Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Bundesliga đang tụt lại do thiếu sự cạnh tranh?

Thứ sáu - 15/04/2022 04:12
Có thể nói Champions League 2021 - 2022 đang là một mùa giải thất bại của các câu lạc bộ đến từ Bundesliga (giải vô địch quốc gia Đức), khi mà tất cả những đại diện của họ đều đã bị loại. Điều này làm cho người ta không thể không một lần nữa đặt ra câu hỏi về việc thiếu tính cạnh tranh ở giải đấu này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bundesliga đang tụt lại do thiếu sự cạnh tranh?

Có thể nói Champions League 2021 - 2022 đang là một mùa giải thất bại của các câu lạc bộ đến từ Bundesliga (giải vô địch quốc gia Đức), khi mà tất cả những đại diện của họ đều đã bị loại. Điều này làm cho người ta không thể không một lần nữa đặt ra câu hỏi về việc thiếu tính cạnh tranh ở giải đấu này.

 

Bayern Munich bị loại khỏi Champions League 2021 - 2022 bởi một Villarreal được đánh giá thấp hơn nhiều.
Bayern Munich bị loại khỏi Champions League 2021 - 2022 bởi một Villarreal được đánh giá thấp hơn nhiều.


Cho tới thời điểm hiện tại thì các đại diện của Bundesliga tại Champions League 2021 - 2022 đều đã bị loại. Trong đó có Wolfsburg trực tiếp bị loại, RB Leipzig và Borussia Dortmund phải xuống Europa League thi đấu và chỉ có Bayern Munich là có thể đi tiếp vào vòng play-off. Nhưng câu lạc bộ hùng mạnh nhất Bundesliga cũng chỉ có thể đi tiếp tới tứ kết Champions League mùa giải này, sau khi bị một câu lạc bộ được đánh giá thấp hơn nhiều là Villarreal loại với tỷ số 2-1 chung cuộc sau 2 lượt đi về. Qua đó có thể nói đây là một mùa giải thất bại nữa của Bundesliga tại đấu trường Champions League danh giá, khi một lần nữa chỉ có thể nhìn những cái tên từ Anh và Tây Ban Nha “xưng hùng xưng bá” tại giải đấu đỉnh cao này. Mà thất bại này còn là một thất bại không hề dễ chịu, khi các câu lạc bộ đến từ nước Đức không làm ra được thành tích gì đáng nói, với 3 câu lạc bộ không thể vượt qua vòng bảng, Bayern Munich chỉ có thể đánh bại một Salzburg không mấy tiếng tăm ở vòng 1/8, trước khi bị Villarreal loại khỏi cuộc chơi.


Dù cho Bayern Munich đã lên ngôi vô địch Champions League vào mùa giải 2019 - 2020, nhưng nhìn xa hơn một chút thì những lần vô địch trước đó nữa của Bundesliga cũng chỉ thuộc về Bayern Munich ở mùa giải 2012 - 2013, rồi 2000 - 2001… Như vậy trong 9 mùa giải gần nhất, Bundesliga chỉ lên ngôi vô địch tại Champions League vỏn vẹn 1 lần, còn lại là sự lên ngôi đến từ Tây Ban Nha và Anh. Có thể thấy, Champions League sau một thời gian bị Tây Ban Nha thống trị là sự tiến bộ đến từ các câu lạc bộ Anh, trong khi đó Bundesliga ngoại trừ sự góp mặt của Bayern Munich, thì không còn bất cứ cái tên nào có thể được xem là ứng cử viên cho ngôi vô địch giải đấu hàng đầu châu Âu này. Qua đó nói chất lượng của Bundesliga nhìn chung đang có dấu hiệu đi xuống là không có gì quá.


Có thể thấy đại diện của Bundesliga tại đấu trường Champions League kể từ mùa giải 1996 - 1997 mà Borussia Dortmund lên ngôi cũng chỉ có một mình Bayern Munich, với 3 lần lên ngôi trong 22 năm. Không chỉ ở đấu trường Champions League, mà tại Bundesliga cũng vẫn là sự thống trị của Bayern Munich, thậm chí ở một mức độ gần như là tuyệt đối với 31 lần lên ngôi vô địch, trong đó có kỷ lục 9 mùa giải vô địch liên tiếp từ mùa giải 2021 - 2013 đến mùa giải 2020 - 2021. Đi cùng với sự thống trị của Bayern Munich tại Bundesliga, thì câu lạc bộ được xem là đối trọng duy nhất của họ ở giải đấu này là Borussia Dortmund cũng chỉ mới có 8 lần vô địch và lần vô địch gần nhất đã từ mùa giải 2011 - 2012. Do đó, nhắc tới Bundesliga thì hầu như người ta chỉ nhắc tới Bayern Munich và Borussia Dortmund, còn những câu lạc bộ khác đều… không đáng nhắc tới.


Với một giải đấu mà người ta thậm chí còn gọi đùa là Bayernliga, khi bắt đầu mùa giải mới đã có thể xác định nhà vô địch là ai, thì rõ ràng không có sự cạnh tranh nào đáng nói. Và chính sự thiếu cạnh tranh đó đang gây hại cho giải đấu này một cách hết sức rõ ràng. Nhìn vào cách mà các câu lạc bộ đến từ nước Đức thi đấu tại Champions League, thiếu hụt mà người ta dễ nhìn ra nhất đó chính là độ lì lợm, độ quái cũng như bản lĩnh thi đấu, những điều không thể thiếu ở giải đấu vô cùng khắc nghiệt này. Borussia Dortmund không thể cạnh tranh với Ajax và Sporting Lisbon với một lối thi đấu vừa ngây thơ vừa thiếu quyết tâm. RB Leipzig có thể đổ cho việc lọt vào một bảng đấu quá mạnh, thì Wolfsburg bị loại khá dễ dàng trong một bảng đá được đánh giá là nhẹ. Và đặc biệt Bayern Munich tỏ ra thiếu bản lĩnh khi không thể đánh bại một Villarreal lì lợm, một Villarreal chỉ xếp thứ 7 tại La Liga.


Sự thiếu tính cạnh trạnh tại Bundesliga dẫn đến giải đấu này thiếu đi những trận đấu quyết liệt, những trận đấu thực sự đỉnh cao, những toan tính chiến thuật đến từ những nhà chiến lược gia hàng đầu có thể xoay chuyển cục diện trận đấu… Điều này chúng ta có thể thấy rất rõ ràng Paris Saint-Germain, một gã nhà giàu với rất nhiều ngôi sao, độc bá tại một giải đấu thiếu tính cạnh tranh là Ligue 1, và mãi không thể trở thành ông lớn tại Champions League. Và rất có thể Bundesliga nói chung và Bayern Munich nói riêng đang dần đi xuống giống như vậy.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp