Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Chênh lệch

Chủ nhật - 07/11/2021 14:08
Chuyện Manchester United thất bại trước Manchester City trong trận derby thành Manchester thực ra không quá bất ngờ, mà là điều đã được dự đoán từ trước.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chuyện Manchester United thất bại trước Manchester City trong trận derby thành Manchester thực ra không quá bất ngờ, mà là điều đã được dự đoán từ trước. Mà có lẽ những người hâm mộ nửa đỏ thành Manchester cũng không quá buồn với thất bại này, như từng có người nói vui, có thực lực thua mới buồn, chứ không có thực lực thì thua có gì mà phải buồn. Bởi đơn giản là câu lạc bộ mà họ yêu mến đã có trận thảm bại 0-5 trước Liverpool trước đó, và giờ lại có thêm một trận đấu thua kém một cách toàn diện trước Manchester City, thì nỗi đau thua trận có lẽ cũng đã không còn là điều gì khó lòng chấp nhận.
 
 Cái mà những người hâm mộ Quỷ đỏ cảm thấy canh cánh có lẽ chỉ là cái cách mà Manchester United thua trận nó lại bạc nhược đến như thế, trình độ nó lại thua kém lớn đến như thế, khi mà sân Old Traford đã chứng kiến một Manchester City thi đấu một cách nhàn hạ chỉ như… một trận đá tập. Nhưng sự thua kém xuất hiện trên tất cả các phương diện, nó có thể thấy trên các chỉ số trận đấu, khi mà Manchester City chiếm tới 70% thời lượng kiểm soát bóng, tung ra 16 lần dứt điểm 5 lần chính xác ghi được 2 bàn thắng, còn của Manchester United là 5 lần dứt điểm và vỏn vẹn 1 lần chính xác. Ngoài ra, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola còn có 753 đường chuyền, 176 pha tấn công và 85 pha tấn công nguy hiểm, so với 322 đường chuyền, 78 pha tấn công và 22 pha tấn công nguy hiểm của thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer. 
 
Sự vượt trội còn thể hiện trên sơ đồ chiến thuật và cách vận hành đội hình của 2 câu lạc bộ. Khi mà cách vận hành đội hình pressing của huấn luyện viên Pep Guardiola tại Manchester City mang đến sự mượt mà, kết dính và chuẩn mực thì nhìn sang Manchester United, người ta chỉ có thể cảm nhận được sự ngao ngán không thể diễn tả bằng lời. Cách vận hành đội hình của Solskjaer thiếu sự thống nhất trên cả 3 tuyến, khi hàng công không hề có sự đồng bộ khi tiến hành pressing, tuyến tiền vệ thiếu sự hỗ trợ lẫn nhau trong việc tranh chấp bóng, còn hàng thủ thì thi đấu giống như… chưa từng thi đấu với nhau vậy.
 
Sự vượt trội thậm chí còn thể hiện ngay từ ngoài đường biên, khi cái cách mà huấn luyện viên của 2 câu lạc bộ thể hiện đối với trận đấu là khác nhau một trời một vực. Đối với Pep Guardiola mà nói, cách mà vị huấn luyện viên này thể hiện ở ngoài đường biên cũng không khác gì những huấn luyện viên tên tuổi khác như: Jurgen Klopp, Thomas Tuchel, Antonio Conte… Đó là sự nhiệt huyết thể hiện rõ trong từng động tác, đó là việc liên tục đứng hò hét chỉ đạo trong cả trận đấu. Không nói cái gì khác, thì khả năng truyền lửa cho các cầu thủ là không thể chối cãi. Còn đối với Solskjaer thì sao? Hình ảnh một Solskjaer ngồi im trên băng ghế, hoặc cùng lắm thì đứng im lặng nhìn các cầu thủ thi đấu mà không nói tiếng nào, thậm chí việc chỉ đạo chiến thuật cũng là từ các trợ lý. Sự nhợt nhạt, thiếu lửa xuất hiện ngay từ chính bản thân huấn luyện viên thì sao có thể đòi hỏi được gì từ các cầu thủ.
 
Đã chừng đó mùa giải trôi qua, rõ ràng là người ta không thể đòi hỏi gì nhiều hơn từ Ole Gunnar Solskjaer, khi khả năng của vị huấn luyện viên này có thể nói là đã đến giới hạn. Để hướng tới những mục tiêu cao hơn, Manchester United phải có những sự thay đổi mạnh mẽ hơn, mà điều này dường như vẫn đang còn có những sự dè dặt nhất định từ giới chủ câu lạc bộ. 
 
Trần Khánh
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp