhằm hỗ trợ người thuê trọ vượt qua khó khăn. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Sẻ chia với người ở trọ

Dịch Covid-19 bùng phát khiến nhiều người mất việc làm, không có thu nhập, vì vậy, những người lao động ở trọ gặp không ít khó khăn. Với tinh thần tương thân tương ái, thời gian qua, trên địa bàn TP. Nha Trang, nhiều chủ nhà trọ đã giảm, miễn tiền trọ; các cấp, ngành, địa phương cũng nỗ lực vận động và trao những suất quà nhằm hỗ trợ người thuê trọ vượt qua khó khăn.


Giúp đỡ lúc khó khăn


Gia đình bà Lê Thị Kim Yến (thôn Ngọc Hội 2, xã Vĩnh Ngọc) có 14 phòng trọ. Bà đang cho thuê với giá hơn 1 triệu đồng/phòng/tháng. Đa số người thuê trọ là công nhân, người làm thuê. Hơn 1 tháng nay, thực hiện giãn cách xã hội nên những lao động này phải nghỉ việc ở nhà. Thấy vậy, gia đình bà Yến đã miễn tiền thuê trọ tháng 8 cho toàn bộ người thuê. Nếu dịch bệnh kéo dài, gia đình sẽ tiếp tục miễn tiền thuê trọ. Anh Lê Ngọc Lương, thuê phòng trọ của gia đình bà Yến cho biết: ‘Tôi làm công nhân, thuê trọ ở đây đã 3 năm. Hơn 1 tháng qua, vợ chồng phải nghỉ việc do dịch bệnh nên cuộc sống rất chật vật. Tôi không chỉ được bà Yến miễn tiền thuê trọ, mà còn được cho gạo, mì tôm, rau quả trong những ngày giãn cách xã hội”.

 

Bà Lê Thị Kim Yến (bên trái) thường xuyên hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người ở trọ.

Bà Lê Thị Kim Yến (bên trái) thường xuyên hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người ở trọ.


Gia đình ông Nguyễn Thanh Bình (đường Nguyễn Tất Thành, phường Phước Long) cũng miễn toàn bộ tiền thuê 14 phòng trọ, 2 ki-ốt cho người thuê kể từ ngày 9-7 đến khi hết giãn cách xã hội. Ông chia sẻ: “Phần lớn những người thuê trọ là lao động tự do, nhân viên làm trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ. Vì dịch bệnh, họ phải nghỉ làm, không có thu nhập; những người thuê ki-ốt phải đóng cửa hàng buôn bán nên cũng không có thu nhập. Việc gia đình miễn tiền thuê phần nào giúp họ giảm bớt gánh nặng chi phí”.

 

Gia đình ông Nguyễn Xuân Hòa (xã Vĩnh Thạnh) cũng miễn phí 2 tháng (7 và 8) tiền thuê 25 phòng trọ và 12 ki-ốt cho người thuê. Hay gia đình bà Nguyễn Thị Bảy (tổ 1 Phước Thái, phường Phước Long) cũng miễn tiền thuê 10 phòng trọ tháng 8 cho người thuê. Đa số những người thuê ở đây cuộc sống còn nhiều khó khăn nên khi được miễn tiền thuê ai cũng mừng…


Ấm lòng người ở trọ


Nhằm chia sẻ khó khăn với người dân, thời gian qua, các cấp, ngành, địa phương đã triển khai vận động những chủ nhà trọ trên địa bàn thực hiện miễn, giảm tiền thuê trọ cho người lao động. Ông Nguyễn Văn Chiến - Trưởng thôn Ngọc Hội 2, xã Vĩnh Ngọc cho biết, trong thôn có hơn 400 phòng trọ, phần lớn người thuê có hoàn cảnh khó khăn. Do vậy, thôn đã đến từng chủ phòng trọ để vận động họ miễn, giảm tiền thuê trọ tháng 7, 8 và hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người thuê. Ngoài ra, thôn cũng rà soát, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho những người ở trọ.


Ông Ngô Khắc Thinh - Quyền Chủ tịch UBND phường Phước Long cho biết, địa phương đã có thư ngỏ gửi hơn 400 chủ khu nhà trọ, căn hộ cho thuê kêu gọi người dân san sẻ khó khăn, miễn, giảm tiền cho người thuê trọ. Qua đó, đã có nhiều chủ nhà thực hiện miễn, giảm. Đồng thời, phường còn thiết lập đường dây nóng với các số: 0905.993.585, 0982.888.205, 0799.993.983 để những người gặp khó khăn, nhất là người thuê trọ liên hệ khi cần sự hỗ trợ.

 
Bên cạnh đó, thời gian qua, các cấp Mặt trận, hội phụ nữ trong tỉnh đã trực tiếp đến từng khu trọ để trao những suất gạo, rau, củ, quả hỗ trợ người thuê nhà trọ. Cùng với đó, Tỉnh đoàn đã tích cực kêu gọi, vận động được hơn 80 tấn gạo để hỗ trợ người dân trong khu cách ly y tế, hộ dân có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời, triển khai chương trình “Triệu bữa cơm - Gửi trọn nghĩa tình”, đến từng ngõ, gõ từng nhà trọ trao hỗ trợ cho người dân. Theo khảo sát của Tỉnh đoàn, trên địa bàn Nha Trang có hơn 10.000 nhà trọ đang chịu ảnh hưởng lớn của dịch Covid-19. Do đó, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục thực hiện chương trình để tiếp sức cho người ở trọ vượt qua khó khăn.


VĂN GIANG

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp