Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hướng đến xây dựng thương hiệu du lịch qua điện ảnh

Thứ tư - 08/03/2023 06:05
Khánh Hòa là vùng đất có thiên nhiên thơ mộng, có nhiều tiềm năng để trở thành bối cảnh của những bộ phim ăn khách, góp phần quảng bá du lịch. Để khơi dậy tiềm năng này, dự kiến vào tháng 5-2023, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) và UBND tỉnh sẽ phối hợp tổ chức Chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh tại Khánh Hòa. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hướng đến xây dựng thương hiệu du lịch qua điện ảnh

Khánh Hòa là vùng đất có thiên nhiên thơ mộng, có nhiều tiềm năng để trở thành bối cảnh của những bộ phim ăn khách, góp phần quảng bá du lịch. Để khơi dậy tiềm năng này, dự kiến vào tháng 5-2023, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) và UBND tỉnh sẽ phối hợp tổ chức Chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh tại Khánh Hòa.


Chưa phát huy được lợi thế


Mới đây, đoàn công tác của Bộ VH-TT-DL đã làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh cùng các sở, ngành về kế hoạch tổ chức Chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh. Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Tạ Quang Đông nhìn nhận, quảng bá du lịch thông qua phim ảnh là một hướng đi rất hiệu quả. Những năm gần đây, nhiều tỉnh, thành trong cả nước đã chú trọng đến điều này. Khánh Hòa có phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, con người hiền hòa, thân thiện, là lợi thế để thu hút các nhà làm phim đến quay phim, góp phần quảng bá du lịch, định vị điểm đến. Đáng tiếc, những năm qua, vì nhiều lý do nên số lượng các đoàn làm phim đến Nha Trang - Khánh Hòa còn khá ít. Theo thống kê của Viện phim Việt Nam (Bộ VH-TT-DL), từ năm 1975 đến nay, số phim điện ảnh được quay ở Khánh Hòa không nhiều, có thể kể tên một số bộ phim như: Tự thú trước bình minh, Về nơi gió cát, Bãi biển đời người, Sơn ca trong thành phố, Phương án ba bông hồng, Đẹp từng centimet, Những nụ hôn rực rỡ, Mỹ nhân kế, Chàng trai năm ấy… Trong đó, Những nụ hôn rực rỡ (năm 2010) và Mỹ nhân kế (năm 2013) của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng gần như là những bộ phim cuối cùng chọn bối cảnh chính ở Khánh Hòa. Theo Thứ trưởng Tạ Quang Đông, Khánh Hòa cần phải chủ động hơn nữa trong việc tiếp cận với các đoàn làm phim, đạo diễn, nhà sản xuất phim… để thu hút các đoàn làm phim đến với tỉnh.

 

Khu du lịch Vinpearl Nha Trang - nơi từng được chọn để quay phim truyền hình “Chuyện tình đảo ngọc”.

Khu du lịch Vinpearl Nha Trang - nơi từng được chọn để quay phim truyền hình “Chuyện tình đảo ngọc”.


Ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Điện ảnh (Bộ VH-TT-DL) cho rằng, tỉnh cần xây dựng cơ chế ưu đãi để thu hút các nhà làm phim trong nước và quốc tế đến làm phim ở Khánh Hòa. “Bỏ kinh phí tài trợ thì rất khó, nhưng tỉnh có thể hỗ trợ các đoàn làm phim bằng cách giải quyết nhanh về thủ tục, miễn phí khi quay phim ở các khách sạn, resort; giảm giá phòng khách sạn trong thời gian các đoàn quay phim ở tỉnh với các hạn mức rõ ràng”, ông Thành gợi ý. Bên cạnh đó, tỉnh cần xây dựng danh mục các điểm đến, món ăn cần quảng bá, mặt hàng lưu niệm, sản phẩm đặc trưng, ngành nghề truyền thống độc đáo… giới thiệu với các đoàn làm phim, để họ có thể lồng ghép vào trong kịch bản, cảnh quay.


Nhiều hoạt động để kết nối du lịch và điện ảnh


Để khơi dậy tiềm năng quảng bá du lịch qua điện ảnh, Bộ VH-TT-DL và UBND tỉnh sẽ phối hợp tổ chức Chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh tại Khánh Hòa trong tháng 5-2023 với nhiều hoạt động hấp dẫn. Trong đó, nổi bật như: Triển lãm ảnh Du lịch qua những thước phim (triển lãm hình ảnh các cảnh phim tại Khánh Hòa trước đây và những cảnh đẹp Nha Trang - Khánh Hòa hiện nay); chương trình phim Dấu ấn Khánh Hòa qua điện ảnh (trình chiếu những bộ phim điện ảnh, phim tài liệu quay tại Khánh Hòa đang được lưu trữ tại kho phim quốc gia); Đại nhạc hội Cất cánh; diễn đàn Du lịch và điện ảnh Việt Nam - Liên kết vươn xa, tạo đà cất cánh; chương trình không gian kết nối lãnh đạo địa phương với nhà đầu tư, nhà sản xuất phim, nghệ sĩ điện ảnh trong nước và quốc tế…


Theo ông Nguyễn Huy Hoàng - Phó Viện trưởng điều hành Viện Phim Việt Nam, bên cạnh việc quảng bá tiềm năng điện ảnh của Khánh Hòa, chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh còn quy tụ các khách mời là đại diện các hãng phim, đơn vị phát hành phim cùng các đạo diễn nổi tiếng trong nước và quốc tế, các nghệ sĩ nổi tiếng. Việc mời các nhà làm phim, đạo diễn nổi tiếng đến Khánh Hòa sẽ giúp các nhà làm phim cảm nhận được vẻ đẹp của Khánh Hòa nói riêng và Việt Nam nói chung. Đây còn là cơ hội để đề xuất những ý tưởng làm phim, cơ hội hợp tác để sản xuất những bộ phim có bối cảnh, câu chuyện gắn với đất và người Khánh Hòa, từ đó sẽ quảng bá hình ảnh, thu hút khách du lịch đến Khánh Hòa.


THÀNH NGUYỄN

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp