Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hãy cân nhắc kỹ trước khi hành động

Thứ sáu - 09/09/2022 11:53
Vụ án N.K.K (sinh năm 1968, trú TP. Nha Trang) cố ý làm hư hỏng tài sản, bị tuyên phạt 6 tháng tù chỉ là vụ án nhỏ, nhưng vẫn thu hút sự quan tâm của người dự. Bởi lẽ, việc bị cáo tạt sơn nước lên kính chắn gió của chiếc ô tô "dám" đậu trước nhà mình là một phản ứng tiêu cực không hiếm gặp. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Vụ án N.K.K (sinh năm 1968, trú TP. Nha Trang) cố ý làm hư hỏng tài sản, bị tuyên phạt 6 tháng tù chỉ là vụ án nhỏ, nhưng vẫn thu hút sự quan tâm của người dự. Bởi lẽ, việc bị cáo tạt sơn nước lên kính chắn gió của chiếc ô tô “dám” đậu trước nhà mình là một phản ứng tiêu cực không hiếm gặp.


Trước tòa, bị cáo K. khai nhận, chiều hôm đó về nhà, K. thấy chiếc ô tô đậu trước cửa nhà mình nên hỏi mọi người xung quanh nhưng không ai biết. Bực tức, K. vào nhà lấy thùng sơn nước dùng dang dở, tạt lên kính chắn gió ô tô. Sau này, K. mới biết một người ở phường khác đã đậu ô tô rồi đi uống cà phê. Bị cáo cho biết, bản thân không biết chủ xe là ai, chẳng có mâu thuẫn gì trước đó. Nhưng bị cáo bực vì nhà của bị cáo khá nhỏ, đông người sinh sống, trước nhà có mở một quầy hàng nhỏ, chiếc ô tô đậu chình ình đã che hết mặt tiền nhà. Chuyện bị ô tô đậu chắn trước mặt tiền nhà đã xảy ra nhiều lần, đến lần này chỉ là “giọt nước tràn ly”…


Vị chủ tọa ôn tồn phân tích: Khu vực lòng đường trước nhà bị cáo không thuộc sở hữu của gia đình bị cáo. Khu vực đó cũng không có biển báo cấm dừng, đỗ xe. Như vậy, việc dừng, đỗ xe trên lòng đường nơi đây là hợp pháp. Thậm chí, nếu chủ xe đậu đỗ ở nơi có biển báo cấm dừng, đỗ xe thì cơ quan, cá nhân có thẩm quyền sẽ xử lý vi phạm chứ không phải bị cáo. Hành vi vi phạm của bị cáo đã gây ra thiệt hại cho người khác. Tuy nhiên, cấp phúc thẩm cũng xem xét việc bị cáo đã cố gắng liên hệ với bị hại bằng nhiều cách. Khi không thể gặp được do bị hại đi làm ăn xa thì bị cáo lại liên hệ với vợ bị hại và bồi thường. Bản thân bị cáo cũng có khó khăn, hơn 50 tuổi mới sinh được đứa con, lại bị bại não… Do đó, tòa cấp phúc thẩm đã chấp nhận chuyển cho bị cáo thành 6 tháng tù treo.


Nhìn bị cáo ra về với vẻ mặt đầy hàm ơn sau khi hội đồng xét xử tuyên án, nhiều người đoán chắc, sau này bị cáo sẽ không hành động hồ đồ như vậy nữa. Đây cũng là bài học chung cho nhiều người khác.


TAM THUẬT

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp