Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Casemiro, bản hợp đồng cứu tinh của Manchester United

Thứ sáu - 06/01/2023 05:08
Nói tới Casemiro hầu như ai cũng sẽ nghĩ tới một công thần, một huyền thoại của câu lạc bộ Real Madrid với 5 chức vô địch Champions League, trong đó có kỷ lục 3 lần vô địch liên tiếp. Nhưng ít ai ngờ tới, ở độ tuổi 30, cầu thủ này lại đang trên con đường trở thành huyền thoại tại Manchester United, với tư cách một vị cứu tinh. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Casemiro, bản hợp đồng cứu tinh của Manchester United

Nói tới Casemiro hầu như ai cũng sẽ nghĩ tới một công thần, một huyền thoại của câu lạc bộ Real Madrid với 5 chức vô địch Champions League, trong đó có kỷ lục 3 lần vô địch liên tiếp. Nhưng ít ai ngờ tới, ở độ tuổi 30, cầu thủ này lại đang trên con đường trở thành huyền thoại tại Manchester United, với tư cách một vị cứu tinh.

 

Casemiro - bản hợp đồng cứu tinh của Manchester United ở mùa giải này.
Casemiro - bản hợp đồng cứu tinh của Manchester United ở mùa giải này.


Ở độ tuổi 30, Casemiro đã có tất cả ở cấp độ câu lạc bộ cùng Real Madrid với 3 chức vô địch La Liga, 5 chức vô địch Champions League, 3 siêu cúp châu Âu, 4 FIFA Club World Cup… Có thể nói Casemiro đã trở thành huyền thoại tại Real Madrid và ai cũng nghĩ cầu thủ này sẽ thi đấu đỉnh cao vài mùa nữa tại đây, thậm chí là sẽ giải nghệ tại sân Santiago Bernabeu. Nhưng bất ngờ đã xảy ra khi Casemiro đã quyết định rời Real Madrid để thi đấu cho Manchester United trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022, với một thương vụ chuyển nhượng diễn ra cực kỳ nhanh gọn.


Với 70 triệu euro cho một cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng, dĩ nhiên không có lý do gì để chủ tịch Florentino Perez từ chối. Còn đối với Casemiro thì một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với lựa chọn gia hạn thêm 1 mùa, cùng mức lương 350.000 bảng Anh\tuần gần như gấp đôi mức lương mà cầu thủ này nhận tại Real Madrid, cũng là điều mà Real Madrid không thể cho Casemiro khi câu lạc bộ này không ký hợp đồng dài hạn với những cầu thủ trên 30 tuổi.


Quyết định tới Manchester United của Casemiro cũng đang đến khá nhiều câu hỏi được đặt ra. Phải chăng cầu thủ này đến với Manchester United chỉ vì lương bổng chứ không phải vì bất cứ tham vọng nào, phải chăng Casemiro đã không còn muốn thi đấu đỉnh cao nữa mà đã hướng tới xu hướng “thu vén” khi đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, thậm chí đây có thể sẽ là nốt trầm không đáng có cho sự nghiệp lừng lẫy của cầu thủ này… Nhưng thực tế đã cho thấy, Casemiro hoàn toàn không đến với Manchester United để… dưỡng già.


Vậy Casemiro đã mang đến cho Manchester United điều gì? Trước khi Casemiro đến với Manchester United, tuyến giữa của câu lạc bộ này đang làm một mớ hỗn độn mà huấn luyện viên Erik ten Hag đang phải “đập đi xây lại”. Erik ten Hag đang rất đau đầu trong việc kết hợp những cái tên như Scott McTominay, Bruno Fernandes, Fred… ở khu vực giữa sân, và tìm sự thay thế cho những Paul Pogba, Nemanja Matic… đã nói lời chia tay với câu lạc bộ.


Scott McTominay và Fred rõ ràng còn quá hạn chế cho vai trò một tiền vệ trung tâm, khiến cho Bruno Fernandes phải đảm nhiệm quá nhiều vai trò, dẫn đến cầu thủ này bị quá tải. Thậm chí khi Christian Eriksen về đảm nhiệm vai trò “chia bài” cho Manchester United, thì vị trí của một tiền vệ trung tâm thực sự tốt, vừa có thể hỗ trợ phòng ngự tranh chấp bóng, vừa có thể làm cầu nối giữa hai tuyến, vừa có thể tham gia tấn công… như Nemanja Matic trước đây vẫn chưa có lời giải. Và sự xuất hiện của Casemiro chính là lời giải hoàn hảo nhất cho bài toàn của huấn luyện viên Erik ten Hag.


Đẳng cấp của một cầu thủ tầm cỡ thế giới, của một nhà vô địch Champions League của Casemiro đã thể hiện thông qua việc cầu thủ này đã hòa nhập rất nhanh tại Manchester United, nhanh chóng thích ứng vị trí được giao, không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình mà còn tỏa sáng một cách rực rỡ.


Với khả năng phán đoán tình huống đánh chặn, tranh chấp bóng tuyệt hảo, Casemiro giải tỏa rất lớn áp lực đặt lên hệ thống phòng ngự của Manchester United, tạo không gian cho Christian Eriksen “chia bài” và kéo bóng, giảm tải cho Bruno Fernandes để cầu thủ này chỉ tập trung cho mặt trận tấn công. Ngoài ra, với kinh nghiệm thi đấu dày dạn, khả năng cảm nhận trận đấu rất tốt cũng như kỹ năng dứt điểm không thua gì cầu thủ tấn công hàng đầu, sự xuất hiện của Casemiro trong vòng cấm địa đối phương luôn tạo nên những sự nguy hiểm cực lớn, và 2 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo thành bàn chính là những con số thực sự ấn tượng.


Sự xuất sắc của Casemiro đã góp phần không nhỏ cho vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh sau 19 vòng đấu, lại hoàn toàn có khả năng chiếm lấy vị trí thứ 3 của Newcastle khi thi đấu ít hơn 1 trận. Có thể nói, Casemiro thực sự là một bản hợp đồng cứu tinh cho Manchester United ở mùa giải này, và chắc chắn sẽ đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch của huấn luyện viên Erik ten Hag trong thời gian tới.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp