Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Giao dịch bằng tài khoản cá nhân để trốn thuế cho doanh nghiệp

Chủ nhật - 09/10/2022 13:01
Bằng cách sử dụng tài khoản cá nhân để giao dịch nhằm kê khai doanh thu bán hàng thấp hơn thực tế và không kê khai thuế, Trần Văn Sơn (sinh năm 1984, trú phường Phước Hải, TP. Nha Trang) đã trốn thuế cho công ty hơn 6,15 tỷ đồng. Vừa qua, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã xét xử và tuyên phạt bị cáo Sơn 3 năm 6 tháng tù về tội trốn thuế. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Bằng cách sử dụng tài khoản cá nhân để giao dịch nhằm kê khai doanh thu bán hàng thấp hơn thực tế và không kê khai thuế, Trần Văn Sơn (sinh năm 1984, trú phường Phước Hải, TP. Nha Trang) đã trốn thuế cho công ty hơn 6,15 tỷ đồng. Vừa qua, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã xét xử và tuyên phạt bị cáo Sơn 3 năm 6 tháng tù về tội trốn thuế.


Theo hồ sơ, ngày 17-1-2020, Công an tỉnh kiểm tra tại một cửa hàng của Công ty TNHH SM NONI Nha Trang (phường Phước Hải), phát hiện doanh nghiệp bán bột cốm nhàu và viên dầu trầm hương không có hóa đơn, chứng từ; sử dụng tài khoản cá nhân của Sơn để thu tiền bán hàng qua máy cà thẻ (POS), không xuất hóa đơn giá trị gia tăng, không kê khai doanh thu bán hàng đúng với thực tế. Công an đã tạm giữ 1.541 tờ hóa đơn bán hàng qua máy POS.


Điều tra xác định, từ ngày 12-4-2019 đến 12-2-2020, Sơn là giám đốc, đại diện theo pháp luật của công ty nói trên. Doanh nghiệp đăng ký lần đầu là công ty TNHH một thành viên, kinh doanh lĩnh vực bán buôn thực phẩm; bán lẻ lương thực, thực phẩm, đồ uống... Sau đó, doanh nghiệp chuyển đổi sang công ty TNHH hai thành viên trở lên, với 6 thành viên góp vốn, gồm: Sơn (góp 1%) và 5 người quốc tịch Hàn Quốc (mỗi người góp 19,8%). Ngày 6-5-2019, Sơn thành lập hộ kinh doanh SM&LK Souvenir (phường Phước Hải), nhưng thực tế không kinh doanh. Ngày 15-5-2019, Sơn dùng giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh nêu trên và tài khoản cá nhân để đăng ký dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ qua máy POS, từ đó được ngân hàng lắp đặt, bàn giao 5 máy POS với 2 mã số đơn vị tại địa chỉ của công ty. Sơn đã dùng máy POS để thu tiền bán hàng của công ty, chuyển về tài khoản cá nhân; không xuất hóa đơn giá trị gia tăng nhằm giấu doanh thu thực tế của công ty, giảm số tiền thuế phải nộp. Tổng số tiền công ty trốn thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế giá trị gia tăng từ ngày 12-4-2019 đến 12-2-2020 hơn 6,15 tỷ đồng.


Hội đồng xét xử nhận định, sau khi phạm tội, bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, phạm tội lần đầu, có nhân thân tốt, được Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Hàn Quốc tặng giấy khen nên xem xét giảm cho bị cáo một phần hình phạt. Đối với 5 thành viên góp vốn quốc tịch Hàn Quốc, Công an tỉnh đã có yêu cầu tương trợ tư pháp về hình sự, khi có kết quả sẽ giải quyết theo quy định.


Tòa đã tuyên phạt bị cáo Sơn 3 năm 6 tháng tù về tội trốn thuế, buộc Công ty TNHH SM NONI Nha Trang phải nộp lại khoản tiền thuế đã trốn hơn 6,15 tỷ đồng cho Chi cục Thuế TP. Nha Trang để nộp vào ngân sách nhà nước.


NGUYỄN VŨ

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp