Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hoạt động du lịch: Sẵn sàng cho ngày trở lại

Thứ hai - 13/09/2021 14:38
Để du lịch hoạt động trở lại, tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành tiêm vắc xin cho hơn 18.000 lao động trong ngành này. Sở Du lịch cũng đã chủ động đề xuất với UBND tỉnh về việc xây dựng kế hoạch triển khai các giải pháp, hoạt động thu hút khách trong trạng thái
Hoạt động du lịch: Sẵn sàng cho ngày trở lại

Để du lịch hoạt động trở lại, tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành tiêm vắc xin cho hơn 18.000 lao động trong ngành này. Sở Du lịch cũng đã chủ động đề xuất với UBND tỉnh về việc xây dựng kế hoạch triển khai các giải pháp, hoạt động thu hút khách trong trạng thái “bình thường mới”.


Hướng đến thị trường nội địa


Sau hơn 2 tháng thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, Khánh Hòa đã quay trở lại với việc thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phục hồi từng bước hoạt động sản xuất, kinh doanh, trong đó du lịch là lĩnh vực được chú trọng.


Tại cuộc họp mới đây, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý về chủ trương phục hồi hoạt động du lịch. Ngay sau đó, Sở Du lịch đã đề xuất với UBND tỉnh về việc xây dựng kế hoạch triển khai các giải pháp, hoạt động thu hút khách du lịch trong trạng thái “bình thường mới”.


Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch, việc phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh có kết quả tích cực sẽ tạo thuận lợi cho việc phục hồi hoạt động du lịch trở lại. Hiện nay, tỉnh đã tiêm vắc xin cho hơn 18.000 lao động trong ngành Du lịch. Các doanh nghiệp du lịch cũng đang rất nóng lòng được đón khách trở lại. Trước mắt, ngành Du lịch đề xuất sẽ tập trung đón khách du lịch nội tỉnh với chương trình “Người Khánh Hòa du lịch Khánh Hòa”, tiếp đó là du lịch nội địa từ các vùng không có dịch đến Khánh Hòa. Đồng thời, tỉnh chuẩn bị các bước để triển khai đón du khách quốc tế có “hộ chiếu vắc xin”.

 

Những khu du lịch ở Bãi Dài phù hợp với việc thí điểm đón khách quốc tế có “hộ chiếu vắc xin”.

Những khu du lịch ở Bãi Dài phù hợp với việc thí điểm đón khách quốc tế có “hộ chiếu vắc xin”.


Theo đề xuất của Sở Du lịch, Khánh Hòa sẽ đón khách nội địa đã tiêm 2 mũi vắc xin (mũi thứ 2 ít nhất 14 ngày) hoặc đã tiêm 1 mũi vắc xin và có giấy chứng nhận kết quả âm tính với SARS-CoV-2; có chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận. Khách du lịch lưu trú và sử dụng dịch vụ, sản phẩm du lịch khép kín tại khu du lịch, hạn chế di chuyển. Đối với khách ngoại tỉnh, du lịch Khánh Hòa chỉ đón khách theo tour trọn gói do doanh nghiệp lữ hành tổ chức đi bằng đường bộ hoặc hàng không.


Các cơ sở đón khách du lịch phải nằm trên địa bàn các thôn, tổ “vùng xanh”; được cơ quan thẩm quyền về du lịch, y tế thẩm định đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trước khi đi vào hoạt động. Người lao động phục vụ trong các cơ sở du lịch phải có giấy chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin (mũi thứ 2 ít nhất 14 ngày) hoặc có giấy chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận.


Sẽ đón khách quốc tế có “hộ chiếu vắc xin”


Cùng với việc lên kế hoạch để triển khai đón khách du lịch nội địa, Khánh Hòa cũng đang chuẩn bị cho việc đón khách du lịch quốc tế trở lại. Hiện nay, Sở Du lịch đã trình UBND tỉnh phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” bằng các chuyến bay thuê bao đến Khánh Hòa. “Theo quy trình, sau khi thông qua, UBND tỉnh sẽ gửi Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, các bộ, ngành Trung ương góp ý trước khi trình Thủ tướng Chính phủ để xin phép”, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết.

 

Nhiều khách du lịch quốc tế mong muốn sớm được quay trở lại  nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa.

Nhiều khách du lịch quốc tế mong muốn sớm được quay trở lại nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa.


Theo phương án của Sở Du lịch (chủ trì) đề xuất, giai đoạn 1, Khánh Hòa sẽ tập trung đón khách một số thị trường đã kiểm soát tốt dịch. Ngoài yêu cầu về “hộ chiếu vắc xin”, khách phải có bảo hiểm sức khỏe hoặc bảo hiểm Covid-19 với mức bảo hiểm tối thiểu 200 triệu đồng cho các chi phí điều trị y tế và nằm viện liên quan đến Covid-19. Khách quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” sẽ được lưu trú, nghỉ dưỡng tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh. Nếu triển khai thành công, ngành Du lịch sẽ tiếp tục đề xuất chọn các khu nghỉ dưỡng trên các đảo của Nha Trang như: Các khu nghỉ dưỡng của Vinpearl trên đảo Hòn Tre, khu nghỉ dưỡng Merperle Hòn Tằm… để từng bước phục hồi thị trường khách du lịch quốc tế đến Khánh Hòa.


Ông Hoàng Văn Vinh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cho biết, hiện nay, nhiều nước trong khu vực như: Thái Lan, Singapore… đã thực hiện đón khách quốc tế. Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với việc thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc (Kiên Giang). Ngành Du lịch Khánh Hòa cần sớm hoàn thiện các thủ tục để thí điểm việc đón khách quốc tế có “hộ chiếu vắc xin”, bởi nếu chậm chân sẽ ảnh hưởng lớn đến việc phục hồi thị trường khách quốc tế.


Được biết, mới đây, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã đề xuất với Thủ tướng Chính phủ, sau khi thí điểm đón khách quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” ở Phú Quốc sẽ từng bước mở rộng ra nhiều điểm du lịch trong cả nước, trong đó có Nha Trang - Khánh Hòa. Bà Lê Thị Hồng Minh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh cho biết, nếu được cấp phép, triển vọng đón khách quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” đến Khánh Hòa rất lớn. Trong thời gian qua, công ty vẫn giữ mối liên lạc thường xuyên với các hãng hàng không quốc tế. Các hãng hàng không, hãng lữ hành sẵn sàng thực hiện đưa khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” đến Việt Nam, trong đó Khánh Hòa là một trong những điểm đến ưu tiên.

 

Ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy: Việc phục hồi du lịch phải đi từng bước, đảm bảo an toàn. Hiện nay, Thường trực Tỉnh ủy đã giao UBND tỉnh xây dựng kế hoạch và các quy định cụ thể trong việc đón khách du lịch nội địa đến Khánh Hòa; đồng thời đồng ý về chủ trương đón khách quốc tế có “hộ chiếu vắc xin”. Theo đó, Tỉnh ủy đã giao UBND tỉnh sớm hoàn chỉnh hồ sơ, đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định. Theo quy định, việc đón khách quốc tế “có hộ chiếu vắc xin” phải được Thủ tướng Chính phủ cho phép mới được triển khai.

______________________________________

 

Khách quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” là những người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin (mũi thứ 2 ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng) hoặc người có giấy chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19; có xét nghiệm RT-PCR âm tính trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh.

 

 

XUÂN THÀNH

 





 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp