Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tâm điểm hướng về cuộc đua tam mã

Thứ bảy - 11/12/2021 01:00
Tâm điểm của vòng 16 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh sẽ là cuộc đua tam mã giữa Manchester City, Liverpool và Chelsea, khi 3 câu lạc bộ này đang tách nhóm và đều gặp đối thủ được đánh giá là yếu hơn. Nếu để mất điểm trong những trận đấu như vậy thì khả năng rơi lại trong cuộc đua là không nhỏ.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tâm điểm hướng về cuộc đua tam mã

Tâm điểm của vòng 16 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh sẽ là cuộc đua tam mã giữa Manchester City, Liverpool và Chelsea, khi 3 câu lạc bộ này đang tách nhóm và đều gặp đối thủ được đánh giá là yếu hơn. Nếu để mất điểm trong những trận đấu như vậy thì khả năng rơi lại trong cuộc đua là không nhỏ.


Manchester City - Wolverhampton Wanderers: Giữ ngôi đầu bảng

 

Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola phải chiến thắng để bảo vệ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.
Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola phải chiến thắng để bảo vệ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.


Manchester City đang có 11 trận thắng 2 trận hòa 2 trận thua, ghi được 32 bàn thủng lưới 9 bàn, có được 35 điểm sau 15 vòng đấu, đã vươn lên vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách 1 điểm so với đội xếp thứ 2 là Liverpool, 2 điểm so với đội xếp thứ 3 là Chelsea. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola thời gian gần đây tại Ngoại Hạng Anh là rất tốt khi họ đang có mạch 5 trận toàn thắng ở đấu trường này, và đó cũng là lý do họ có thể đánh chiếm vị trí đầu bảng từ tay Chelsea. Việc mà nửa xanh thành Manchester cần làm hiện nay là tiếp tục duy trì chiến thắng để giữ vững vị trí đầu bảng này.


Wolverhampton Wanderers của huấn luyện viên Bruno Lage đang có 6 trận thắng 3 trận hòa và 6 trận thua, ghi được 12 bàn thủng lưới 13 bàn, có được 21 điểm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Bruno Lage thời gian gần đây là không được tốt, trong 5 vòng gần nhất của Ngoại Hạng Anh họ chỉ có 1 trận thắng, còn lại là 2 trận hòa và 2 trận thua. Điểm yếu về khả năng ghi bàn của hàng công vẫn còn đó, nếu không thể cải thiện thì có lẽ Wolverhampton Wanderers rất khó cải thiện thứ hạng hiện tại. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Manchester City đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Arsenal - Southampton: Phải dừng mạch thua

 

Các Pháo thủ cần cắt chuỗi thua nếu như không muốn rơi lại trong cuộc đua tới các suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.
Các Pháo thủ cần cắt chuỗi thua nếu như không muốn rơi lại trong cuộc đua tới các suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.


Sau 15 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang có 7 trận thắng 2 trận hòa và 6 trận thua, ghi được 18 bàn thủng lưới 22 bàn, có được 23 điểm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng. Phong độ của các Pháo thủ thời gian gần đây tại Ngoại Hạng Anh là không quá tốt, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận họ có 2 trận thắng và 3 trận thua, đặc biệt là vừa mới bại trận trong 2 vòng đấu liên tiếp. Nếu không thể cắt được mạch thua này, thì những cố gắng của thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta trong thời gian qua rất có thể sẽ đổ sông đổ bể.


Đối thủ của Arsenal ở vòng đấu này là Southampton của huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl. Câu lạc bộ này đang có 3 trận thắng, 7 trận hòa và 5 trận thua, ghi được 14 bàn thủng lưới 21 bàn, có được 16 điểm đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Southampton tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là không được tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ chỉ có 1 chiến thắng, còn lại là 2 trận hòa và 2 trận thua. Đó là lý do họ đã rơi xuống gần cuối bảng xếp hạng, chỉ còn cách nhóm xuống hạng 6 điểm. Nếu không thể cải thiện phong độ thi đấu, nguy cơ xuống hạng là khá rõ ràng đối với câu lạc bộ này. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Arsenal hơi chiếm ưu thế với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, Southampton hoàn toàn có thể có điểm trước Arsenal, dù cho các Pháo thủ được thi đấu trên sân nhà.


Chelsea - Leeds: Chiến thắng cho mục tiêu đoạt lại ngôi đầu bảng

 

Chelsea phải chiến thắng để hướng tới mục tiêu lấy lại ngôi đầu bảng xếp hạng.
Chelsea phải chiến thắng để hướng tới mục tiêu lấy lại ngôi đầu bảng xếp hạng.


Sau 15 vòng đấu câu lạc bộ Chelsea đang có 10 trận thắng 3 trận hòa và 2 trận thua, ghi được 35 bàn thủng lưới 9 bàn, có được 33 điểm và đang là câu lạc bộ có hàng thủ tốt hàng đầu Ngoại Hạng Anh. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel thời gian gần đây đang có những sự đi xuống nhất định, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Chính vì sự đi xuống đó mà Chelsea đã đánh mất vị trí số 1 trên bảng xếp hạng vào tay Manchester City, và chắc chắn họ sẽ phải chỉnh đốn lại nếu như không muốn bị bỏ rơi lại trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.


Đối thủ của Chelsea ở vòng đấu này là Leeds, thầy trò huấn luyện viên Marcelo Bielsa đang có 3 trận thắng 7 trận hòa và 5 trận thua sau 15 vòng đấu, ghi được 15 bàn thủng lưới 22 bàn, có được 16 điểm xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Southampton nhưng xếp trên do hơn hiệu số thắng bại. Phong độ của Leeds thời gian gần đây cũng không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 1 trận thắng 3 trận hòa và 1 trận thua. Hàng thủ vẫn là điểm yếu cố hữu của câu lạc bộ này khiến cho họ mất đi những điểm số một cách đáng tiếc. Chỉ còn hơn nhóm xuống hạng có 6 điểm, thầy trò huấn luyện viên Marcelo Bielsa sẽ phải thực sự nghiêm túc cho cuộc chiến trụ hạng. Với việc đã từng cầm hòa với Chelsea ở mùa giải trước, Leeds sẽ lại hướng tới việc tiếp tục có điểm trước Chelsea, dù độ khó sẽ rất lớn khi phải thi đấu trên sân Stamford Bridge.


Liverpool - Aston Villa: Hướng tới vị trí đầu bảng xếp hạng

 

Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp cũng sẽ quyết chiến cho cuộc đua tam mã tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.
Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp cũng sẽ quyết chiến cho cuộc đua tam mã tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.


Liverpool sau 15 vòng đấu có 10 trận thắng 4 trận hòa và 1 trận thua, ghi được 44 bàn thủng lưới 12 bàn, có được 34 điểm xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, và đang là câu lạc bộ có hàng công tốt nhất Ngoại Hạng Anh. Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp chỉ cách đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Manchester City có 1 điểm. Phong độ của Liverpool ở thời điểm hiện tại là rất tốt với 6 trận thắng liên tiếp trên các mặt trận. Nếu tiếp tục như vậy, Liverpool hoàn toàn có cơ hội lấy ngôi đầu bảng từ tay Manchester City.


Aston Villa của tân huấn luyện viên Steven Gerrard đang có 6 trận thắng 1 trận hòa và 8 trận thua, ghi được 21 bàn thủng lưới 24 bàn, có được 19 điểm xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng sau 13 vòng đấu. Aston Villa vẫn đang đà khởi sắc dưới bàn tay của Steven Gerrard, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ đang có 3 trận thắng và 2 trận thua. Cứ với phong độ như thế này, trụ hạng rõ ràng không phải là điều gì khó khăn đối với câu lạc bộ này. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool chỉ hơi nhỉnh hơn với 3 trận thắng và 2 trận thua. Với phong độ như hiện tại, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp cũng sẽ không dễ để có trọn 3 điểm trước Aston Villa. Trong lần trở lại mái nhà xưa của huấn luyện viên Steven Gerrard, chia điểm trước Liverpool rõ ràng là mục tiêu mà ông hướng tới.


Norwich - Manchester United: Tiếp đà hồi sinh

 

Liệu Manchester United có tiếp đà hồi sinh dưới thời tân huấn luyện viên Ralf Rangnick?
Liệu Manchester United có tiếp đà hồi sinh dưới thời tân huấn luyện viên Ralf Rangnick?


Manchester United đang có 7 trận thắng 3 trận hòa và 5 trận thua sau 15 vòng đấu, ghi được 25 bàn thủng lưới 24 bàn, có được 24 điểm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng. Phong độ của nửa đỏ thành Manchester thời gian gần đây là tạm ổn, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ không để thua trận nào với 3 trận thắng và 2 trận hòa. Những gì mà tân huấn luyện viên Ralf Rangnick thể hiện có thể nói là khá ổn và được lòng người hâm mộ Manchester United. Với phong độ như vậy, một chiến thắng trước Norwich ở vòng đấu này là điều mà câu lạc bộ hướng tới để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.


Thầy trò huấn luyện viên Dean Smith đang có 10 điểm sau 15 vòng đấu với 2 trận thắng 4 trận hòa và 9 trận thua, ghi được 8 bàn thủng lưới 31 bàn, xếp thứ 20 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Burnley và Newcastle nhưng kém hơn hiệu số thắng bại, đang là một trong những câu lạc bộ có hàng thủ tệ nhất Ngoại Hạng Anh. Phong độ của Norwich thời gian gần đây cũng đã có những sự chuyển biến nhất định, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Đây là tín hiệu vui trong cuộc chiến trụ hạng của câu lạc bộ này. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United đang chiếm ưu thế hoàn toàn với 5 trận thắng. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Ralf Rangnick.


Brighton - Tottenham: Tạm hoãn do ảnh hưởng của Covid-19

 


Brighton của huấn luyện viên Graham Potter đang có 4 trận thắng 8 trận hòa 3 trận thua sau 15 vòng đấu, ghi được 14 bàn thủng lưới 16 bàn, có được 20 điểm xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Tottenham đang có 8 trận thắng 1 trận hòa và 5 trận thua sau 15 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 16 bàn thủng lưới 17 bàn, có được 25 điểm tạm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Trận đấu này sẽ bị tạm hoãn do câu lạc bộ Tottenham đang gặp phải một cơn khủng hoảng lớn về mặt nhân sự, với 8 cầu thủ và 5 thành viên trong ban huấn luyện đã bị phát hiện dương tính với Covid-19. Để đảm bảo an toàn cho giải đấu, trận đấu này sẽ được dời lại vào thời gian sau đó.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 16 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2021 - 2022 như: Burnley - West Ham, Leicester City - Newcastle và Crystal Palace - Everton.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 16 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021 - 2022

Thứ Bảy, 11-12

03:00  Brentford - Watford
19:30  Manchester City - Wolverhampton Wanderers
22:00  Arsenal - Southampton
22:00  Chelsea - Leeds
22:00  Liverpool - Aston Villa

Chủ Nhật, 12-12

00:30  Norwich - Manchester United
21:00  Brighton - Tottenham (Hoãn)
21:00  Burnley - West Ham
21:00  Leicester City - Newcastle
23:30  Crystal Palace - Everton

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp