Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Đội trưởng Hùng Dũng lên tiếng, U23 Việt Nam thắng nhọc U23 Myanmar

Thứ sáu - 13/05/2022 15:06
Cú chạm bóng đầy tinh tế của đội trưởng Hùng Dũng đã giúp U23 Việt Nam có được chiến thắng tối thiểu trước U23 Myanmar vươn lên vị trí đầu bảng A, qua đó nắm chắc chiếc vé bán kết, hay thậm chí tự quyết định đối thủ của mình sau khi vòng bảng kết thúc. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đội trưởng Hùng Dũng lên tiếng, U23 Việt Nam thắng nhọc U23 Myanmar
Cú chạm bóng đầy tinh tế của đội trưởng Hùng Dũng đã giúp U23 Việt Nam có được chiến thắng tối thiểu trước U23 Myanmar vươn lên vị trí đầu bảng A, qua đó nắm chắc chiếc vé bán kết, hay thậm chí tự quyết định đối thủ của mình sau khi vòng bảng kết thúc.

 

Màn ăn mừng của đội trưởng Hùng Dũng và các đồng đội sau trận thắng nhọc nhằn trước U23 Myanmar
Màn ăn mừng của đội trưởng Hùng Dũng và các đồng đội sau trận thắng nhọc nhằn trước U23 Myanmar (Nguồn: fb Tuan Huu Pham)
 
 
Bàn thắng của Hùng Dũng vào lưới U23 Myanmar đến một cách đầy bất ngờ, nhưng cũng vào lúc mà người hâm mộ bóng đá nước nhà đang rất cần đẳng cấp đội trưởng U23 Việt Nam lên tiếng. Cú xoay cổ chân, bấm bóng với lực đi không mạnh nhưng đầy tinh tế khiến toàn bộ hàng phòng ngự, thậm chí thủ thành U23 Myanmar đứng chôn chân. Tuy vậy, cũng phải thừa nhận một điều rằng, pha nỗ lực đưa bóng lên cho tuyến hai của Văn Đô là rất tốt, vừa tầm đủ để Hùng Dũng quan sát đưa ra quyết định sút bóng một chạm về góc xa khung thành. Giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 trước Myanmar, U23 Việt Nam vươn lên vị trí dẫn đầu với 7 điểm sau 3 trận bất bại và chưa thủng lưới lần nào, qua đó nắm chắc chiếc vé vào bán kết. Ở lượt trận đấu cuối vòng bảng A (diễn ra vào ngày 15-5), U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Timor Leste đội bóng hiện chưa có điểm nào và được đánh giá yếu nhất bảng. Như vậy, khả năng đoàn quân HLV Park Hang Seo chiếm giữ ngôi đầu là gần như chắc chắn sau khi vòng bảng kết thúc. Chiếc vé bán kết còn lại bảng A này dự kiến sẽ là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa U23 Indonesia và U23 Myanmar, hai đội bóng đang có cùng 6 điểm sau 3 lượt trận và đứng vị trí thứ hai, ba trên bảng xếp hạng.
 
 
Trở lại với chiến thắng U23 Việt Nam, công bằng mà nói đây tiếp tục là một trận đấu thật sự không tốt của các học trò ông thầy Park. Phát biểu với giới truyền thông, vị thuyền trưởng U23 Việt Nam tỏ ra không hài lòng với màn trình diễn của các học trò mặc dù đội bóng của ông mới là “kẻ chiến thắng”. Ông thầy người Hàn Quốc có lý do để đưa ra nhận định như vậy, bởi suy cho cùng lối chơi U23 Việt Nam không hoàn toàn vượt trội hơn so với đối thủ. Sở dĩ nói như vậy, bởi trong suốt trận đấu U23 Việt Nam dù lấn lướt hơn U23 Việt Nam về thế trận (cầm bóng nhiều hơn, tổ chức nhiều đợt tấn công, sút bóng hướng về khung thành đối phương nhiều hơn…) song hầu như không có tình huống, cơ hội nào được coi là rõ rệt, sắc nét. Trong khi đó, U23 Myanmar có lẽ đã nghiên cứu rất kỹ những hạn chế của các chân sút đội chủ nhà khi bị đối phương vây rát (trong trận hòa không bàn thắng của U23 Việt Nam với U23 Philippines) nên đội khách đã sử dụng lối chơi phòng ngự, phản công rất hợp lý. Nếu xem xét kỹ, hẳn ai cũng thầy rằng U23 Myanmar tỏ ra rất tự tin trong các pha thoát pressing, xử lý bóng trong phạm vi hẹp trước các cầu thủ U23 Việt Nam. Đội khách cũng đã có một vài tình huống gây sóng gió trước khung thành của thủ môn Văn Toản, và trong một ngày thi đấu thiếu tập trung của thủ thành CLB Hải Phòng, suýt chút nữa U23 Việt Nam trả giá sau tình huống bắt bóng lập bập trước khung thành. Rất may trong pha bóng ấy, tiền đạo U23 Myanmar chậm 1 nhịp và Văn Toản đã kịp sửa sai. 
 
 
Không chỉ có Văn Toản, ở trận đấu này người hâm mộ hẳn cũng nhận thấy màn trình diễn không tốt của các cầu thủ U23 Việt Nam là tiền đạo mũi nhọn Tiến Linh và tiền vệ, quả bóng vàng Hoàng Đức. Tiến Linh đã có một trận đấu nhạt nhòa trong vai trò trung phong đến nỗi ông thầy Park phải rút anh ra nghỉ, trong khi đó Hoàng Đức cũng có một ngày thi đấu  chưa tròn vai với những pha chuyền bóng thiếu cảm giác và cú sút bóng có phần hời hợt, nóng vội. Ổn nhất của U23 Việt Nam trong trận đấu này là hàng phòng ngự, bộ ba Tuấn Tài, Thanh Bình, Việt Anh đã cho thấy sự tập trung cần thiết khi hạn chế các tiền đạo được coi là nguy hiểm của đối phương. Đoàn quân HLV Park Hang Seo đã có trận thắng nhọc nhằn trước U23 Myanmar, song thiết nghĩ đây là điều cần thiết để những nhà đương kim vô địch nhìn nhận những hạn chế của mình, qua đó sẽ rút ra những bài học bổ ích cho mục tiêu phía trước.
An Nhiên
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp