Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Bán kết US Open: Chờ đợi màn so tài đỉnh cao

Thứ sáu - 09/09/2022 03:19
Lần đầu tiên trong lịch sử US Open, cả 4 tay vợt đều là lần đầu tiên lọt vào chơi tại vòng tứ kết một giải Grand Slam trong sự nghiệp. Đây chính là cột mốc "lịch sử" của quần vợt thế giới báo hiệu sự thống trị của nhóm "Big Three" không còn nữa. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bán kết US Open: Chờ đợi màn so tài đỉnh cao
Lần đầu tiên trong lịch sử US Open, cả 4 tay vợt đều là lần đầu tiên lọt vào chơi tại vòng tứ kết một giải Grand Slam trong sự nghiệp. Đây chính là cột mốc "lịch sử" của quần vợt thế giới báo hiệu sự thống trị của nhóm "Big Three" không còn nữa.
 
Điều vô cùng thú vị nữa là trong 4 tay vợt lọt vào chơi tại vòng bán kết, có hai tay vợt trẻ nếu đoạt được chức vô địch Mỹ mở rộng thì đồng thời sẽ chiếm luôn vị trí số một thế giới vì hai đối thủ xếp trên là Medvedev và Nadal đã bị loại từ vòng 4. Đây chính là động lực lớn để Casper Ruud và Carlos Alcaraz vươn lên đỉnh cao trong sự nghiệp. Không có gì phấn khích hơn khi vô địch Mỹ mở rộng, đoạt Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp và nhảy lên vị trí số một thế giới. Động lực lớn đó tạo nên hai trận bán kết hấp dẫn, kịch tính và khó đoán định.
 
Trong 4 cái tên đó, tay vợt trẻ người Tây Ban Nha Carlos Alcaraz được đánh giá cao hơn bởi những thành tích ấn tượng anh đạt được trong năm 2022. Sau khi đoạt được giải Marters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp tại Miami, anh đoạt thêm hai chức vô địch tại quê nhà Tây Ban Nha là Madrid Masters và Barcelona Open. Trong đó đáng chú ý tại Madrid, Alcaraz đã đánh bại cả Nadal và Djokovic để lên ngôi vô địch.
 
 

 

Cuộc đối đầu giữa tay vợt trẻ Alcaraz với tay vợt nước chủ nhà Tiafoe sẽ là cuộc so tài đỉnh cao của hai tay vợt trẻ
Cuộc đối đầu giữa tay vợt trẻ Alcaraz với tay vợt nước chủ nhà Tiafoe sẽ là cuộc so tài đỉnh cao của hai tay vợt trẻ.
 
Trả lời truyền thông sau khi đánh bại Sinner để ghi tên vào chơi tại vòng bán kết US Open, Alcaraz tự hào khẳng định đây là trận đấu hay nhất sự nghiệp của mình. Trận đấu giữa hai tay vợt trẻ Alcaraz và Sinner chính là trận đấu hay, hấp dẫn và kịch tính nhất của US Open năm nay. Đây cũng là trận đấu kéo dài thứ hai trong lịch sử Mỹ mở rộng với thời gian lên đến 5 giờ và 18 phút. Trận thắng này cũng ghi nhận sự tiến bộ về bản lĩnh của tay vợt trẻ 19 tuổi người Tây Ban Nha, thứ mà Alcaraz còn thiếu trong những trận đấu tại giải Grand Slam. Sau trận thắng này, Alcaraz tự tin cho rằng anh chính là hiện tại và tương lai của quần vợt thế giới 
 
Alcaraz nói: "Đây là trận đấu hay nhất mà tôi đã chơi trong toàn bộ sự nghiệp. Chúng tôi sẽ ghi nhớ trận đấu này đến cuối đời. Nếu Federer, Nadal, Djokovic còn thi đấu, họ sẽ luôn là những người giỏi nhất. Nhưng hôm nay Sinner và tôi đã chứng tỏ rằng chúng tôi mới là hiện tại".
 
Đối đầu trong trận bán kết với Alcaraz là tay vợt nước chủ nhà Tiafoe. Hành trình tại Mỹ mở rộng năm nay của Tiafoe cũng đáng khâm phục khi anh loại Nadal ở vòng 4 và loại Rublev tại tứ kết. Tiafoe lần đầu tiên vào bán kết Mỹ mở rộng sau 16 năm kể từ 2006 của các tay vợt Mỹ. Alcaraz xếp trên Tiafoe 19 bậc trên bảng xếp hạng và trẻ hơn Tiafoe 5 tuổi, đó là những lợi thế cho tay vợt trẻ. Nhưng Alcaraz sẽ phải đối mặt với sức ép khổng lồ của khán giả Mỹ dành cho tay vợt chủ nhà Tiafoe, đó là áp lực lớn nhưng nếu vượt qua bằng thần kinh thép, vé vào chung kết sẽ dành cho Alcaraz. 
 
Cuộc đối đầu giữa Casper Ruud và Khachanov cũng là trận đấu hấp dẫn và khó đoán địch. Con đường vào bán kết của Ruud không gặp nhiều khó khăn, nhưng đối với Khachanov là chặng đường vất vả khi phải thi đấu những trận kéo dài sau 5 séc. Casper Ruud 23 tuổi đang xếp thứ 4 trên ATP, trong đó  Khachanor 26 tuổi hạng 23 thế giới. Trận đấu của tuổi trẻ với tay vợt dày dạn kinh nghiệm cũng là cặp đấu hấp dẫn và khó đoán.
 
Sẽ là hoàn hảo cho Mỹ mở rộng năm nay nếu như hai tay vợt trẻ Carlos Alcaraz và Casper Ruud gặp nhau trong trận chung kết. Chúng ta cũng chờ đón hai trận so tài đỉnh cao của Mỹ mở rộng 2022.
 
                       NAM ĐỊNH
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp