Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Đầu xuôi, đuôi lọt

Thứ sáu - 13/05/2022 22:36
Trong trận ra quân đầu tiên của ngày thi đấu chính thức SEA Games 31 trên sân nhà (diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 13-5) tại Quảng Ninh, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có trận thắng thuyết phục với tỷ số 3-1 trước nữ Indonesia. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đầu xuôi, đuôi lọt
Trong trận ra quân đầu tiên của ngày thi đấu chính thức SEA Games 31 trên sân nhà (diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 13-5) tại Quảng Ninh, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có trận thắng thuyết phục với tỷ số 3-1 trước nữ Indonesia.

 

Tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam giành chiến thắng trước nữ Indonesia. (Nguồn: Đức Đồng Vn
Tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam giành chiến thắng trước nữ Indonesia. (Nguồn: Đức Đồng-vnexpress)
 
Tiếp nữ Indonesia trận ra quân, tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam tỏ ra rất tự tin. Đoàn quân của HLV Thái Thanh Tùng với sự góp mặt của những ngôi sao trong “làng” bóng chuyền nữ Việt Nam như: chủ công Thanh Thúy, Đinh Thúy, Bích Thủy, Kiều Trinh; chuyền hai Lâm Oanh, Libero Kim Liên, Thanh Liên đã có trận thi đấu rất thành công khi giành chiến thắng với tỷ số 3-1 (điểm số 25-17, 25-18, 18-25 và 25-20).
 
Ở hai hiệp đấu đầu tiên trận đấu này, các cô gái bóng chuyền Việt Nam cho thấy phần nhỉnh hơn so với nữ Indonesia khi liên tục dẫn điểm đối phương hay thậm chí lấy lại lợi thế (cho dù trong một vài thời điểm bị nữ Indonesia dẫn trước). Chủ công Thanh Thúy đã chứng tỏ được đẳng cấp, kinh nghiệm và vai trò đội trưởng của mình trong màu áo tuyển quốc gia sau hơn 1 năm thi đấu ở giải vô địch quốc gia Nhật Bản.
 
Bên cạnh Thanh Thúy, ở trận đấu này chuyền hai Lâm Oanh cũng thi đấu có phần xuất sắc không kém. Cả ba hiệp đấu giành chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam (hiệp 1,2 và 4) vai trò của Lâm Oanh là không thể phủ nhận khi có những pha chuyền bóng như đặt giúp các tay đập trên hàng công nữ Việt Nam như: Thanh Thúy, Đinh Thúy, Kiều Trinh đủ thời gian, không gian để đưa ra các tình huống xử lý bóng chính xác ghi điểm. Không chỉ vậy, chuyền hai Lâm Oanh còn có những pha đập bóng ghi điểm đầy uy lực không khác gì một chủ công khiến cho đội bạn bất ngờ và hoàn toàn bị khuất phục. Tuy vậy, đáng tiếc là ở hiệp thi đấu thứ 4 trận đấu này, Lâm Oanh gặp phải chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu, thay vào đó là chuyền hai Thu Hoài. Tuy không thể xuất sắc bằng Lâm Oanh, thế nhưng Thu Hoài cũng đã có màn thể hiện tròn vai, qua đó giúp đảm bảo cho tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng trong ngày đầu ra quân.
 
Ở lượt trận tiếp theo, tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu với nữ Malaysia (diễn ra vào ngày 16-5); tuy vậy, hiện điều mà người hâm mộ bóng chuyền nữ Việt Nam chờ đợi chính là tình trạng chấn thương của chuyền hai Lâm Oanh. Và nếu Lâm Oanh không thể tiếp tục thi đấu cho tuyển nữ Việt Nam, đây hẳn sẽ là thiệt thòi rất lớn cho đoàn quân HLV Thái Thanh Tùng trong chặng đường hướng tới mục tiêu “soán ngôi” bóng chuyền nữ Thái Lan ở kỳ SEA Games trên sân nhà lần này.
 
A.N
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp