Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ngân hàng Nhà nước: Sẽ bảo vệ quyền lợi người gửi tiền ở SCB

Thứ bảy - 08/10/2022 15:36
Chiều 8-10, Ngân hàng nhà nước chi nhánh tỉnh Khánh Hòa có văn bản chỉ đạo giám đốc các chi nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn về thông tin liên quan đến Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB).  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ngân hàng Nhà nước: Sẽ bảo vệ quyền lợi người gửi tiền ở SCB
Chiều 8-10, Ngân hàng nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Khánh Hòa có văn bản chỉ đạo giám đốc các chi nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn về thông tin liên quan đến Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB). 
 
Theo đó, NHNN chi nhánh tỉnh Khánh Hòa yêu cầu giám đốc các chi nhánh tổ chức tín dụng chỉ đạo nhân viên, người lao động tại chi nhánh thường xuyên cập nhật và thông tin đầy đủ các nội dung liên quan đến SCB cho khách hàng, người thân theo thông cáo báo chí được đăng tải trên Trang thông tin điện tử của NHNN chi nhánh Khánh Hòa tại địa chỉ www.sbvkh.gov.vn; sẵn sàng đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu tiền mặt cho khách hàng; tư vấn đầy đủ thông tin về tổn thất liên quan đối với trường hợp khách hàng rút tiền gửi trước hạn.
 
Khách hàng giao dịch tại một phòng giao dịch của SCB ở Nha Trang sáng 8-10. (Ảnh người dân cung cấp).
Khách hàng giao dịch tại một phòng giao dịch của SCB ở Nha Trang sáng 8-10. (Ảnh người dân cung cấp).
 
Đồng thời, NHNN chi nhánh tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu giám đốc các chi nhánh tổ chức tín dụng nghiêm cấm việc lan truyền tin đồn thất thiệt liên quan đến SCB, dẫn đến việc khách hàng rút tiền ồ ạt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự ổn định tiền tệ trên địa bàn; nghiêm cấm việc nhân viên, người lao động các chi nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn thông tin sai lệch nhằm chèo kéo khách hàng tại SCB rút tiền gửi sang ngân hàng mình. NHNN chi nhánh tỉnh Khánh Hòa sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và NHNN nếu phát hiện các hành vi cạnh tranh không lành mạnh nêu trên. Trường hợp phát hiện các hành vi lan truyền thông tin sai lệch liên quan đến SCB, chèo kéo khách hàng, cạnh tranh không lành mạnh cần phản hồi kịp thời cho NHNN chi nhánh tỉnh Khánh Hòa (thông qua Thanh tra giám sát ngân hàng, điện thoại: 02583822157) để xử lý. Giám đốc chi nhánh tổ chức tín dụng hoàn toàn chịu trách nhiệm trước lãnh đạo NHNN trường hợp nhân viên, người lao động không được thông tin kịp thời, chính xác các nội dung trên.
 
Trước đó, ngày 7-10, trên mạng xã hội lan truyền thông tin tiêu cực về SCB dẫn đến hiện tượng một số người dân rút tiền trước hạn. Về việc này NHNN khẳng định sẽ theo dõi sát tình hình để ngân hàng hoạt động bình thường và có giải pháp, chính sách theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền và lợi ích của người gửi tiền, giữ vững ổn định của SCB nói riêng và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung. NHNN khuyến cáo người gửi tiền không nên rút tiền trước hạn, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của người gửi tiền. Trong sáng 8-10, tại các phòng giao dịch của SCB trên địa bàn TP. Nha Trang, một số khách đến rút tiền do tâm lý lo ngại về sự an toàn của khoản tiền gửi của mình.
 
H.DUNG
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp