Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Đảm bảo hàng hóa phục vụ Tết

Chủ nhật - 11/12/2022 20:01
Năm nay, Tết Nguyên đán gần với Tết Dương lịch nên các siêu thị, cửa hàng bán lẻ đã chuẩn bị lượng hàng hóa dự trữ từ rất sớm, đủ để đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết của người tiêu dùng. Ngoài việc bày hàng hóa tràn ngập trên kệ, các siêu thị còn trang trí không gian mua sắm bắt mắt, tràn ngập sắc xuân. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đảm bảo hàng hóa phục vụ Tết

Năm nay, Tết Nguyên đán gần với Tết Dương lịch nên các siêu thị, cửa hàng bán lẻ đã chuẩn bị lượng hàng hóa dự trữ từ rất sớm, đủ để đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết của người tiêu dùng. Ngoài việc bày hàng hóa tràn ngập trên kệ, các siêu thị còn trang trí không gian mua sắm bắt mắt, tràn ngập sắc xuân.


Các siêu thị tăng lượng hàng dự trữ


Ghi nhận tại Siêu thị Co.opmart Nha Trang vào chiều 10-12, siêu thị đã dành không gian ngay lối ra vào siêu thị để bày bán các mặt hàng phục vụ Tết, như: Các giỏ quà tặng; nước giải khát; bánh kẹo… nhằm thuận tiện cho người dân sắm Tết. Năm nay, Tết đến sớm nên ngay từ tháng 11, siêu thị đã bắt đầu chuẩn bị hàng hóa phục vụ người dân với lượng hàng hóa dự trữ tăng lên 30-50% so với ngày thường, tùy từng nhóm hàng. Đối với mặt hàng thực phẩm tươi sống, siêu thị đã chủ động làm việc với các đơn vị sản xuất, nhà cung cấp nhằm chuẩn bị lượng hàng đáp ứng đủ nhu cầu người tiêu dùng trong dịp Tết. Các hoạt động khuyến mãi hàng hóa Tết nhằm kích cầu tiêu dùng cũng được siêu thị quan tâm, chia làm nhiều đợt. Theo đó, từ ngày 8 đến 21-12, siêu thị thực hiện giảm giá từ 15 đến 30% cho nhóm hàng thực phẩm tươi sống; nhóm hóa mỹ phẩm, đồ dùng gia đình và may mặc thời trang giảm giá lên đến 50%... “Năm nào cũng vậy, siêu thị thường dành những không gian dễ nhìn thấy để bố trí kệ riêng trưng bày các mặt hàng đặc trưng Tết, như: Mứt, các loại hạt, bánh kẹo, lạp xưởng... để người dân dễ dàng mua sắm. Ngoài ra, những ngày cận Tết, Co.opmart Nha Trang còn tăng cường thêm nhóm hàng thực phẩm tươi sống, các món chế biến sẵn để gia tăng tính tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng. Bên cạnh các chương trình khuyến mãi, siêu thị còn thực hiện chương trình bình ổn giá một số mặt hàng tiêu dùng trong dịp Tết” - ông Võ Đình Dũng - Giám đốc Siêu thị Co.opmart Nha Trang nói.

Người dân mua sắm tại Siêu thị Go! Nha Trang vào chiều 10-12.
Người dân mua sắm tại Siêu thị Go! Nha Trang vào chiều 10-12.

Siêu thị Lotte Mart Nha Trang cũng đã chủ động dự trữ lượng hàng Tết tăng 50% so với ngày thường và tăng từ 20 đến 30% so với cùng thời điểm này năm ngoái. Hàng hóa chủ yếu tập trung vào ngành hàng thực phẩm khô và gia vị, như: Đường, mắm, muối, bột ngọt, gạo, bánh kẹo, mứt… Mặt khác, siêu thị cũng đang thực hiện nhiều chương trình giảm giá cho các sản phẩm nhằm kích cầu tiêu dùng. Hệ thống Siêu thị MM Mega Market Việt Nam cũng có kế hoạch dự trữ hàng hóa tăng 40-50% so với ngày thường. Riêng thực phẩm tươi sống và mặt hàng thiết yếu, bánh kẹo, mứt tăng đến 100%. Bên cạnh dự trữ hàng hóa, đảm bảo phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, các siêu thị cũng cam kết tích cực hưởng ứng chiến dịch bình ổn giá, tăng nguồn cung các mặt hàng tham gia bình ổn giá, tập trung ở mặt hàng thực phẩm thiết yếu, thực phẩm tươi sống.


Chủ động kiểm soát thị trường


Theo bà Phan Thị Thu Cúc - Phó Giám đốc Sở Công Thương, để chuẩn bị hàng hóa phục vụ người tiêu dùng những tháng cuối năm và trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, từ tháng 9, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị nguồn nguyên liệu đầu vào để bắt đầu sản xuất. So với năm ngoái, năm nay, các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa phục vụ Tết tăng khoảng 30%. Qua nắm tình hình, hiện nay, các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh đều cơ bản chuẩn bị xong hàng hóa dự trữ phục vụ Tết, trung bình tăng khoảng 50%, giá không có nhiều biến động.


Ngoài ra, đầu tháng 12, Sở Công Thương đã ban hành kế hoạch và đề nghị các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch phục vụ Tết trên địa bàn; chỉ đạo các đơn vị sản xuất, kinh doanh chuẩn bị tốt nguồn hàng, tạo điều kiện cho các đơn vị trên địa bàn đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thiết yếu, các loại hàng hóa phục vụ Tết. Đồng thời, theo dõi diễn biến giá cả, cung cầu hàng hóa trên địa bàn để có giải pháp thích hợp không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa giả tạo, tăng giá đột biến trong dịp Tết; hướng dẫn, tạo điều kiện cho các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức các đợt bán hàng trong dịp Tết kết hợp với các chương trình xúc tiến thương mại thị trường trong nước; tiếp tục hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.


Sở cũng đề nghị các địa phương yêu cầu các ban quản lý, doanh nghiệp quản lý chợ kiểm tra hộ kinh doanh trong chợ, các điểm kinh doanh trên địa bàn trong việc chấp hành quy định của pháp luật về đo lường, chất lượng sản phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Đồng thời, thực hiện tốt công tác phòng, chống buôn bán hàng lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng; công tác kiểm dịch tại các cơ sở, điểm giết mổ gia súc, gia cầm trên địa bàn.


Riêng 2 huyện miền núi Khánh Sơn và Khánh Vĩnh, Sở Công Thương đề nghị Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện tham mưu UBND huyện xây dựng phương án đảm bảo các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường dịp Tết đáp ứng nhu cầu người dân. Ngoài các doanh nghiệp tư nhân, cửa hàng bán lẻ trên địa bàn, nhiều siêu thị còn tổ chức những đợt bán hàng lưu động tại các địa phương. Theo đó, dự kiến sau ngày 15 tháng Chạp, Siêu thị Co.opmart Cam Ranh và Siêu thị Co.opmart Nha Trang sẽ bắt đầu tổ chức những đợt bán hàng lưu động tại 2 huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo. Các mặt hàng phục vụ người dân chủ yếu là thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng, sản phẩm may mặc…


Bà Cúc cho biết: “Sở Công Thương tiếp tục theo dõi sát, đánh giá diễn biến thị trường hàng hóa, chủ động phương án bảo đảm nguồn cung các mặt hàng thiết yếu, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến, nhất là các mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp Tết. Bên cạnh đó, sở phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để kiểm soát chặt chẽ yếu tố hình thành giá đối với các hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước định giá…” - bà Cúc nói.


KHÁNH HÀ

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp