Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tăng cường quản lý, điều hành và bình ổn giá dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần

Thứ năm - 09/12/2021 18:44
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo các sở: Tài chính, Công Thương, Giao thông vận tải…, Cục Quản lý thị trường và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường quản lý, điều hành và bình ổn giá dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; giữ ổn định mặt bằng giá, không để xảy ra biến động bất thường về giá và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về giá theo thẩm quyền.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo các sở: Tài chính, Công Thương, Giao thông vận tải…, Cục Quản lý thị trường và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường quản lý, điều hành và bình ổn giá dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; giữ ổn định mặt bằng giá, không để xảy ra biến động bất thường về giá và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về giá theo thẩm quyền.


Trước đó, Bộ Tài chính đã ban hành Chỉ thị 02 về tăng cường quản lý, điều hành và bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Bộ trưởng Bộ Tài chính chỉ đạo các đơn vị phải bám sát diễn biến giá cả thị trường, thường xuyên đánh giá, dự báo cụ thể để có biện pháp quản lý, điều hành và bình ổn giá cả thị trường phù hợp, nhất là trong thời điểm trước, trong và sau Tết để chủ động kiểm soát ổn định thị trường giá cả. Các đơn vị tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; kiểm soát chặt chẽ việc kê khai, quyết toán thuế, công tác hoàn thuế; chủ động sử dụng nguồn dự trữ quốc gia để ứng phó kịp thời các tình huống.


Bộ trưởng Bộ Tài chính giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành chủ động tham mưu UBND tỉnh tăng cường công tác quản lý, điều hành, bình ổn giá trên địa bàn; chủ động theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường, cung, cầu và giá cả thị trường trên địa bàn trước, trong và sau Tết, nhất là các mặt hàng tiêu dùng có nhu cầu lớn như: gạo, thịt heo, rau củ quả..., dịch vụ vận chuyển hành khách, tham quan, lễ hội... và các mặt hàng thiết yếu khác liên quan đến sản xuất để kịp thời tham mưu UBND tỉnh các biện pháp bình ổn giá theo quy định của pháp luật, đề xuất kịp thời xuất cấp hàng dự trữ quốc gia theo quy định. Đồng thời, có phương án điều tiết, hỗ trợ lưu thông nguồn hàng hợp lý, bảo đảm cung cấp đủ hàng hóa thiết yếu cho người dân, đặc biệt tại các địa bàn xảy ra thiên tai, bão lũ, sạt lở đất, các khu vực có dịch bệnh cần áp dụng biện pháp cách ly, phong tỏa.


H.DUNG


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp