Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Cả nước có khoảng 300.000 người môi giới bất động sản

Thứ tư - 06/04/2022 18:43
Tại buổi tọa đàm "Vai trò nhà môi giới bất động sản trong xu thế mới" diễn ra mới đây tại TP. Hồ Chí Minh, lãnh đạo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam nhận định, vừa qua, tuy nền kinh tế chịu tác động của dịch Covid-19 nhưng thị trường bất động sản luôn trong tình trạng nóng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Tại buổi tọa đàm “Vai trò nhà môi giới bất động sản trong xu thế mới” diễn ra mới đây tại TP. Hồ Chí Minh, lãnh đạo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam nhận định, vừa qua, tuy nền kinh tế chịu tác động của dịch Covid-19 nhưng thị trường bất động sản luôn trong tình trạng nóng. Đáng chú ý, gần đây có hiện tượng giá đất đai nhảy múa, tăng vọt. Một trong những nguyên nhân là do những nhà đầu cơ, môi giới bất động sản hoạt động không chuyên nghiệp, thậm chí có những đơn vị môi giới chuyên nghiệp vẫn tiếp tay cho các hoạt động đầu cơ, kinh doanh đất đai ở nhiều địa phương, tạo nên những cơn sốt bất động sản, đưa đất đai trở thành hàng hóa đầu cơ, không tạo ra những lợi ích phục vụ cho phát triển kinh tế của địa phương.


Theo thông tin từ Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, cả nước hiện có khoảng 300.000 người tham gia thực hiện các nghiệp vụ môi giới bất động sản. Trên thực tế, con số này có thể nhiều hơn. Tại một số địa phương, trong 1 tháng có tới vài nghìn giao dịch; lực lượng môi giới đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành nên các giao dịch bất động sản. Số lượng nhà môi giới tăng rất nhanh, việc thành lập công ty môi giới bất động sản và sàn giao dịch quá dễ nên dẫn đến những hệ lụy không tốt cho thị trường. Với tình trạng ai cũng có thể làm môi giới bất động sản, cơ quan quản lý nhà nước và Hội Môi giới bất động sản cần có những tiêu chuẩn, điều kiện chặt chẽ hơn về thành lập công ty, sàn môi giới và hoạt động của những đơn vị này.


NHẬT THANH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp