Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Xã Vĩnh Hiệp: Trại vịt gây ô nhiễm môi trường

Thứ hai - 27/09/2021 13:55
Thời gian qua, trại vịt của một cá nhân ở bên bờ sông Quán Trường, gần khu dân cư thuộc tổ 18 thôn Vĩnh Điềm Thượng, xã Vĩnh Hiệp, TP. Nha Trang bị người dân phản ứng khá gay gắt vì gây ô nhiễm môi trường. Lãnh đạo địa phương cho biết sẽ tiến hành kiểm tra, về lâu dài sẽ yêu cầu chủ trại vịt chấm dứt tập kết gia cầm tại đây để tránh gây ô nhiễm môi trường trong khu vực. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Xã Vĩnh Hiệp: Trại vịt gây ô nhiễm môi trường

Thời gian qua, trại vịt của một cá nhân ở bên bờ sông Quán Trường, gần khu dân cư thuộc tổ 18 thôn Vĩnh Điềm Thượng, xã Vĩnh Hiệp, TP. Nha Trang bị người dân phản ứng khá gay gắt vì gây ô nhiễm môi trường. Lãnh đạo địa phương cho biết sẽ tiến hành kiểm tra, về lâu dài sẽ yêu cầu chủ trại vịt chấm dứt tập kết gia cầm tại đây để tránh gây ô nhiễm môi trường trong khu vực.


Người dân phản ánh


Theo phản ánh của người dân, ngày 24-9, chúng tôi đến khu vực chăn nuôi, tập kết vịt của bà Nguyễn Thị Diễm Hương ở tổ 18, thôn Vĩnh Điềm Thượng. Theo con đường bê tông từ khu dân cư hướng ra sông Quán Trường, dù cách khá xa trại vịt, song chúng tôi đã ngửi thấy mùi hôi thối theo hướng gió thổi vào. Thấy có người hỏi về thực trạng môi trường quanh khu vực trại vịt, nhiều người dân trong xóm đã kéo đến, ai nấy cũng đều cho biết, trại vịt này vừa chăn nuôi, vừa tập kết vịt từ nơi khác về đây giết mổ, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống người dân xung quanh trong nhiều năm qua. Bà Nguyễn Thị Út, người dân ở đây cho biết: “Trước đây, bà Hương chỉ nuôi và giết mổ vịt ở khu vực phía dưới, cách nhà tôi khá xa nên còn đỡ. Nhưng mấy tháng nay, bà ấy xây dựng thêm khu nuôi, nhốt vịt và khu giết mổ ngay sát vườn nhà tôi nên gia đình tôi thường xuyên phải chịu đựng mùi hôi thối và ruồi nhặng, gần như phải đóng cửa suốt ngày. Chúng tôi mong các cấp chính quyền sớm xử lý dứt điểm tình trạng này”.

 

Trại vịt nằm bên sông Quán Trường và khá gần khu dân cư.

Trại vịt nằm bên sông Quán Trường và khá gần khu dân cư.


Ông Đỗ Duy Lâm, người dân ở đây bức xúc: “Nhà tôi cách khu vực chính của trại vịt chừng 100m, chịu nhiều ảnh hưởng vì khu vực đó có số lượng vịt rất lớn. Chất thải của vịt sống và từ hoạt động giết mổ gây mùi hôi thối và phát sinh ruồi nhặng làm chúng tôi rất khổ sở. Tôi và nhiều người dân trong xóm đã làm đơn phản ánh lên các cấp chính quyền nhưng đến nay, tình trạng này vẫn chưa được xử lý”.


Theo quan sát của chúng tôi, trại vịt gồm 2 khu vực cách nhau vài chục mét, số lượng vịt nuôi ở mỗi khu vực khá lớn. Tuy nhiên, vào thời điểm chúng tôi có mặt, khu vực này được xây dựng tường gạch bao quanh và không diễn ra hoạt động giết mổ.


Sẽ không để hoạt động lâu dài


Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Diễm Hương, chủ trại vịt này cho biết, nơi đây chỉ là khu tập kết vịt sống từ nhiều nơi ở Vạn Ninh và Diên Khánh chuyển về để cung ứng cho thị trường chứ không tổ chức giết mổ nên không gây ô nhiễm môi trường. Bà Hương nói: “Tôi mở cơ sở tập kết vịt tại đây đã 21 năm nay, không gây ô nhiễm môi trường. Nhưng thời gian gần đây, trong xóm có người xây dựng nhà yến và nghĩ rằng do tôi nhốt vịt ở đây nên yến không về. Vì thế, người này đã lôi kéo người dân trong xóm hùa vào để quậy phá việc làm ăn của tôi. Khu trại vịt của tôi có diện tích hơn 3.000m2, nhưng tôi đã tự nguyện bàn giao mặt bằng cho Nhà nước 1.200m2 để thực hiện dự án đường D30. Tôi cũng đã có kế hoạch di dời trại vịt ra phía ngoài, cách khu dân cư 300m vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới”.


Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, trước đây, bà Hương có tổ chức giết mổ gia cầm tại trại vịt, thường xuyên gây ô nhiễm môi trường trong khu vực nên đã bị UBND xã Vĩnh Hiệp xử lý, yêu cầu chấm dứt hoạt động giết mổ. Ông Nguyễn Chí Dũng - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hiệp cho biết: “Trước đây, xã đã kiểm tra hoạt động tại trại vịt của bà Hương, xử lý vi phạm về hoạt động giết mổ gia cầm không đúng với các quy định hiện hành và chủ cơ sở cũng đã làm bản cam kết không giết mổ tại đây nữa. Tuy nhiên, thời gian gần đây, xã tiếp tục nhận được đơn phản ánh của người dân về việc tập kết và giết mổ gia cầm tại đây gây ô nhiễm môi trường. Vì vậy, trước mắt, địa phương sẽ tiến hành kiểm tra, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Về lâu dài, xã sẽ yêu cầu chấm dứt việc tập kết gia cầm tại đây để tránh gây ô nhiễm môi trường trong khu vực”.


THẾ ANH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp