Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Đồng hành cùng doanh nghiệp

Thứ ba - 13/12/2022 18:01
Ngày 13-12, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp (DN) lần II năm 2022. Các ông: Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đồng hành cùng doanh nghiệp

Ngày 13-12, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp (DN) lần II năm 2022. Các ông: Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.


Giải đáp cụ thể các kiến nghị


Tham gia buổi đối thoại có hơn 150 DN, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh. Mở đầu buổi đối thoại, ông Bùi Minh Thắng - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Thương mại Phương Thắng (thành viên Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa) kiến nghị: “Hiện nay, đa số khách du lịch từ TP. Hồ Chí Minh ra Nha Trang bằng tàu hỏa, xuống ga lúc 6 giờ, nhưng từ 6 giờ 30 cấm xe trên 29 chỗ ngồi vào trung tâm thành phố nên chúng tôi phải thuê taxi. Thuê taxi vừa tốn kém cho DN vừa thêm tắc đường. Vì vậy, tôi kiến nghị bỏ lệnh cấm này để tạo điều kiện cho các đơn vị lữ hành”. Trả lời vấn đề này, ông Nguyễn Tấn Tuân yêu cầu sau buổi đối thoại, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Sở Du lịch và TP. Nha Trang họp để giải quyết việc cấm xe trên 29 chỗ, không để ảnh hưởng đến du lịch. Đối với kiến nghị nới lỏng các quy định về phòng cháy, chữa cháy của các cơ sở lưu trú, ông Nguyễn Tấn Tuân kiên quyết yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định pháp luật trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy vì an toàn tính mạng con người là trên hết. Cơ sở nào không đủ điều kiện thì bắt buộc phải đóng cửa.

 

Dây chuyền sản xuất của Xí nghiệp May Khatoco

Dây chuyền sản xuất của Xí nghiệp May Khatoco


Ông Trần Quốc Dũng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết: “Công ty đã hoàn tất và bàn giao đưa vào sử dụng các công trình của 3 dự án BT từ rất lâu. Trong đó, Dự án Hệ thống thoát nước mưa (giai đoạn 2) và Dự án Hệ thống tuyến đường nhánh (giai đoạn 2) tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh (huyện Cam Lâm) với tổng vốn đầu tư và quỹ đất hoàn vốn gần 1.000 tỷ đồng, nhưng đến nay, nhà đầu tư vẫn chưa được thanh toán quỹ đất. Do đó, công ty mong UBND tỉnh sớm thanh toán quỹ đất hoàn vốn”. Ngoài ra, ông Dũng còn kiến nghị UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng mua biệt thự tại dự án với mục đích là “đất ở nông thôn”; tiếp tục giải quyết hồ sơ tách dự án, chấp thuận giữ nguyên mật độ xây dựng theo quy hoạch 1/500 đã được phê duyệt… ở các dự án khác mà Tập đoàn Hưng Thịnh đang triển khai.

 

 Các vị chủ trì hội nghị.

Các vị chủ trì hội nghị.


Giải đáp các kiến nghị này, ông Trần Hòa Nam - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, hiện nay, những vướng mắc liên quan đến các dự án BT vẫn chưa được giải quyết. Trong đó, một số dự án phải có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ. UBND tỉnh đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ và đã nhận được trả lời của các bộ liên quan. Đối với các dự án của Tập đoàn Hưng Thịnh, UBND tỉnh đã rà soát và nhận thấy vẫn còn có những vướng mắc cần có ý kiến của Chính phủ và các bộ, ngành liên quan. Đối với các dự án khác, không liên quan đến hợp đồng BT thì lại có vướng mắc khác từ phía DN nên DN phải thực hiện trước.


Luôn tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển

 

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, từ đầu năm đến nay, sở đã tổng hợp được 129 ý kiến, kiến nghị của DN; trong đó có 88 kiến nghị đã được các sở, ban, ngành liên quan giải quyết. Các ý kiến, kiến nghị của các DN, nhà đầu tư liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; sớm có khu quy hoạch sản xuất, chế biến nước mắm; bồi thường, giải phóng mặt bằng một số dự án còn chậm trễ, gây ảnh hưởng đến tiến độ chung; một số khu vực có cơ sở hạ tầng giao thông, hệ thống điện chưa đảm bảo phục vụ trong quá trình vận chuyển, sản xuất của DN...

_________________________________________


11 tháng năm 2022, tổng số DN thành lập mới trên địa bàn tỉnh là 1.883 DN (tăng 68% so với cùng kỳ năm 2021) với tổng số vốn đăng ký là 17.887 tỷ đồng; số lượng DN quay trở lại hoạt động là 1.077 DN (tăng 3%); số lượng DN hoàn tất thủ tục giải thể là 343 DN (tăng 17%)…

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Hải Ninh biểu dương những nỗ lực vượt khó của các DN, góp phần cho sự phát triển kinh tế của tỉnh. Ông nhấn mạnh, tỉnh sẽ luôn ủng hộ và đồng hành với DN trong quá trình ổn định, phát triển sản xuất, kinh doanh với tinh thần thành công của DN cũng là thành công chung của tỉnh. Ông Nguyễn Hải Ninh đề nghị UBND tỉnh chủ động xây dựng các giải pháp, kế hoạch cụ thể tạo điều kiện thuận lợi cho các DN phục hồi sản xuất, kinh doanh; xử lý nghiêm những trường hợp cán bộ và người đứng đầu cơ quan, đơn vị gây nhũng nhiễu, phiền hà cho DN (nếu có)… Ông Nguyễn Hải Ninh cũng mong muốn các DN chủ động, năng động, sáng tạo, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh; hiến kế, đề xuất những phương án đầu tư để góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh…

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Tấn Tuân cho biết, thời gian tới, lãnh đạo tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo về việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh với mục tiêu phát triển kinh tế đảm bảo phát huy các giá trị văn hóa, công bằng xã hội, không vì lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm, tất cả vì sự phát triển chung của tỉnh, của đất nước. Ông đề nghị các sở, ngành, địa phương luôn lắng nghe, tiếp nhận và xem xét giải quyết kịp thời các kiến nghị của DN, nhà đầu tư; đề xuất những giải pháp, chính sách hỗ trợ DN khắc phục khó khăn, phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh… Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các DN đồng thuận và thực hiện nghiêm các quy định của chính quyền, đảm bảo hài hòa lợi ích của người dân và lợi ích của DN. Đồng thời, quan tâm chăm lo cho đời sống của người lao động và tham gia đóng góp, hỗ trợ cho các gia đình, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn…

 

ĐÌNH LÂM

 

Cho phép xe ô tô trên 29 chỗ ngồi lưu thông vào trung tâm TP. Nha Trang

Chiều 13-12, Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức họp với các sở, ngành, địa phương liên quan giải quyết kiến nghị của Sở Du lịch và một số doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh về việc điều chỉnh phương án phân luồng giao thông của TP. Nha Trang (đã có hiệu lực từ ngày 1-3-2020), cấm xe ô tô trên 29 chỗ ngồi lưu thông vào trung tâm TP. Nha Trang trong giờ cao điểm: sáng từ 6 giờ 30 đến 8 giờ, chiều từ 16 giờ 30 đến 18 giờ 30.

Tại cuộc họp, Ban An toàn giao thông đưa ra 3 phương án để bàn giải pháp tháo gỡ kiến nghị của doanh nghiệp. Đó là: cấp phù hiệu cho xe du lịch trên 29 chỗ vào trung tâm thành phố trong giờ cao điểm, các xe khác phải chấp hành nghiêm; chỉ cấm một số tuyến đường trọng tâm vào thời gian cao điểm; bỏ hạn chế đối với xe ô tô trên 29 chỗ vào trung tâm thành phố.

Đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh đề nghị UBND TP. Nha Trang tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm các đối tượng phương tiện tham gia giao thông vi phạm, đặc biệt là dừng, đỗ sai quy định, chiếm dụng lòng đường, vỉa hè; các khu đô thị chưa hoàn thiện đã đưa người dân vào ở cần phải sớm hoàn chỉnh các tuyến đường, bàn giao cho TP. Nha Trang tổ chức giao thông, giúp các tuyến đường thông suốt. Các hiệp hội, đơn vị kinh doanh lữ hành, khách sạn cần phải bố trí hợp lý tour, nơi ăn, ở, tham quan cho khách. Ban sẽ kiến nghị với UBND tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra điều kiện đậu xe của các khách sạn.

Trên cơ sở đề xuất của các cơ quan chức năng, địa phương, doanh nghiệp, đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết, trước mắt sẽ cho phép xe ô tô trên 29 chỗ kinh doanh vận chuyển khách du lịch theo đúng quy định được lưu thông 24/24 giờ; rà soát các tuyến đường nào nếu không cần thiết cấm thì sẽ hủy bỏ.

THÀNH NAM




 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp