Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tổng cục Du lịch xây dựng hệ thống chứng nhận số tiêm vaccine tiêu chuẩn châu Âu

Thứ hai - 06/09/2021 00:35
Lãnh đạo Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) cho biết, để thực hiện thí điểm đón khách quốc tế, Tổng cục Du lịch đã xây dựng hệ thống chứng nhận số tiêm vaccine phòng Covid-19 tại địa chỉ https://travelpass.tourism.vn. Hiện nay, hệ thống chứng nhận tiêm chủng vaccine đã được tích hợp lên ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tổng cục Du lịch xây dựng hệ thống chứng nhận số tiêm vaccine tiêu chuẩn châu Âu

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) cho biết, để thực hiện thí điểm đón khách quốc tế, Tổng cục Du lịch đã xây dựng hệ thống chứng nhận số tiêm vaccine phòng Covid-19 tại địa chỉ https://travelpass.tourism.vn. Hiện nay, hệ thống chứng nhận tiêm chủng vaccine đã được tích hợp lên ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn.

 

Hệ thống này cung cấp quy trình thủ tục kiểm soát, xác thực, cập nhật hồ sơ y tế của khách quốc tế từ trước khi nhập cảnh vào Việt Nam, lúc nhập cảnh vào Việt Nam, trong quá trình khách đi lại, du lịch ở Việt Nam và cho đến khi khách xuất cảnh rời Việt Nam. Hệ thống chứng nhận tiêm chủng vaccine của Tổng cục Du lịch được xây dựng theo tiêu chuẩn châu Âu, đáp ứng những quy định về an ninh, an toàn và bảo mật, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đến và đi của khách quốc tế.

 
 
ệ thống chứng nhận tiêm chủng vaccine do Tổng cục Du lịch nghiên cứu và xây dựng theo tiêu chuẩn của châu Âu
Hệ thống chứng nhận tiêm chủng vaccine do Tổng cục Du lịch nghiên cứu và xây dựng theo tiêu chuẩn của châu Âu

 

Với việc được tích hợp lên ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn, người dùng đã có thể sử dụng app để khai báo các thủ tục chứng nhận tiêm chủng vaccine. Đồng thời, người dùng có cơ hội tiếp cận và tận dụng hệ sinh thái các tiện ích thông minh trên ứng dụng như tìm kiếm điểm đến an toàn, cập nhật thông tin dịch bệnh ở các địa phương, bản đồ số du lịch an toàn, theo dõi sức khỏe, bảo hiểm du lịch, vé điện tử, mua sắm dịch vụ, quản lý tour du lịch, khám phá điểm đến... Hiện nay ứng dụng đang tiếp tục được nâng cấp một cách toàn diện, đồng bộ để phục vụ người dùng một cách hiệu quả nhất, góp phần đảm bảo du lịch an toàn trong bối cảnh mới, trong đó có tính năng rất cần thiết là cập nhật thông tin xét nghiệm Covid-19.

 

Trên thế giới, một số quốc gia, tổ chức cũng đã thử nghiệm, áp dụng những công cụ chứng nhận số tương tự với các tên gọi khác nhau, như: Liên minh châu Âu (EU) áp dụng Chứng nhận số Covid-19 dùng đi lại trong khối; Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) phát triển Thẻ thông hành số (Digital Travel Pass); Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) và Common Project phát triển Thẻ thông hành chung (Common Pass); Tập đoàn IBM áp dụng Thẻ thông hành y tế số (Digital Health Pass)...

 

X.T

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp