Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hướng đến dòng khách Trung Quốc chi tiêu cao

Thứ ba - 31/01/2023 15:40
Sau 3 năm vắng bóng vì dịch Covid-19, khách du lịch Trung Quốc đã quay trở lại Nha Trang - Khánh Hòa trong đợt Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Để khai thác tốt thị trường khách này, ngành du lịch cần chủ động xây dựng sản phẩm chất lượng, xúc tiến quảng bá để thu hút được khách có mức chi tiêu cao, hạn chế khai thác khách du lịch đi tour giá rẻ… Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hướng đến dòng khách Trung Quốc chi tiêu cao

Sau 3 năm vắng bóng vì dịch Covid-19, khách du lịch Trung Quốc đã quay trở lại Nha Trang - Khánh Hòa trong đợt Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Để khai thác tốt thị trường khách này, ngành du lịch cần chủ động xây dựng sản phẩm chất lượng, xúc tiến quảng bá để thu hút được khách có mức chi tiêu cao, hạn chế khai thác khách du lịch đi tour giá rẻ…


Trước dịch Covid-19, khách du lịch Trung Quốc chiếm hơn 70% lượng khách quốc tế của du lịch Khánh Hòa. Theo Tổ chức Du lịch của Liên hợp quốc, năm 2018, có hơn 130,5 triệu người Trung Quốc đi du lịch nước ngoài, chi tiêu khoảng 258 tỷ USD, chiếm gần 20% tổng chi tiêu du lịch quốc tế của toàn thế giới. Vấn đề đáng lưu tâm, những năm đó, Khánh Hòa chủ yếu đón dòng khách Trung Quốc có mức chi tiêu thấp. Khảo sát của Sở Du lịch năm 2019 cho thấy, khách Trung Quốc đến Khánh Hòa chi tiêu khoảng 583 USD/người, khoảng 118 USD/ngày, trong đó tiền thuê phòng và ăn uống chiếm phần lớn.

 

Khách du lịch Trung Quốc đến Khánh Hòa ngày mùng 2 Tết Quý Mão.

Khách du lịch Trung Quốc đến Khánh Hòa ngày mùng 2 Tết Quý Mão.


Theo thống kê của Sở Du lịch, hiện nay toàn tỉnh có gần 1.150 cơ sở lưu trú với hơn 55.000 phòng. Để nâng cao công suất phòng, nhất thiết phải thu hút được khách quốc tế, nhất là khách Trung Quốc (thị trường khách lớn nhất thế giới). Tuy nhiên, trong việc thu hút khách Trung Quốc cần phải có sự điều chỉnh, hướng tới đối tượng khách có mức chi tiêu cao. Theo ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, khách Trung Quốc có nhu cầu cao về việc tận hưởng sản phẩm du lịch chất lượng. Thống kê của Bộ Du lịch Anh cho thấy, khách Trung Quốc đến Anh chi tiêu bình quân 2.055 USD/người, cao hơn khách Nhật và khách Mỹ. “Cả nhà quản lý và doanh nghiệp phải có giải pháp để đảm bảo hoạt động kinh doanh bền vững với thị trường khách Trung Quốc. Chúng ta cần đón khách Trung Quốc như khách Mỹ, Nhật, Tây Âu thì mới thu được chi phí lớn nhất từ họ”, ông Bình chia sẻ trong hội thảo về đón khách Trung Quốc do Tổng cục Du lịch tổ chức mới đây.


Từ đó có thể thấy, vấn đề đặt ra hiện nay cho du lịch Khánh Hòa là cần chuẩn bị đón tiếp làn sóng khách du lịch Trung Quốc một cách an toàn và có lợi nhất. “Để đón khách Trung Quốc, Sở Du lịch đã có công văn chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch tăng cường phòng, chống dịch Covid-19; chuẩn bị nhân lực và các sản phẩm du lịch tốt nhất; tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch để thu hút khách Trung Quốc nhiều hơn. Sở cũng hướng các doanh nghiệp đón khách du lịch có mức chi tiêu cao, trong đó có khách Trung Quốc”, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch chia sẻ.


Trong đợt Tết vừa qua, khách du lịch Trung Quốc đến Khánh Hòa đều là những khách có mức chi tiêu cao, lưu trú ở các khách sạn tiêu chuẩn 4-5 sao, như: Havana, Comodo, Vinpearl… Thiết nghĩ, ngành du lịch phải có sự thay đổi để hướng đến việc đón khách hạng sang của Trung Quốc. Và để làm được điều này phải có “giải pháp mềm” từ chính những người làm du lịch chứ không phải bằng mệnh lệnh hành chính. Khách du lịch dù là người Trung Quốc hay bất cứ quốc tịch nào khác đều phải được đối xử bình đẳng, nhưng người làm du lịch có quyền chọn lựa đối tượng khách phù hợp theo tiêu chuẩn mà mình mong muốn. Nhìn rộng ra, để hướng đến phát triển bền vững, du lịch Khánh Hòa cần có sự thay đổi về “chất”, từ đó hướng đến việc xây dựng thương hiệu, định vị trong lòng du khách: Nha Trang - Khánh Hòa là một điểm đến có dịch vụ đẳng cấp.


XUÂN THÀNH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp