Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Karatedo Khánh Hòa: Kỳ vọng những gương mặt trẻ

Thứ sáu - 09/09/2022 18:19
Mặc dù lực lượng đội tuyển karatedo tỉnh Khánh Hòa còn khá mỏng, thế nhưng với sự quyết tâm, nỗ lực tập luyện và đã đạt được thành tích khá tốt ở các giải đấu, karatedo Khánh Hòa kỳ vọng sẽ duy trì được thành tích tốt ở kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, diễn ra cuối năm nay. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Karatedo Khánh Hòa: Kỳ vọng những gương mặt trẻ

Mặc dù lực lượng đội tuyển karatedo tỉnh Khánh Hòa còn khá mỏng, thế nhưng với sự quyết tâm, nỗ lực tập luyện và đã đạt được thành tích khá tốt ở các giải đấu, karatedo Khánh Hòa kỳ vọng sẽ duy trì được thành tích tốt ở kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, diễn ra cuối năm nay.


Karatedo Khánh Hòa từng có thời vàng son khi đứng trong tốp 20 các đơn vị mạnh của cả nước, giành huy chương vàng (HCV) quốc gia, đại hội thể thao toàn quốc, thậm chí là SEA Games. Thế nhưng, đứng trước quy luật thịnh - suy, karatedo Khánh Hòa từng có thời gian im ắng. Tại kỳ đại hội thể thao toàn quốc mới đây, karatedo Khánh Hòa đạt 2 huy chương, gồm 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng. Tuy đây chưa phải là thành tích quá tốt, song kết quả này giúp đội tuyển có sự nhìn nhận khách quan, qua đó tập trung xây dựng lực lượng, đặc biệt là tuyến trẻ để hướng đến những thành tích cao hơn trong tương lai.


Những ngày này, cùng với các đội tuyển thể thao thành tích cao của tỉnh, đội tuyển karatedo Khánh Hòa đang tập trung tập luyện chuẩn bị cho kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX. Ông Trần Quốc Tiến, Huấn luyện viên phó Đội tuyển karatedo Khánh Hòa cho hay: “Đội tuyển hiện có 9 vận động viên (VĐV) tập trung cho kỳ đại hội tới, trong đó có 7 VĐV đối kháng, 2 VĐV thi đấu quyền. Mục tiêu của đội tuyển là sẽ giữ vững thành tích huy chương bạc, đồng thời phấn đấu để đổi màu huy chương”. Cũng theo ông Tiến, vài năm qua, karatedo Khánh Hòa đã cho thấy sự chuyển biến tích cực về mặt thành tích. Năm ngoái, đội tuyển đạt được 2 HCV giải cúp, 2 HCV giải trẻ và 4 HCV ở giải miền Trung - Tây Nguyên. Đây thực sự là tín hiệu đáng mừng.

 

Đội tuyển karatedo Khánh Hòa tại giải trẻ quốc gia 2022 diễn ra tại Quảng Nam.
Đội tuyển karatedo Khánh Hòa tại giải trẻ quốc gia 2022 diễn ra tại Quảng Nam.


Trong số các VĐV đội tuyển tập trung cho đại hội lần này, karatedo Khánh Hòa đặt nhiều kỳ vọng vào 2 gương mặt là VĐV Mai Quốc Tấn, hạng cân 50kg và VĐV trẻ Bạch Thanh Trọng. Ở giải karatedo trẻ toàn quốc mới đây, VĐV Bạch Thanh Trọng, hạng cân 55kg, năm nay mới 15 tuổi những đã thi đấu xuất sắc, vượt qua một VĐV của đội tuyển quốc gia để giành HCV. Chính nhờ thành tích này nên Trọng được triệu tập lên tập luyện trong đội hình tuyển quốc gia chuẩn bị cho các giải thi đấu quốc tế.  


Đến nay, đội tuyển karatedo Khánh Hòa đã có sự chuẩn bị cơ bản cho kỳ đại hội tới. Tuy vậy, về lâu dài, công tác đào tạo, đầu tư nguồn VĐV, đặc biệt ở tuyến trẻ vẫn là nhiệm vụ hàng đầu, cần sự quan tâm, chung tay của các cấp, ngành Thể thao tỉnh, tổ chức hội, liên đoàn. Bởi theo tìm hiểu, không chỉ riêng môn karatedo mà các môn võ thuật trên địa bàn tỉnh nói chung, phong trào tập luyện ở các đơn vị, địa phương, câu lạc bộ, võ đường… phát triển khá mạnh, thế nhưng mỗi nơi làm một kiểu và chưa có sự kết nối. Điều này khiến cho chất lượng phong trào chưa đi vào chiều sâu.


Ông Nguyễn Minh Đạt - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh đánh giá, trong số các đội tuyển thể thao thành tích cao tỉnh chuẩn bị cho kỳ đại hội tới, đội tuyển karatedo đang cho thấy sự chuyển biến rõ nét nhất và được kỳ vọng sẽ có sự phát triển mạnh mẽ trong tương lai.


An Nhiên

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp