Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Bán kết AFF Cup 2022: Trận đấu khó khăn cho tuyển Việt Nam

Thứ năm - 05/01/2023 14:08
Đến làm khách trên sân của đội bóng Indonesia ở trận bán kết lượt đi AFF Cup (16 giờ 30 ngày 6-1), đội tuyển Việt Nam chịu áp lực cả bên trong và ngoài sân cỏ. Tuyển Việt Nam phải có chiến thuật và lối chơi hợp lý, chơi tập trung để giành kết quả có lợi ngay trên "chảo lửa" Bung Karno trước khi hướng đến trận đấu lượt về trên sân nhà. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Đến làm khách trên sân của đội bóng Indonesia ở trận bán kết lượt đi AFF Cup (16 giờ 30 ngày 6-1), đội tuyển Việt Nam chịu áp lực cả bên trong và ngoài sân cỏ. Tuyển Việt Nam phải có chiến thuật và lối chơi hợp lý, chơi tập trung để giành kết quả có lợi ngay trên “chảo lửa” Bung Karno trước khi hướng đến trận đấu lượt về trên sân nhà.


Có lẽ nhiều người vẫn chưa thể quên thảm kịch làm hàng trăm người thiệt mạng, bị thương trong một vụ bạo loạn trên sân cỏ tại Indonesia vào tháng 10 năm ngoái. Mới đây, đội tuyển Thái Lan trong chuyến làm khách trên sân Bung Karno của Indonesia đã bị nhóm cổ động viên quá khích nước này chặn xe, đập phá cửa kính. Vấn đề an ninh, an toàn đang là mối lo hàng đầu của các đội bóng, trong đó có tuyển Việt Nam khi đến làm khách trên sân của Indonesia. Chính vì vậy, để đảm bảo công tác an toàn cho trận bán kết lượt đi giữa tuyển Việt Nam và tuyển Indonesia, Liên đoàn Bóng đá Indonesia đã quyết định đổi lịch thi đấu 2 đội sớm hơn 3 giờ, tức vào lúc 16 giờ 30 thay vì 19 giờ 30 như lịch cũ. Ngoài ra, với sự vào cuộc hỗ trợ của FIFA, AFC, AFF và sự can thiệp của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), công tác an ninh trận đấu sẽ được kiểm soát chặt, đảm bảo an toàn cho các cầu thủ. 

<p style=Tuyển Việt Nam dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Indonesia. Nguồn: vietnamnet.vn

" itemprop="image" src="https://baokhanhhoa.vn/dataimages/202301/original/images5534922_a.jpg" style="width: 490px; height: 583px;" />

Tuyển Việt Nam dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Indonesia. Nguồn: vietnamnet.vn


Bên cạnh áp lực ngoài sân cỏ, chuyến làm khách của tuyển Việt Nam trên sân của tuyển Indonesia cũng được dự đoán sẽ khó nhằn. Ở AFF Cup lần này, tuyển Indonesia giành vé vào bán kết với vị trí nhì bảng A sau 3 trận thắng, 1 hòa, ghi được 12 bàn và thủng lưới 3 bàn. Điều quan trọng là bóng đá Indonesia dưới bàn tay nhào nặn của huấn luyện viên người Hàn Quốc Shin Tae-yong đã có những sự thay đổi tích cực trong lối chơi. Ở AFF Cup 2020, tuyển Việt Nam dù có trong tay lực lượng mạnh cũng bị đối thủ cầm hòa trong trận đấu không bàn thắng ở giai đoạn vòng bảng. Số liệu thống kê trong các cuộc đối đầu giữa 2 đội tại AFF Cup cho thấy, đã 26 năm tuyển Việt Nam chưa từng thắng đối thủ này, mặc dù trong 2 trận đấu gần đây nhất giai đoạn vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam từng thắng Indonesia với cách biệt lớn 4-0 và 3-1. Nói như vậy để thấy, ở AFF Cup, tuyển Indonesia luôn được coi là khắc tinh của tuyển Việt Nam.


Do đó, để có thể vượt qua được Indonesia ngay trên “chảo lửa” Bung Karno, tuyển Việt Nam phải có chiến thuật và lối chơi hợp lý, đặc biệt là tránh sai sót, chủ quan nơi hàng phòng ngự, điều các cầu thủ Việt Nam bộc lộ trong trận đấu với Myanmar vừa qua. Ở vòng bảng, tuyển Việt Nam đã cho thấy lối chơi tấn công đa dạng, hiệu quả khi có đến 12 bàn thắng vào lưới các đối thủ với 9 cái tên khác nhau ghi bàn; hàng phòng ngự vẫn chưa gặp thử thách nào quá lớn khi chưa bị thủng lưới bàn nào. Tuy vậy, tuyển Việt Nam cũng cần cẩn trọng bởi hàng công của Indonesia mùa này rất đáng gờm. Indonesia được đánh giá rất cao bởi lối chơi tấn công biên đầy sức mạnh với bộ đôi hậu vệ Pratama Arhan và Asnawi Mangkualam. Ngoài ra, khả năng phối hợp nhóm và chuyển đổi trạng thái rất nhanh được Huấn luyện viên Shin Tae-yong xây dựng dựa trên khả năng kỹ thuật, chạy chỗ khôn ngoan của các tiền đạo Witan Sulaeman, Egy Maulana Vikry cũng là một miếng đánh đáng gờm. Do vậy, hàng phòng ngự tuyển Việt Nam sẽ phải chơi hết sức tập trung, nếu không muốn có kết quả bất lợi trước trận  đấu trên sân nhà vào ngày 9-1.


An Nhiên

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp