Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Manchester City - Atletico Madrid: Sự đối đầu của 2 trường phái bóng đá

Thứ ba - 05/04/2022 11:32
Champions League 2021 - 2022 đã bước vào những lượt đấu tứ kết, và cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Manchester City và Atletico Madrid được chú ý bởi đây là 2 đội bóng đại diện cho 2 trường phái bóng đá rất khác nhau, cũng như đây là cuộc đối đầu giữa 2 huấn luyện viên hàng đầu thế giới hiện nay. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Manchester City - Atletico Madrid: Sự đối đầu của 2 trường phái bóng đá

Champions League 2021 - 2022 đã bước vào những lượt đấu tứ kết, và cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Manchester City và Atletico Madrid được chú ý bởi đây là 2 đội bóng đại diện cho 2 trường phái bóng đá rất khác nhau, cũng như đây là cuộc đối đầu giữa 2 huấn luyện viên hàng đầu thế giới hiện nay.

 

Manchester City và Atletico Madrid là 2 cái tên đại diện cho 2 trường phái bóng đá hoàn toàn khác nhau.
Manchester City và Atletico Madrid là 2 cái tên đại diện cho 2 trường phái bóng đá hoàn toàn khác nhau.


Trận tứ kết giữa 2 câu lạc bộ Manchester City và Atletico Madrid được người hâm mộ bóng đá chờ mong bởi 2 nguyên nhân chính. Đó là cuộc đụng độ giữa Pep Guardiola và Diego Simeone, 2 huấn luyện viên có thể nói là hàng đầu trên thế giới ở thời điểm hiện tại. Điều đáng nói hơn nữa khi đây còn là 2 huấn luyện viên có phong cách huấn luyện, triết lý bóng đá hoàn toàn khác nhau, khiến cho đây còn là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng chơi 2 thứ bóng đá hoàn toàn khác biệt nhau. Trong khi Manchester City của huấn luyện viên Pep Guardiola theo đuổi một lối chơi tấn công đẹp mắt đầy cống hiến, thì Atletico Madrid của huấn luyện viên Diego Simeone lại theo đuổi một lối chơi chắc chắn đầy thực dụng. Khi mà thực lực của hai bên được đánh giá là ngang nhau, thì đây quả thực là một trận đấu rất đáng để chờ mong.


Xét về mặt phong độ thì Manchester City đang xếp thứ 1 tại Ngoại Hạng Anh với 73 điểm sau 31 vòng đấu, có khoảng cách là 1 điểm so với đội xếp thứ 2 là Liverpool. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola thời gian gần đây cũng không quá tốt, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận họ có 3 trận thắng và 2 trận hòa. Khi mà cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh đang tới giai đoạn quyết định của cả mùa giải, với khoảng cách chỉ là 1 điểm mong manh với đội xếp thứ 2 như vậy, thì rõ ràng là Manchester City sẽ phải tập trung nhiều cho đấu trường quốc nội, từ đó khó lòng có thể tập trung toàn lực cho đấu trường Champions League.


Trong khi đó Atletico Madrid của huấn luyện viên Diego Simeone đang xếp thứ 3 tại La Liga với 57 điểm sau 30 vòng đấu, có khoảng cách lên tới 12 điểm so với đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Real Madrid, có khoảng cách là 4 điểm so với đội đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng là Real Madrid Betis. Có thể thấy nhiệm vụ của Atletico Madrid trong phần còn lại của mùa giải tại La Liga sẽ là trụ lại trong top 4 để có suất dự Champions League mùa giải sau, và huấn luyện viên Diego Simeone hoàn toàn có thể tính toán để tập trung được lực lượng tốt nhất cho đấu trường Champions League. Phong độ của câu lạc bộ này thời gian gần đây là rất tốt, họ đã toàn thắng trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận.


Xét về mặt lực lượng thì Manchester City có sự thiếu hụt lực lượng đáng chú ý, khi rất có thể huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ không có sự phục vụ của trung vệ tốt nhất của ông là Ruben Dias do không kịp hồi phục sau chấn thương. Ngoài trường hợp của Ruben Dias ra thì các vị trí còn lại của Manchester City đều có thể ra sân với lực lượng tốt nhất. Trong khi đó Atletico Madrid sẽ có những sự thiếu hụt lực lượng đáng chú ý như trường hợp của Yannick Carrasco bị treo giò do thẻ đỏ, còn Jose Maria Gimenez và Hector Herrera thì rất có thể sẽ không kịp hồi phục sau chấn thương. Nhưng với một chiều sâu lực lượng rất tốt, thì huấn luyện viên Diego Simeone vẫn có được những sự thay thế tương xứng.


Đây là lần đầu tiên 2 câu lạc bộ này gặp nhau tại đấu trường Champions League, với tính chất quan trọng của trận đấu và phong cách thường thấy của câu lạc bộ Atletico Madrid, thì khả năng cao đây sẽ là một trận đấu chặt chẽ của thầy trò huấn luyện viên Diego Simeone nhằm hướng tới một kết quả hòa trên sân của Manchester City, để sau đó sẽ kết liễu đối thủ tại thánh địa Wanda Metropolitano. Nếu không thể có kết quả tốt tại sân Etihad, mọi chuyện sẽ rất khó đoán đối với thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.

Địa điểm: sân Etihad (Manchester).

Thời gian: 02:00 6-4-2022.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp