Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Giải Quần vợt Mỹ mở rộng: Những ứng cử viên cho chức vô địch

Thứ hai - 29/08/2022 04:46
Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) - Giải Grand Slam cuối cùng trong năm - sẽ diễn ra từ ngày 29/8 đến ngày 11/9.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Giải Quần vợt Mỹ mở rộng: Những ứng cử viên cho chức vô địch
Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) - Giải Grand Slam cuối cùng trong năm - sẽ diễn ra từ ngày 29/8 đến ngày 11/9. Trước khi US Open diễn ra, đã có Serie US Open cho các tay vợt có sự chuẩn bị tốt nhất đó là Canada Open và Cincinnati Masters. Tại Cincinnati Masters, tay vợt Borna Coric đã làm nên kỳ tích khi hạ các tay vợt tên tuổi như Nadal, Norrie và cuối cùng là Tsitsipas để lần đầu tiên vô địch ATP 1000. Với kỳ tích này, Coric có bước tiến thần kỳ trên bảng xếp hạng của ATP khi từ vị trí thứ 152 thế giới, nhảy lên hạng 29 thế giới. Với bước tiến như vậy, nguời hâm mộ có thể chờ đợi sự toả sáng của Coric tại US Open năm nay. 
 
Tại US Open năm nay, chỉ có sự vắng mặt đáng tiếc của hai tay vợt là Alexander Zverev và Novak Djokovic. Zverev vẫn còn đang điều trị chấn thương kể từ giải Roland Garros. Trong khi đó, Novak Djokovic vẫn bị nước chủ nhà Mỹ cấm nhập cảnh vì chưa tiêm vaccine phòng Covid-19. Trước khi US Open khởi tranh, đã có một cuộc vận động rộng lớn cho việc Djokovic được thi đấu, đã có 10 nghìn chữ ký của các cổ động viên của Djokovic gửi Tổng thống Mỹ đề xuất cho Djokovic được nhập cảnh vào Mỹ dự US Open. Nhưng mọi cố gắng của các fan hâm mộ Djokovic đều vô vọng khi chính phủ Mỹ nhất quán với quan điểm về phòng chống Covid. 
 
Trước khi US Open khởi tranh, hãy cùng nhận định về các ứng cử viên cho chức vô địch. 
 
* RAFAEL NADAL: ỨNG CỬ VIÊN SỐ 1
 
Sau khi bị loại khỏi Cincinnati Masters 2022, Rafael Nadal đã có mặt tại New York và bắt đầu tập luyện cho US Open. Tay vợt người Tây Ban Nha từng 4 lần vô địch giải Grand Slam cuối cùng trong năm và lần gần nhất là năm 2019. Mùa giải năm nay, Nadal đã vô địch Australian Open và Roland Garros, qua đó dẫn đầu cuộc đua tới ATP Finals với thành tích 35 thắng, 4 thua. Tay vợt người Tây Ban Nha rất khát khao giành được thêm một danh hiệu Grand Slam để bứt lên hẳn so với Djokovic, người vừa vô địch Wimbledon. 
 
Tuy nhiên, người hâm mộ đang lo ngại vấn đề thể lực của Nadal. Sau khi chấn thương và phải bỏ cuộc tại bán kết Wimbledon, tại Cincinati, tay vợt người Tây Ban Nha tiết lộ vẫn cảm thấy khó chịu vì những vết thương ở bụng trong buổi tập mới nhất của Nadal cũng cho thấy anh vẫn tập giao bóng nhẹ. 
 
Mặc dù vậy, chuyên gia phân tích Barbara Schett vẫn đánh giá Nadal là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch tại US Open năm nay: Nếu như mọi người nhìn vào trận thua của Nadal tại Cincinati để đánh giá đó là sai lầm lớn. Nên nhớ rằng đó là trận đầu tiên cậu ấy chơi chính thức trở lại sau chấn thương". Nếu vô địch US Open năm nay, Nadal sẽ lập kỷ lục Grand Slam mới và trở thành tay vợt già nhất giữ vị trí số 1 thế giới. Đây có lẽ sẽ là động lực rất lớn với "ông vua sân đất nện". 
 
 
Nadal và Medvedev, hai tay vợt ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Mỹ mở rộng
Nadal và Medvedev, hai tay vợt ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Mỹ mở rộng
 
* MEDVEDEV: ỨNG CỬ VIÊN SỐ 2
 
Tay vợt số 1 thế giới Medvedev, đồng thời đang là đương kim vô địch của US Open cũng là một ứng cử viên sáng giá mà mọi người không dám bỏ qua. Còn nhớ tại trận chung kết US Open năm 2021, Medvedev đã có trận đấu cực hay trước tay vợt lúc đó là số 1 thế giới Djokovic. Tại trận chung kết đó, Medvedev giành chiến thắng tuyệt đối 3-0 trước Djokovic để đoạt danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Sau danh hiệu đó, Medvedev vào đến chung kết Australian Open và chỉ thua ngược Nadal khi đã dẫn trước 2-0. Sau thất bại đó, thành tích của Medvedev có phần đi xuống vì chấn thương phải điều trị thoát vị đĩa đệm. Anh không được tham dự Wimbledon do lệnh cấm của Ban tổ chức liên quan đến xung đột Nga - Ukraina. Từ khi đó, anh chỉ khiêm tốn đạt được một chức vô địch ATP 250 tại Mexico và bị Tsitsipas loại ở bán kết Cincinati. Tuy nhiên, "ông vua sân cứng" Medvedev sẽ trở nên rất lợi hại nếu anh thi đấu đúng phong độ. 
 
* ỨNG CỬ VIÊN SỐ 3: ALCARAZ
 
Năm 2022 là mùa giải Alcaraz tạo nên bước đột phá lớn trong sự nghiệp. Anh vào chung kết 6 giải đấu, lần lượt đăng quang ở ATP 500 Rio De Janero và Barcelona, Miami Open, Madrid Open đồng thời vươn lên hạng 4 ATP. Dù vậy thành tích ở các Grand Slam (vòng 3 Australian Open, vòng 4 Wimbledon, tứ kết Roland Garros) khiến giới chuyên môn bày tỏ sự lo ngại về bản lĩnh thực sự của "tiểu Nadal". 
 
* ỨNG CỬ VIÊN SỐ 4: TSITSIPAS
 
Tay vợt 24 tuổi người Hy Lạp Tsitsipas hiện đang xếp hạng 5 thế giới cũng là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch tại US Open năm nay. Tsitsipas vẫn đang đi tìm danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp. Tại Roland Garros năm 2021, Tsitsipas chỉ còn cách chức vô địch đúng 1 set đấu khi anh dẫn Djokovic với tỉ số 2-0. Tuy nhiên, bản lĩnh của Djokovic đã dập tắt hy vọng của Tsitsipas khi thắng ngược 3-2. Từ đó đến nay, Tsitsipas mới chỉ vào đến trận chung kết của Cincinati, nhưng sau đó để thua Coric. Vấn đề cơ bản của Tsitsipas là tâm lý. Nếu anh thi đấu với tâm lý ổn định thì mọi việc đều có thể xảy ra. Ngoài 4 ứng cử viên nặng ký trên, thật là hấp dẫn nếu xuất hiện các tay vợt khác như Nick Kyrgios hoặc Borna Coric. Một US Open rất hấp dẫn đang chờ đón chúng ta. 
 
                                                              Nam Định
 

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp