Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Benfica - Liverpool: Chờ đợi bất ngờ đến từ đội bóng Bồ Đào Nha

Thứ ba - 05/04/2022 04:02
Cuộc đối đầu giữa Benfica và Liverpool trong khuôn khổ tứ kết Champions League 2021 - 2022 khó lòng để xem là một cuộc đối đầu cân tài cân sức, khi Liverpool là đội được đánh giá cao hơn hẳn. Nhưng những người hâm mộ bóng đá vẫn trông đợi vào những sự bất ngờ thú vị mà Benfica có thể mang đến, khi câu lạc bộ này vẫn là một cái tên khá là khó chơi. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Benfica - Liverpool: Chờ đợi bất ngờ đến từ đội bóng Bồ Đào Nha

Cuộc đối đầu giữa Benfica và Liverpool trong khuôn khổ tứ kết Champions League 2021 - 2022 khó lòng để xem là một cuộc đối đầu cân tài cân sức, khi Liverpool là đội được đánh giá cao hơn hẳn. Nhưng những người hâm mộ bóng đá vẫn trông đợi vào những sự bất ngờ thú vị mà Benfica có thể mang đến, khi câu lạc bộ này vẫn là một cái tên khá là khó chơi.

 

Liverpool là câu lạc bộ được đánh giá cao hơn trong cuộc đối đầu với Benfica.
Liverpool là câu lạc bộ được đánh giá cao hơn trong cuộc đối đầu với Benfica.


Liverpool có thể nói đã có phần may mắn khi lá thăm đã đưa họ gặp Benfica tại tứ kết Champions League 2021 - 2022, bởi đây là một trong những câu lạc bộ được đánh giá thấp nhất trong những câu lạc bộ lọt vào tứ kết, và dĩ nhiên được đánh giá thấp hơn Liverpool từ chất lượng đội hình cho đến bề dày thành tích. Ngay ở mùa giải Champions League đang diễn ra, thì trong khi Liverpool đã vượt qua những Atletico Madrid, AC Milan, Inter Milan… để có mặt ở vòng tứ kết; thì Benfica có vẻ dễ thở hơn rất nhiều khi vượt qua một Barcelona đang trong giai đoạn khủng hoảng, và một Ajax đã suy yếu về mặt lực lượng khá nhiều. Nhưng cho dù là vậy, thì với lối chơi chắc chắn đầy thực dụng, thầy trò huấn luyện viên Nelson Verissimo vẫn có thể tạo nên những sự bất ngờ thú vị.


Xét về mặt phong độ thì Benfica đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha với 61 điểm sau 28 vòng đấu, có khoảng cách là 9 điểm so với đội xếp thứ 2, 15 điểm so với đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng là FC Porto, và 9 điểm so với đội xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng là Braga. Như vậy thầy trò huấn luyện viên Nelson Verissimo dù khó để tham gia cuộc đua tới ngôi vô địch, cũng như cạnh tranh vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng để có được suất dự Champions League mùa giải sau, nhưng vẫn khá thoải mái để có được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng để tham dự vòng đấu loại Champions League mùa giải sau. Do đó họ hoàn toàn có thể tập trung toàn lực cho đấu trường Champions League. Phong độ của câu lạc bộ này thời gian gần đây cũng khá ổn, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua.


Còn đối với thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp, họ đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 72 điểm sau 31 vòng đấu, chỉ kém 1 điểm so với đội đang xếp đầu bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh là Manchester City. Như vậy Liverpool hoàn toàn đủ khả năng tranh chấp sòng phẳng ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này với Manchester City trong phần còn lại của mùa giải, nhưng hiển nhiên họ sẽ phải phân rất nhiều sức lực cho đấu trường này. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Liverpool sẽ khó có thể tập trung toàn lực cho đấu trường Champions League, nhất là khi Ngoại Hạng Anh đang tiến vào giai đoạn quyết định. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp thời gian gần đây là khá tốt, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ có 4 trận thắng và 1 trận thua.


Xét về mặt lực lượng, huấn luyện viên Nelson Verissimo có thể sẽ không có sự phục vụ của Lucas Verissimo và Rodrigo Pinho do không kịp hồi phục sau chấn thương. Nhưng ông vẫn có những sự thay thế tương xứng, và hoàn toàn có thể cho ra sân với một đội hình gần như là mạnh nhất. Trong khi đó huấn luyện viên Jurgen Klopp có thể sẽ không có sự phục vụ của Naby Keita do không kịp hồi phục sau chấn thương. Nhưng với chiều sâu lực lượng rất tốt của câu lạc bộ này, thì Jurgen Klopp vẫn có những sự thay thế chất lượng cao tương xứng, và cũng có thể cho ra sân đội hình mạnh nhất.


Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Benfica lại là đội vượt trội hơn với 4 trận thắng và 1 trận thua. Nhưng xét về thành tích, chất lượng đội hình cũng như phong độ ở thời điểm hiện tại, rõ ràng là Liverpool mới là câu lạc bộ được đánh giá cao hơn. Với việc được thi đấu trên sân nhà trong trận tứ kết lượt đi, chắc chắn Benfica sẽ hướng tới một kết quả có lợi, mà tối thiểu sẽ không để thua trước khi hy vọng tạo nên những sự bất ngờ thú vị trên sân đối phương. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.

Địa điểm: Estádio da Luz (Lisabon).

Thời gian: 02:00 6-4-2022.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp