Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Chelsea - Real Madrid: Sẽ là một bữa tiệc bóng đá tấn công?

Thứ tư - 06/04/2022 02:32
Với việc cả Chelsea lẫn Real Madrid đều là những câu lạc bộ có lối chơi tấn công hiện đại hàng đầu thế giới hiện nay, thì cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ này trong khuôn khổ vòng tứ kết Champions League 2021 - 2022 chắc chắn sẽ được những người hâm mộ bóng đá trông đợi như là một bữa tiệc bóng đá tấn công. Ngoài ra, đây còn là cuộc đối đầu giữa huấn luyện viên lão làng Carlo Ancelotti cùng một tên tuổi đang rất có sức hút thời gian gần đây là Thomas Tuchel. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Chelsea - Real Madrid: Sẽ là một bữa tiệc bóng đá tấn công?

Với việc cả Chelsea lẫn Real Madrid đều là những câu lạc bộ có lối chơi tấn công hiện đại hàng đầu thế giới hiện nay, thì cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ này trong khuôn khổ vòng tứ kết Champions League 2021 - 2022 chắc chắn sẽ được những người hâm mộ bóng đá trông đợi như là một bữa tiệc bóng đá tấn công. Ngoài ra, đây còn là cuộc đối đầu giữa huấn luyện viên lão làng Carlo Ancelotti cùng một tên tuổi đang rất có sức hút thời gian gần đây là Thomas Tuchel.

 

Chelsea và Real Madrid có thể xem là cân tài cân sức.
Chelsea và Real Madrid có thể xem là cân tài cân sức.


Real Madrid của huấn luyện viên Carlo Ancelotti chắc chắn không cần phải nói nhiều khi đây chính là nhà vua của đấu trường Champions League, với những kỷ lục mà có lẽ rất lâu sau này mới có câu lạc bộ có thể phá vỡ. Đã tạo dựng sự thành công với lối chơi tấn công hiện đại, Real Madrid trong lần quay lại của huấn luyện viên Carlo Ancelotti vẫn có một sức tấn công không thể xem thường, dù vẫn có những sự sa sút nhất định khi đang trong thời kỳ thay máu chuyển giao thế hệ, khi mà những cầu thủ trẻ vẫn chưa thể cáng đáng được trọng trách mà các trụ cột đã cao tuổi để lại. Trong khi đó Chelsea vẫn luôn là một ông lớn của châu Âu, một đối thủ lớn tại đấu trường Chelsea, đặc biệt cũng đang chơi một thứ bóng đá tấn công cực kỳ hiện đại dưới thời của huấn luyện viên Thomas Tuchel. Thành quả của lối chơi này là chức vô địch Champions League mùa giải 2020 - 2021, và họ vẫn đang đi trên con đường bảo vệ ngôi vương. Nhưng với sự bất ổn về mặt thượng tầng, thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel có thể đảm bảo được sức mạnh cùng sự ổn định hay không thì vẫn là điều khó có thể nói trước.


Xét về mặt phong độ, Chelsea đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh với 59 điểm sau 31 vòng đấu, có khoảng cách là 13 điểm so với đội xếp trên là Liverpool nhưng thi đấu ít hơn 1 trận, có khoảng cách là 5 điểm so với đội xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng là Tottenham nhưng cũng thi đấu ít hơn 1 trận. Từ đó có thể thấy mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel trong phần còn lại của mùa giải chắc chắn sẽ là trụ lại trong top 4, và họ hoàn toàn đủ thực lực lẫn sự thuận lợi để hoàn thành điều này. Như vậy Chelsea hoàn toàn có thể tập trung toàn lực cho trận đấu với Real Madrid mà không cần phải quá lo lắng đối với đấu trường quốc nội. Phong độ của Chelsea thời gian gần đây là tương đối tốt, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ có 4 trận thắng và 1 trận thua.


Trong khi đó thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti đang giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng La Liga với 69 điểm sau 30 vòng đấu, có khoảng cách là 12 điểm so với đội xếp thứ 2 là Barcelona nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Như vậy Real Madrid vẫn đang có một khoảng cách khá là an toàn trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga, và họ hoàn toàn có thể tập trung toàn lực cho lượt trận tứ kết của đấu trường Champions League mà không cần phải quá lo lắng đối với đấu trường quốc nội. Phong độ của Real Madrid thời gian gần đây là tương đối tốt, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ có 4 trận thắng và 1 trận thua.


Xét về mặt lực lượng, huấn luyện viên Thomas Tuchel có khả năng sẽ không có được sự phục vụ của Ben Chilwell và Callum Hudson-Odoi do chưa kịp hồi phục sau chấn thương. Nhưng với lực lượng có chiều sâu khá tốt của Chelsea, những vị trí này đều có được những sự thay thế tương xứng, và họ hoàn toàn có thể ra sân với lực lượng mạnh nhất. Còn đối với huấn luyện viên Carlo Ancelotti, ông có thể sẽ không có sự phục vụ của Eden Hazard, Isco và Luka Jovic do chưa kịp hồi phục sau chấn thương. Nhưng đây đều không phải là những cái tên nằm trong đội hình chính, và Real Madrid cũng có thể ra sân với đội hình mạnh nhất.


Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, tỷ số là rất cân bằng với 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Cả 2 câu lạc bộ đều có được lực lượng mạnh mẽ có thể xem như là cân tài cân sức, đồng thời cũng có những điểm yếu khá là rõ ràng. Do đó cả Thomas Tuchel lẫn Carlo Ancelotti có lẽ sẽ hướng tới một thế trận thận trọng trong trận lượt đi, rồi mới giải quyết thắng thua trong trận lượt về. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.

Địa điểm: sân Stamford Bridge (London).

Thời gian: 02:00 7-4-2022.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp