Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Tâm điểm Manchester City - Liverpool

Thứ năm - 07/04/2022 16:05
Tâm điểm của vòng 32 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh sẽ là cuộc đụng độ giữa 2 câu lạc bộ đang chiếm vị trí số 1 và 2 trên bảng xếp hạng là Manchester City và Liverpool. Với việc giải đấu đã đi đến những vòng đấu cuối và 2 câu lạc bộ chỉ cách nhau vỏn vẹn 1 điểm, thì đây có thể xem là trận chung kết của mùa giải. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tâm điểm Manchester City - Liverpool

Tâm điểm của vòng 32 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh sẽ là cuộc đụng độ giữa 2 câu lạc bộ đang chiếm vị trí số 1 và 2 trên bảng xếp hạng là Manchester City và Liverpool. Với việc giải đấu đã đi đến những vòng đấu cuối và 2 câu lạc bộ chỉ cách nhau vỏn vẹn 1 điểm, thì đây có thể xem là trận chung kết của mùa giải.


Everton - Manchester United: Tìm kiếm cơ hội lọt vào top 4

 

Manchester United cần chiến thắng để tiếp tục cuộc đua suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.
Manchester United cần chiến thắng để tiếp tục cuộc đua suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.


Manchester United đang có 14 trận thắng 9 trận hòa và 7 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 49 bàn thủng lưới 41 bàn, có được 51 điểm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng sau 31 vòng đấu, đồng điểm với West Ham xếp ở vị trí thứ 6 do kém hơn hiệu số thắng bại nhưng thi đấu ít hơn 1 trận, kém 3 điểm so với 2 đội đang xếp thứ 5 và 4 là Arsenal và Tottenham. Như vậy khả năng lọt vào top 4 của thầy trò huấn luyện viên Ralf Rangnick vẫn còn nếu như họ thi đấu thực sự tốt trong phần còn lại của mùa giải. Phong độ của Manchester United tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là tương đối tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua.


Thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard đang có 7 trận thắng 4 trận hòa và 18 trận thua sau 31 vòng đấu (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 32 bàn thủng lưới 52 bàn, có được 25 điểm xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng, chỉ còn cách nhóm xuống hạng có 1 điểm. Phong độ của Everton thời gian gần đây là khá tệ, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ chỉ có 1 chiến thắng, còn lại là 4 trận thua. Rõ ràng là nếu không kịp thời cải thiện được phong độ thi đấu, khả năng xuống hạng của câu lạc bộ này là không nhỏ. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng và 2 trận hòa. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Ralf Rangnick.


Arsenal - Brighton: Lấy lại vị trí trong top 4

 

Các Pháo thủ cần lấy lại vị trí trong top 4.
Các Pháo thủ cần lấy lại vị trí trong top 4.


Sau 31 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang có 17 trận thắng 3 trận hòa và 9 trận thua (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 44 bàn thủng lưới 34 bàn, có được 54 điểm tạm xếp ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Tottenham nhưng xếp dưới cho kém hơn hiệu số thắng bại nhưng thi đấu ít hơn 1 trận, có khoảng cách là 5 điểm so với đội xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng là Chelsea. Phong độ của Arsenal thời gian gần đây tại Ngoại Hạng Anh là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 3 trận thắng và 2 trận thua. Nếu như không thi đấu tốt trong những vòng đấu còn lại của mùa giải, khả năng không kết thúc mùa giải trong top 4 của các Pháo thủ cũng là không nhỏ.


Brighton của huấn luyện viên Graham Potter đang có 7 trận thắng 13 trận hòa 10 trận thua sau 31 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 26 bàn thủng lưới 36 bàn, có được 34 điểm xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Brighton thời gian gần đây là không tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 1 trận hòa và 4 trận thua. Khoảng cách của Brighton so với nhóm xuống hạng là 10 điểm, nếu cứ tiếp tục với phong độ kém như vậy thì khả năng xuống hạng của Brighton không phải là không có. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, tỷ số khá là cân bằng với 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.


Southampton - Chelsea: Duy trì vị trí trong top 4

 

Nhiệm vụ của Chelsea trong phần còn lại của mùa giải là trụ lại trong top 4.
Nhiệm vụ của Chelsea trong phần còn lại của mùa giải là trụ lại trong top 4.


Sau 31 vòng đấu câu lạc bộ Chelsea đang có 17 trận thắng 8 trận hòa và 4 trận thua (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 58 bàn thủng lưới 23 bàn, có được 59 điểm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách 13 điểm so với câu lạc bộ xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng là Liverpool nhưng thi đấu ít hơn 1 trận, có khoảng cách là 5 điểm so với câu lạc bộ xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng là Tottenham nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel thời gian gần đây tại Ngoại Hạng Anh là khá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 4 trận thắng và 1 trận thua. Nhưng xét trên các mặt trận thì họ lại đang để thua 2 trận liên tiếp, điều này ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ. Huấn luyện viên Thomas Tuchel phải nhanh chóng xốc lại tâm lý các học trò của mình trong giai đoạn quyết định của cả mùa giải.


Southampton của huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl đang có 8 trận thắng 12 trận hòa và 10 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 37 bàn thủng lưới 46 bàn, có được 36 điểm đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng sau 31 vòng đấu. Phong độ của Southampton tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là không được tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 1 trận thắng 1 trận hòa và 3 trận thua. Với khoảng cách lên tới 12 điểm so với nhóm xuống hạng, Southampton đã gần như hoàn thành mục tiêu trụ hạng và họ có thể thi đấu với một tâm lý thoải mái. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea chỉ hơi nhỉnh hơn với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Aston Villa - Tottenham: Quyết tâm cạnh tranh vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng

 

Tottenham đang có hy vọng rất lớn trong việc cạnh tranh vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.
Tottenham đang có hy vọng rất lớn trong việc cạnh tranh vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.


Tottenham đang có 17 trận thắng 3 trận hòa và 10 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 52 bàn thủng lưới 37 bàn, có được 54 điểm sau 31 vòng đấu, tạm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Arsenal nhưng xếp trên do hơn hiệu số thắng bại nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận, có khoảng cách 3 điểm so với đội xếp thứ 6 là West Ham nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Như vậy khả năng trụ lại trong top 4 của thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte là khá cao nếu như họ có được phong độ tốt trong thời gian còn lại của mùa giải. Phong độ thi đấu của “Gà trống” tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là tương đối tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 4 trận thắng và 1 trận thua.


Aston Villa của huấn luyện viên Steven Gerrard đang có 11 trận thắng 3 trận hòa và 16 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 42 bàn thủng lưới 42 bàn, có được 36 điểm tạm xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng sau 31 vòng đấu, đồng điểm với Southampton nhưng hơn hiệu số thắng bại. Với khoảng cách với nhóm xuống hạng lên tới 12 điểm thì khả năng trụ hạng của câu lạc bộ ở mùa giải này là rất cao. Phong độ của Aston Villa tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 2 trận thắng và 3 trận thua. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham là đội nhỉnh hơn với 4 trận thắng và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte.


Manchester City - Liverpool: Chung kết của mùa giải

 

Trận đấu của Manchester City và Liverpool ở vòng đấu này có thể xem là trận chung kết của mùa giải.
Trận đấu của Manchester City và Liverpool ở vòng đấu này có thể xem là trận chung kết của mùa giải.


Manchester City đang có 23 trận thắng 4 trận hòa 3 trận thua, ghi được 70 bàn thủng lưới 18 bàn, có được 73 điểm sau 31 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), vẫn giữ vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng nhưng chỉ còn cách đội xếp thứ 2 là Liverpool vỏn vẹn 1 điểm. Như vậy có thể xem như cuộc đụng độ với Liverpool ở vòng đấu này sẽ là trận chung kết của mùa giải, bởi rất có thể nó sẽ quyết định ai sẽ là nhà vô địch của mùa giải này. Phong độ thi đấu của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola thời gian gần đây tại Ngoại Hạng Anh đã có những sự suy giảm nhất định, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 3 trận thắng  1 trận hòa và 1 trận thua. Nếu có thể vượt qua Liverpool, có thể nói Manchester City đã cầm chắc chức vô địch trong tay.


Liverpool sau 31 vòng đấu có 22 trận thắng 6 trận hòa và 2 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 77 bàn thủng lưới 20 bàn, có được 72 điểm xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách với đội đầu bảng Manchester City chỉ là 1 điểm, và đang là câu lạc bộ có hàng công tốt nhất Ngoại Hạng Anh. Liverpool cũng đang có phong độ rất tốt tại Ngoại Hạng Anh với chuỗi 11 vòng đấu bất bại liên tiếp, trong đó có 1 trận hòa và 10 trận thắng. Với phong độ như vậy rõ ràng là khả năng Liverpool vượt qua Manchester City ở vòng đấu này, để từ đó có được chức vô địch của mùa giải sẽ là không nhỏ. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City hơi nhỉnh hơn với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 32 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2021 - 2022 như: Newcastle - Wolverhampton Wanderers, Brentford - West Ham và Leicester City - Crystal Palace.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 32 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021 - 2022

Thứ Bảy, 9-4

02:00  Newcastle - Wolverhampton Wanderers
18:30  Everton - Manchester United
21:00  Arsenal - Brighton
21:00  Southampton - Chelsea
21:00  Watford - Leeds
23:30  Aston Villa - Tottenham

Chủ Nhật, 10-4

20:00  Brentford - West Ham
20:00  Leicester City - Crystal Palace
20:00  Norwich - Burnley
22:30  Manchester City - Liverpool

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp