Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nghiệm thu, đóng điện Trạm biến áp 110kV Vạn Ninh 2

Thứ tư - 29/03/2023 06:00
Mới đây, dự án "Trạm biến áp 110kV Vạn Ninh 2 và đấu nối" (TBA Vạn Ninh 2) do Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) làm chủ đầu tư đã được nghiệm thu, đóng điện và đưa vào vận hành an toàn.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nghiệm thu, đóng điện Trạm biến áp 110kV Vạn Ninh 2
Mới đây, dự án “Trạm biến áp 110kV Vạn Ninh 2 và đấu nối” (TBA Vạn Ninh 2) do Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) làm chủ đầu tư đã được nghiệm thu, đóng điện và đưa vào vận hành an toàn.

 

Đại diện EVNCPC và Điện lực Khánh Hoà nghiệm thu, đóng điện TBA Vạn Ninh 2
Đại diện EVNCPC và Điện lực Khánh Hoà nghiệm thu, đóng điện TBA Vạn Ninh 2
 
Dự án này khởi công từ ngày 14-6-2022, với tổng mức đầu tư toàn bộ dự án 84,581 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn vay ODA của chính phủ Đức. Ngoài hạng mục chính, dự án còn được trang bị hệ thống thu thập, giám sát và điều khiển từ xa (SCADA) cho phép kết nối, trao đổi giao thức truyền tin với Trung tâm điều khiển xa, đồng thời có hệ thống camera giám sát, phòng cháy chữa cháy tự động, đáp ứng tiêu chí TBA không người trực. Bên cạnh đó, khi đóng điện đưa vào vận hành, TBA Vạn Ninh 2 sẽ nâng cao độ tin cậy cung cấp điện khu vực phía nam huyện Vạn Ninh và hỗ trợ một phần năng lượng điện cho phía bắc của thị xã Ninh; góp phần truyền tải điện mặt trời mái nhà từ lưới điện trung áp đưa lên lưới 110kV và giảm tải trên các xuất tuyến trung áp, giảm tổn thất điện năng. 
 
Mặc dù gặp nhiều khó khăn trở ngại trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng nhưng chủ đầu tư, đơn vị thi công đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương cùng đưa ra những giải pháp, tháo gỡ các vướng mắc, chi trả tiền bồi thường cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án, sớm có mặt bằng để tổ chức thi công và hoàn thành dự án đúng tiến độ. Sau khi hoàn thành, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa tiếp nhận, khai thác, quản lý vận hành công trình, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của người dân trên địa bàn phía nam huyện Vạn Ninh và phía bắc thị xã Ninh Hòa.
 
Nhật Minh
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp