Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Phiên chợ nông sản thực phẩm an toàn năm 2022: Cơ hội quảng bá và kết nối

Thứ năm - 06/10/2022 17:34
Từ ngày 7 đến 9-10, tại Khu liên cơ II của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (số 625 đường 23-10, TP. Nha Trang), hội nghị kết nối cung cầu kết hợp phiên chợ quảng bá, giới thiệu nông sản thực phẩm an toàn năm 2022 được tổ chức. Trong đó, phiên chợ với những mặt hàng nông, thủy sản đặc sắc của Khánh Hòa hứa hẹn là địa chỉ mua sắm quen thuộc của người dân vào mỗi dịp cuối tuần. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Phiên chợ nông sản thực phẩm an toàn năm 2022: Cơ hội quảng bá và kết nối

Từ ngày 7 đến 9-10, tại Khu liên cơ II của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (số 625 đường 23-10, TP. Nha Trang), hội nghị kết nối cung cầu kết hợp phiên chợ quảng bá, giới thiệu nông sản thực phẩm an toàn năm 2022 được tổ chức. Trong đó, phiên chợ với những mặt hàng nông, thủy sản đặc sắc của Khánh Hòa hứa hẹn là địa chỉ mua sắm quen thuộc của người dân vào mỗi dịp cuối tuần.


Ông Nguyễn Ngọc Việt - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản tỉnh (đơn vị tổ chức) cho biết, phiên chợ có 20 gian hàng giới thiệu hầu hết các loại nông, lâm, thủy sản tiêu biểu của tỉnh. Theo đó, sẽ có các gian hàng bán sầu riêng, chôm chôm, mật chuối Tabai, chuối sấy dẻo… của Khánh Sơn; bưởi da xanh, măng rừng… của Khánh Vĩnh; xoài sấy dẻo, táo… của Cam Ranh; xoài sấy muối ớt của Cam Lâm; trà thảo mộc xáo tam phân, gà ta bản địa, gà ủ thảo mộc... của Ninh Hòa; các loại yến sào, rong biển, trà, cà phê của Nha Trang; chả cá Vạn Ninh. Ngoài ra, tại phiên chợ cũng sẽ dành 2 gian hàng giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của khu vực Nam Trung Bộ - Tây Nguyên. Các sản phẩm được lựa chọn bày bán tại phiên chợ phải đảm bảo yêu cầu về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định hiện hành.

 

Người dân mua sầu riêng tại Phiên chợ nông sản Khánh Hòa 2022.

Người dân mua sầu riêng tại Phiên chợ nông sản Khánh Hòa 2022.


Đối với hoạt động kết nối cung cầu, tại đây, các doanh nghiệp, hợp tác xã và người dân, du khách sẽ được thông tin về kết quả xây dựng chuỗi cung cấp thực phẩm an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP và Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh; tình hình sản xuất và tiềm năng, lợi thế các sản phẩm nông - lâm - thủy sản chủ lực của tỉnh. Người tham gia hội nghị cũng được cung cấp các thông tin về quy định cấp mã số vùng trồng, vùng nuôi trồng thủy sản an toàn theo yêu cầu của các thị trường nhập khẩu; tình hình xuất khẩu nông sản của Việt Nam và một số thông tin liên quan đến xuất khẩu vào thị trường các nước.


Theo đánh giá của đơn vị tổ chức, hầu hết nông sản trên địa bàn tỉnh đều đang được sản xuất theo quy trình an toàn, chất lượng. Tuy nhiên, đầu ra của sản phẩm vẫn còn hạn chế. Do đó, phiên chợ được tổ chức là cơ hội để quảng bá, giao thương tìm kiếm sự hợp tác, liên kết tiêu thụ sản phẩm; là nơi kết nối các nhà sản xuất với đơn vị cung ứng hàng hóa, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và các đơn vị trong hệ thống phân phối gặp gỡ, trao đổi thông tin, xúc tiến liên kết trong đầu tư sản xuất, cung ứng và tiêu thụ các sản phẩm nông sản thế mạnh của tỉnh. Đây cũng là dịp nông dân nắm bắt nhu cầu của thị trường để từng bước thay đổi sản xuất, đưa ra những sản phẩm phù hợp đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng.


Được biết, trên cơ sở kết quả phiên chợ lần này, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ đánh giá, hoàn thiện và dự kiến giao cho Trung tâm Khuyến nông tỉnh tổ chức phiên chợ thành hoạt động thường xuyên mỗi dịp cuối tuần. Hi vọng phiên chợ sẽ được duy trì, trở thành điểm đến yêu thích của người dân và du khách.


Hồng Đăng

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp