Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Giải Monte Carlo Masters - Khởi đầu mùa sân đất nện

Thứ ba - 12/04/2022 08:39
Giải Monte Carlo Masters trên sân đất nện diễn ra tại công quốc Monaco từ ngày 11 đến 17/4. Đây là lần thứ 115 sự kiện này được diễn ra. Tổng giá trị giải thưởng lên tới 6,3 triệu USD. Giải đấu này mở màn mùa sân đất nện và sau đó sẽ là Barcelona Open, chuẩn bị cho Grand Slam thứ hai trong năm là Roland Garros (Pháp mở rộng).   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Giải Monte Carlo Masters - Khởi đầu mùa sân đất nện
Giải Monte Carlo Masters trên sân đất nện diễn ra tại công quốc Monaco từ ngày 11 đến 17/4. Đây là lần thứ 115 sự kiện này được diễn ra. Tổng giá trị giải thưởng lên tới 6,3 triệu USD. Giải đấu này mở màn mùa sân đất nện và sau đó sẽ là Barcelona Open, chuẩn bị cho Grand Slam thứ hai trong năm là Roland Garros (Pháp mở rộng).
 
Do tay vợt số 2 thế giới Medvedev nghỉ 1 đến 2 tháng vì phẫu thuật thoát vị đĩa đệm; Rafael Nadal, "ông vua sân đất nện" cũng đang phải điều trị chấn thương nên hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất cho ứng cử viên chức vô địch là Djokovic và Alcaraz. Nhưng theo kết quả phân nhánh, Djokovic và Alcaraz sẽ phải loại nhau ở vòng 4 của giải nếu cả hai cùng vượt qua những vòng đầu. 
 
Theo kết quả bốc thăm phân nhánh, Djokovic là hạt giống số 1 của giải. Anh cùng 7 hạt giống khác được miễn thi đấu vòng 1. Nếu vượt qua Alcaraz tại vòng 4, nhiều khả năng Djokovic đụng độ hạt giống số 4 của giải Casper Ruud. Sau đó là hạt giống số 2 Alexander Zverev tại chung kết. 
 
Ở nhánh còn lại cũng rất hấp dẫn. Zverev nằm cùng nhánh với hạt giống số 9 Sinner và 12 Busta. Nếu đi vào tứ kết, tay vợt người Đức có thể chạm mặt Andrey Rublev (hạt giống số 5 người Nga. Tại bán kết, đối thủ tiềm năng là Tsitsipas (Hy Lạp). 
 
Tsitsipas đang là đương kim vô địch của giải đấu, nhưng với sự xuất hiện của tay vợt số 1 thế giới Djokovic, tay vợt Hy Lạp khó lòng bảo vệ thành công ngôi vương. Khi Nadal không thể góp mặt, Djokovic cũng là tay vợt giàu thành tích nhất khi sở hữu 2 chức vô địch Monte Carlo vào các năm 2013 và 2015. 

 

Djokovic ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Monte Carlo
Djokovic ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Monte Carlo
 
Vừa trở lại vị trí số 1 thế giới sau 3 tuần về tay Medvedev, Djokovic đang có cơ hội nối dài kỷ lục thời gian đứng trên đỉnh bảng xếp hạng của ATP. Tuy nhiên, "Tiểu Nadal" là Alcaraz, tay vợt 18 tuổi người Tây Ban Nha mới đây đã lên tiếng thách thức Djokovic. Alcaraz tỏ ra rất phấn khích khi có cơ hội lần đầu tiên chạm trán tay vợt từng 20 lần vô địch Grand Slam như Djokovic. Tay vợt 18 tuổi vừa vô địch Miami Open - Chức vô địch ATP 1000 đầu tiên trong sự nghiệp - và được mệnh danh là "truyền nhân" của Nadal với bản lĩnh thi đấu không khác nhiều so với người anh đồng hương. Hơn thế nữa, Alcaraz lại có được sự kết hợp giữa sức mạnh của Nadal và kỹ thuật của Federer. 
 
"Tôi hy vọng sẽ đối đầu với Djokovic ở vòng tứ kết. Đó là trận đấu rất khó nhưng tôi đang mong chờ nó xảy ra. Tôi không muốn vội vàng và sẽ tập trung vào từng trận đấu từ vòng đầu tiên của Monte Carlo. Dù sao cũng thật tuyệt khi được đối đầu với Djokovic và tôi mong chờ trận đấu này hơn bao giờ hết", Alcaraz chia sẻ. 
 
Monter Carlo - Mùa giải của sân đất nện đã khởi tranh, chúng ta cùng chờ đợi những cuộc so tài đỉnh cao. 
 
Nam Định
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp