Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

AFF Suzuki Cúp 2020: Tuyển Việt Nam thắng nhẹ trận ra quân

Thứ ba - 07/12/2021 14:29
Tuyển Việt Nam đã có trận thắng nhẹ nhàng 2-0 trước tuyển Lào trong trận ra quân bảo vệ "ngôi vương" AFF Suzuki Cúp 2020. Tuy vậy, những gì các cầu thủ Việt Nam thể hiện vẫn khiến người hâm mộ chưa thật sự hài lòng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
AFF Suzuki Cúp 2020: Tuyển Việt Nam thắng nhẹ trận ra quân

Tuyển Việt Nam đã có trận thắng nhẹ nhàng 2-0 trước tuyển Lào trong trận ra quân bảo vệ “ngôi vương” AFF Suzuki Cúp 2020. Tuy vậy, những gì các cầu thủ Việt Nam thể hiện vẫn khiến người hâm mộ chưa thật sự hài lòng.

Sự chưa hài lòng ở đây không hẳn đến từ việc tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số đậm bao nhiêu trước một tuyển Lào được đánh giá yếu. Bởi nhìn vào các con số thống kê của trận đấu cho thấy, tuyển Việt Nam hoàn toàn làm chủ thế trận, với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 77%, thực hiện 686 đường chuyền, tung ra 23 cú sút, trong đó có 6 lần trúng đích, cao hơn gấp 3-4 lần so với tuyển Lào. Ấy vậy mà tuyển Việt Nam chỉ có 2 bàn thắng và 1 lần bỏ lỡ cơ hội trên chấm phạt đền. Trong khi đó, tuyển Lào chơi trận này rất chủ động, “biết người biết ta”. Họ phòng ngự số đông, khi có bóng, tuyến dưới tìm mọi cách đưa đến chân tiền đạo Billy Ketkeophomphone - cầu thủ người Pháp gốc Lào (đang chơi Ligue 2) với hy vọng dựa vào khả năng độc lập tác chiến, sự nhạy bén của cầu thủ này làm nên chuyện. Và quả thật, Billy suýt chút nữa đã khiến hàng phòng ngự tuyển Việt Nam trả giá khi có cơ hội đối mặt với thủ môn, rất may là cú sút của tiền đạo này chưa đủ độ hiểm để chiến thắng được cái sải chân dài của Nguyên Mạnh.

 

Tuyển Việt Nam thắng tuyển Lào ở trận mở màn. Nguồn: VNSportnew

Tuyển Việt Nam thắng tuyển Lào ở trận mở màn. Nguồn: VNSportnew


Tuyển Việt Nam hoàn toàn nắm thế chủ động so với đối thủ nhưng cái cách các cầu thủ luân chuyển quả bóng, đưa ra các quyết định phối hợp với đồng đội hay sút bóng… còn thiếu sự tinh tế, sắc bén. Hẳn không ai phủ nhận bàn mở tỷ số trận đấu là một pha phối hợp rất hay giữa bộ ba Văn Đức - Hồng Duy - Công Phượng, song đó là tình huống khá hiếm hoi mà các cầu thủ Việt Nam thực hiện trong trận đấu này, còn lại hầu hết là những cú sút “lên trời”.


Trước khi bước vào trận mở màn với tuyển Lào ở AFF Cúp năm nay, người hâm mộ hẳn rất trông chờ tuyển Việt Nam sau những trải nghiệm quý giá ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á trước những đội bóng đẳng cấp dù chưa đạt được kết quả như mong đợi, song khi trở về sân chơi ngang tầm này sẽ thể hiện sự nhỉnh hơn về đẳng cấp. Nhưng rõ ràng, trong trận đấu với tuyển Lào được đánh giá yếu hơn hẳn, các cầu thủ Việt Nam vẫn chưa cho thấy sự vượt trội ấy. Đó là chưa kể sự chủ quan, những sai lầm của hàng phòng ngự, tình huống phạm lỗi không đáng có của Thành Chung hay pha sút bóng thiếu tự tin của Văn Thanh trên chấm phạt đền.


Ở kỳ AFF Suzuki Cúp này, tuyển Việt Nam hiện đang là nhà đương kim vô địch giải, một trận thắng “đầu xuôi đuôi lọt” dẫu sao cũng là tín hiệu vui cho chặng đường còn dài phía trước. Đặc biệt là từ sau chuỗi trận trắng tay ở vòng loại cuối World Cup khu vực châu Á, tuyển Việt Nam và ông thầy Park đang rất cần những bàn thắng và điểm số để lấy lại tự tin và sự kỳ vọng của người hâm mộ. Hy vọng trong trận tiếp theo của tuyển Việt Nam gặp tuyển Malaysia - đội bóng cũng vừa có trận thắng 3-1 trước Campuchia, các cầu thủ Việt Nam sẽ chơi đúng với sức mình.


An Nhiên

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp