Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Công an TP. Nha Trang: 4 tháng theo dấu đối tượng buôn ma túy

Thứ ba - 07/02/2023 11:21
Ngày 7-2, Trung tá Nguyễn Quốc Phong - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang cho biết, Công an TP. Nha Trang đã chuyển đối tượng Tô Triệu Vỹ (sinh năm 2002, thường trú xã Cuôr K'nia, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) cùng toàn bộ hồ sơ vụ án cho Công an tỉnh thụ lý điều tra về tội mua bán trái phép chất ma túy. Để bắt được Vỹ, các cán bộ, trinh sát Công an TP. Nha Trang đã liên tục đeo bám đối tượng suốt 4 tháng ròng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Công an TP. Nha Trang: 4 tháng theo dấu đối tượng buôn ma túy

Ngày 7-2, Trung tá Nguyễn Quốc Phong - Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP. Nha Trang cho biết, Công an TP. Nha Trang đã chuyển đối tượng Tô Triệu Vỹ (sinh năm 2002, thường trú xã Cuôr K’nia, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) cùng toàn bộ hồ sơ vụ án cho Công an tỉnh thụ lý điều tra về tội mua bán trái phép chất ma túy. Để bắt được Vỹ, các cán bộ, trinh sát Công an TP. Nha Trang đã liên tục đeo bám đối tượng suốt 4 tháng ròng.


Theo điều tra, những ngày đầu tháng 10-2022, tại một số quán bar, vũ trường và quán karaoke có tiếng trên địa bàn Nha Trang thường xuyên xuất hiện một nam thanh niên tiếp cận bộ phận dân chơi, người nghiện để bán thuốc lắc và ma túy đá. Sau khi tiếp cận các đối tượng, nam thanh niên thường để lại số điện thoại và kết bạn qua mạng xã hội để thăm dò. Sau quá trình tìm hiểu thông tin về khách hàng, đối tượng này mới tiến hành giao dịch.

 

Đối tượng Vỹ lúc bị bắt và tang vật vụ án.

Đối tượng Vỹ lúc bị bắt  ....


Nắm thông tin đó, lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã chỉ đạo mũi cán bộ, trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy bí mật vào cuộc xác minh nhằm bắt giữ nghi phạm, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Với bản chất ma lanh vốn có của tội phạm ma túy, nghi phạm đã không ít lần lọt khỏi tầm ngắm của các trinh sát. Tuy vậy, sau nhiều tháng ròng đeo bám, đến những ngày đầu năm 2023, những manh mối về nghi phạm đã dần lộ diện, đó là Tô Triệu Vỹ. Sau khi rời Đắk Lắk đã xuống Nha Trang thuê phòng trọ, khách sạn thuộc những xã, phường phía bắc thành phố để mua bán ma túy.

 

... và tang vật vụ án.

... và tang vật vụ án.


Nhằm tránh tai mắt của lực lượng chức năng, Vỹ thường di chuyển qua các địa bàn dân cư thuê nhà trọ, khách sạn giá rẻ tiền để tá túc một thời gian ngắn. Vỹ đặt hàng từ các đối tượng trú tại TP. Hồ Chí Minh, rồi gửi ma túy ngụy trang trong các gói hàng qua dịch vụ của các nhà xe khách chạy tuyến Bắc - Nam. Khi đến địa bàn giáp ranh giữa huyện Diên Khánh và huyện Cam Lâm hoặc Diên Khánh và Nha Trang, đối tượng trực tiếp ra nhận hàng.


Từ những manh mối thu thập được, để bắt quả tang đối tượng này, nhiều mũi trinh sát đã được cắt cử ngày đêm theo dõi nghi phạm. Một ngày đầu tháng 2-2023, sau khi nhận gói hàng trên Quốc lộ 1, đoạn giáp ranh giữa Diên Khánh và Nha Trang, Vỹ đã lập tức leo lên xe máy phân khối lớn, phóng như bay về Nha Trang. Mũi trinh sát lập tức bám theo. Khi đối tượng chạy đến khu vực đường Phạm Văn Đồng, đoạn giao nhau với đường Nguyễn Hồng Sến, phường Vĩnh Hòa (TP. Nha Trang) cũng là lúc mũi trinh sát thứ 2 tiếp ứng, vây bắt nghi phạm. Biết không thể thoát thân, Vỹ đã lập tức dừng xe và giao nộp gói hàng, bên trong có chứa đến 300 viên thuốc lắc cùng 2 túi ma túy đá vừa nhận từ dịch vụ của nhà xe Bắc - Nam trên tuyến Quốc lộ 1.


Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Tô Triệu Vỹ tại phòng trọ trên đường Ngô Văn Sở, phường Vĩnh Hòa, qua đó thu giữ thêm 3 viên thuốc lắc, 5 túi ma túy đá, 1 cân điện tử mi ni.


Thành Long

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp