Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Chung kết ATP 500: Bản lĩnh của tay vợt cựu số 1 thế giới Medvedev

Thứ hai - 31/10/2022 00:50
Trận chung kết ATP 500 Vienna Open giữa tay vợt người Nga Medvedev cựu số một thế giới và tay vợt người Canada Shapovalov đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chung kết ATP 500: Bản lĩnh của tay vợt cựu số 1 thế giới Medvedev
Trận chung kết ATP 500 Vienna Open giữa tay vợt người Nga Medvedev cựu số một thế giới và tay vợt người Canada Shapovalov đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Để vào chơi tại trận chung kết, cả hai tay vợt đều thể hiện phong độ cao và thi đấu rất thăng hoa. Đối với tay vợt cựu số một thế giới Medvedev, anh đã trải qua 4 trận đấu mà chưa thua một séc đấu nào, thậm chí trong 35 game giao bóng, anh không để mất một game giao bóng nào. Anh giành thắng lợi đều với tỉ số 2/0 trước tay vợt chủ nhà Dominic Thiem tại vòng hai, thắng tay vợt trẻ người Italia Sinner ở tứ kết và thắng “Tiểu Federer” tại vòng bán kết. 
 
Medvedev vô địch ATP 500 Vienna Open
Medvedev vô địch ATP 500 Vienna Open
 
Đối với tay vợt người Canada Shapovalov, hành trình vào chơi trận chung kết cũng rất ấn tượng khi anh vượt qua tay vợt người Mỹ Taylor Fritz hiện đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng của ATP. Tại vòng tứ kết, Shapovalov vượt qua tay vợt người Anh Evans và thắng tay vợt người Croatia Boran Coric tại bán kết trong đó có séc thắng trắng 6/0.
 
Medvedev và Shapovalov không lạ gì nhau khi trong sự nghiệp hai tay vợt đã có 5 lần gặp nhau, trong đó tỉ số đang là 3/2 nghiêng về Medvedev. Lần gặp nhau gần đây nhất là vào ngày 8/8 tại Cincinnati, Medvedev đã giành chiến thắng với tỉ số 2/0 đều cùng với tỉ số 7/5.
 
Bước vào trận chung kết, Shapovalov nhập cuộc đầy khí thế và anh đã làm được việc mà chưa tay vợt nào làm được trước Medvedev trong giải này. Giành sớm 2 break của Medvedev và dẫn trước đến 4/1. Mặc dù Medvedev giành lại được một break nhưng đành gác vợt với tỉ số 4/6. Đây là séc thua đầu tiên của Medvedev tại Vienna Open. 
 
Tuy nhiên, bản lĩnh của tay vợt cựu số một thế giới lúc này được thể hiện khi Medvedev bẻ liền 2 game giao bóng của Shapovalov để dẫn trước 4/1 và kết thúc séc đấu với tỉ số 6/3.
 
Séc quyết định, Medvedev càng đánh càng hay trong khi Shapovalov tỏ ra hụt hơi. Mặc dù cứu được tới 6 Championship - point , nhưng cuối cùng vẫn phải gác vợt với tỉ số 2/6. Medvedev trở thành tân vương của Vienna Open.
 
Chức vô địch trên đất Áo là danh hiệu ATP thứ hai trong năm của tay vợt người Nga sau chức vô địch ATP 250 tại Los Cabos hồi tháng 8.
 
Chức vô địch ATP 500 Vienna giúp Medvedev là tay vợt thứ năm giành vé vào chơi tại ATP Finals - giải đấu dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất trong năm diễn ra vào tháng 12 tại Turin (Italia). Với chức vô địch này đã giúp Medvedev giải được cơn khát danh hiệu và cũng là bước chuẩn bị tốt nhất để bước vào giải Mastrers 1000 cuối cùng trong năm là Paris Masters 1000 khởi tranh từ hôm nay 31/10.
 
NAM ĐỊNH
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp