Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Mong sớm được đón khách du lịch

Thứ năm - 16/09/2021 12:40
Khánh Hòa có nhiều thuận lợi để phục hồi du lịch. Các doanh nghiệp đang chờ đợi những quy định cụ thể để triển khai việc đón khách… Tuy nhiên, việc khôi phục du lịch vẫn cần thực hiện thận trọng… Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Mong sớm được đón khách du lịch

Khánh Hòa có nhiều thuận lợi để phục hồi du lịch. Các doanh nghiệp đang chờ đợi những quy định cụ thể để triển khai việc đón khách… Tuy nhiên, việc khôi phục du lịch vẫn cần thực hiện thận trọng…


Nhiều thuận lợi để khôi phục du lịch


Theo đánh giá của Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, tỉnh có rất nhiều thuận lợi để khôi phục du lịch so với nhiều địa phương trong khu vực. Dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát; tiến độ phủ vắc xin đang rất nhanh là những tiền đề quan trọng để khôi phục hoạt động du lịch. Trên địa bàn tỉnh có nhiều khu vực du lịch biệt lập để đón khách du lịch an toàn như các khu nghỉ dưỡng ở Bãi Dài (Cam Lâm), khu du lịch Vinpearl (Hòn Tre), Khu du lịch Hòn Tằm, Champa Island, các khu nghỉ dưỡng ở Ninh Vân (Ninh Hòa). Hiện tại, toàn tỉnh đã có khoảng 20.000 lao động ngành Du lịch được tiêm vắc xin mũi 1 (cuối tháng 9 tiêm mũi 2). Theo đó, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch đề xuất cho phép triển khai đón khách du lịch nội tỉnh từ giữa tháng 10-2021; khi hết thực hiện giãn cách xã hội sẽ đón khách ngoại tỉnh; triển khai trở lại dịch vụ đón chuyên gia và người Việt từ nước ngoài về cách ly. Đồng thời, tiến hành các thủ tục xin phép Thủ tướng Chính phủ triển khai đón khách quốc tế có “hộ chiếu vắc xin”.  

 

Nhiều khách du lịch mong muốn được trở lại nghỉ dưỡng ở Vinpearl (đảo Hòn Tre).

Nhiều khách du lịch mong muốn được trở lại nghỉ dưỡng ở Vinpearl (đảo Hòn Tre).


Trong buổi làm việc với Sở Du lịch và các doanh nghiệp du lịch vào chiều 15-9, đồng chí Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng tình với chủ trương sớm khôi phục hoạt động du lịch nội địa. Đối với việc đón công dân ở nước ngoài về Khánh Hòa, tỉnh đã có nhiều kinh nghiệm trong việc đón khách cách ly. Ông Bùi Xuân Minh - Giám đốc Sở Y tế khẳng định, ngành Y tế của tỉnh đủ nhân lực và vật tư, thuốc để phục vụ việc xét nghiệm, xử lý, điều trị các ca nhiễm Covid-19.


Doanh nghiệp chờ mong


Các doanh nghiệp du lịch rất phấn khởi trước chủ trương sớm khôi phục hoạt động du lịch của tỉnh. Bà Hồ Hồng Uyển - Giám đốc Kinh doanh Vinpearl khu vực Nha Trang cho biết, Vinpearl đang có kế hoạch phối hợp với các hãng hàng không đón khách du lịch đến Khánh Hòa theo hình thức “cách ly nghỉ dưỡng”. Hiện nay, Vinpearl đã xin phép thí điểm đón khách nội địa (bao gồm cả người nước ngoài đang lưu trú ở Việt Nam) bằng máy bay thuê bao từ các tỉnh, thành trong cả nước về nghỉ dưỡng ở Vinpearl Resort & Spa Long Beach Nha Trang (Vinpearl Bãi Dài) với tần suất khoảng 2-3 chuyến/tuần. Vinpearl đề xuất khi các khu vui chơi giải trí được hoạt động trở lại sẽ thực hiện mô hình kết nối 2 điểm đến (khách nghỉ dưỡng ở Vinpearl Bãi Dài sẽ bổ sung thêm 1-2 đêm lưu trú ở các khách sạn của Vinpearl ở Nha Trang). Vinpearl cũng đã lên kế hoạch đón khách quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” đến Khánh Hòa khi Thủ tướng Chính phủ cho phép.


Ông Đoàn Hải Quân - Giám đốc Vietravel chi nhánh Nha Trang cho biết, từ tháng 10 đến tháng 12-2021 sẽ đưa khoảng 1.000 khách người Việt từ Hàn Quốc về cách ly ở tỉnh. Đặc biệt, các doanh nghiệp lữ hành quốc tế cho biết, hiện tại rất nhiều khách Nga, Hàn Quốc, Đài Loan… đang muốn quay trở lại Khánh Hòa. Ông Lê Văn Nghĩa - Giám đốc Công ty Cổ phần du lịch Nhật Minh cho biết, theo kế hoạch, từ đầu tháng 12-2021, công ty sẽ phối hợp với hãng hàng không Siberia Airlines (S7) tổ chức 6 chuyến/tuần đưa khách Nga từ Novosibirsk, Vladivostok, Irkut đến Khánh Hòa. Nếu thuận lợi, công ty sẽ mở rộng ra 10 thành phố của vùng Viễn Đông (Nga) với tần suất khoảng 20 chuyến/tuần.


Vẫn cần thận trọng


Đồng thuận với chủ trương khôi phục hoạt động du lịch, tuy nhiên, lãnh đạo nhiều sở, ngành vẫn cho rằng cần phải thận trọng. Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho rằng, cần có lộ trình trong việc khôi phục hoạt động du lịch; quy định chi tiết cụ thể đối với việc đón các đối tượng khách (nội tỉnh, ngoại tỉnh, quốc tế). Để đảm bảo an toàn và bền vững, Sở Du lịch phối hợp với Sở Y tế cùng các đơn vị liên quan để thẩm định, cấp giấy chứng nhận các điểm đến an toàn: sân bay, bến cảng, lưu trú, nhà hàng, điểm tham quan vui chơi giải trí… Trên cơ sở đó, xây dựng các tour du lịch “xanh” để phục vụ khách tham quan.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân khẳng định,  tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ban, ngành và địa phương hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp khôi phục lại hoạt động du lịch. Tuy nhiên, trong việc khôi phục hoạt động du lịch vẫn cần phải thận trọng, trước mắt ngành Du lịch chỉ nên tập trung khai thác dịch vụ du lịch cách ly nghỉ dưỡng ở các khu du lịch biệt lập ven biển. Ông đồng ý cho đón khách du lịch nội tỉnh từ ngày 15-10; riêng việc đón khách ngoại tỉnh vẫn phải chờ đợi hoàn thành việc tiêm 2 mũi vắc xin cho người dân, gỡ bỏ giãn cách xã hội. Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Du lịch chủ trì hoàn thiện kế hoạch triển khai việc phục hồi du lịch, trong đó quy định điều kiện đón khách; Sở Y tế xây dựng các đội phản ứng nhanh để hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch; Sở Văn hóa và Thể thao chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật xây dựng các chương trình biểu diễn phục vụ du khách khi có nhu cầu…


 XUÂN THÀNH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp