Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Chợ Cam Lộc, Cam Ranh: Cần sớm khắc phục ô nhiễm môi trường

Thứ tư - 22/09/2021 13:44
Thời gian qua, người dân sống gần chợ Cam Lộc (phường Cam Lộc, TP. Cam Ranh) đã nhiều lần phản ánh về công tác vệ sinh môi trường chợ còn bất cập, các mương thoát nước thải hư hỏng, gây mùi hôi thối ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chợ Cam Lộc, Cam Ranh: Cần sớm khắc phục ô nhiễm môi trường

Thời gian qua, người dân sống gần chợ Cam Lộc (phường Cam Lộc, TP. Cam Ranh) đã nhiều lần phản ánh về công tác vệ sinh môi trường chợ còn bất cập, các mương thoát nước thải hư hỏng, gây mùi hôi thối ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân.


Nỗi khổ chợ ô nhiễm


Bà Nguyễn Thị Loan (Tổ dân phố Ngô Mây, phường Cam Lộc) cho biết, chợ Cam Lộc tiếp giáp hai phường Cam Lộc và Ba Ngòi nên lưu lượng người bình thường rất đông, việc mua bán liên tục cả ngày.

 

Khu vực chợ Cam Lộc (TP. Cam Ranh).

Khu vực chợ Cam Lộc (TP. Cam Ranh).


Cách đây 3 năm, số lượng tiểu thương buôn bán còn ít, chủ yếu là buôn bán các mặt hàng thức ăn, quần áo và các nhu yếu phẩm thiết yếu nên không xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, khoảng 1 năm trở lại đây, khi các tiểu thương buôn bán các mặt hàng tươi sống, hải sản từ các địa phương lân cận đến buôn bán ngày càng nhiều, thì tình trạng ô nhiễm môi trường bắt đầu diễn ra. Nước thải từ việc buôn bán thủy sản xả thẳng xuống các mương, cống nước ở chợ Cam Lộc, ứ đọng bốc mùi hôi thối, đặc biệt là khi trời mưa, nước thải tràn lênh láng. Cùng với đó, việc người dân đến mua ở chợ và tiểu thương buôn bán thường xuyên vứt rác bừa bãi, tập kết rác không đúng nơi quy định khiến cho các mương, hố thu thoát nước thải ở chợ bị tắc nghẽn. Các hố thu, thoát nước thải do lâu năm chưa được sửa nâng cấp nên hiện tại cũng đã bị mất nắp, hư hỏng nhiều. Mặc dù người dân 2 phường Cam Lộc và Ba Ngòi đã nhiều lần phản ánh qua các cuộc tiếp xúc cử tri nhưng đến nay tình trạng này vẫn còn diễn ra.


Ông Đỗ Văn Toàn - Chủ tịch UBND phường Cam Lộc cho biết, chợ Cam Lộc là nơi buôn bán của 400 tiểu thương cư trú phần lớn ở TP. Cam Ranh và huyện Cam Lâm. Trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, số lượng tiểu thương, người dân đến mua bán nhiều nên khối lượng rác thải tại chợ rất lớn dẫn đến ô nhiễm môi trường. Hiện nay, chợ Cam Lộc tạm ngừng hoạt động do dịch Covid-19. Thời gian tới, phường có hướng đưa chợ hoạt động trở lại nhưng giãn cách, người bán và người mua đều ở trên địa bàn phường để dễ quản lý.


Cần sớm xử lý


Vừa qua, phường Cam Lộc đã phối hợp với UBND TP. Cam Ranh kiểm tra thực tế tại chợ để có hướng xử lý dứt điểm vấn đề ô nhiễm môi trường. Theo kết quả kiểm tra, đối với việc xử lý vệ sinh môi trường tại chợ, sau khi Ban quản lý chợ thực hiện quét dọn, gom rác về điểm tập kết tại vị trí sau khu vực bán cá, đoạn cuối đường Nguyễn Thị Minh Khai (điểm tập kết rác thải được sự thống nhất của UBND phường Cam Lộc với Ban quản lý chợ), Công ty Cổ phần Đô thị Cam Ranh sẽ thực hiện thu gom rác vào khoảng 20-21 giờ hàng ngày. Tuy nhiên, do đặc thù của rác chợ là thực phẩm thừa, thải bỏ cả ngày nên bốc mùi hôi thối. Tại khu vực này, Công ty Cổ phần Đô thị Cam Ranh còn bố trí 2 xe kéo tay để người dân địa phường bỏ rác hàng ngày. Tuy nhiên, người dân không bỏ đúng giờ lấy rác mà bỏ cả ngày nên cũng làm phát sinh mùi hôi.


Cùng với đó, ngoài rác thải, nước thải tồn đọng từ khu vực hàng cá, nước đọng trong mương thoát nước hở, một số hộ dân phường Ba Ngòi giáp với chợ Cam Lộc cũng xả nước thải ra khu vực làm phát sinh mùi hôi. Được biết, UBND TP. Cam Ranh đã yêu cầu Ban quản lý chợ Cam Lộc thực hiện sửa chữa, khắc phục việc thoát nước thải khu vực hàng cá. Đồng thời, yêu cầu UBND phường Ba Ngòi làm việc với các hộ dân không để xả nước thải bừa bãi, bỏ rác thải đúng thời gian và địa điểm lấy rác của Công ty Cổ phần Đô thị Cam Ranh. Đồng thời, chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND phường Cam Lộc kiểm tra, tham mưu UBND thành phố giải quyết việc rác thải bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến môi trường và người dân khu vực xung quanh chợ.


CHÍ TRUNG

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp