Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Indian Wells Masters 1000: Chờ đợi cuộc so tài đỉnh cao Medvedev - Zverev

Thứ hai - 13/03/2023 05:58
Vòng ba Indian Wells thêm một cú sốc lớn khi tay vợt hạt giống số 3 của giải là Casper Ruud thua trắng 0-2 trước tay vợt hạng 97 thế giới Garin. Hai tay vợt được đánh giá cao là Medvedev và Zverev cũng phải trải qua những trận đấu 3 set . Hai tay vợt này sẽ gặp nhau ở vòng 4 và hứa hẹn sẽ là một trận đấu đỉnh cao, trận chung kết sớm của giải.     Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Indian Wells Masters 1000: Chờ đợi cuộc so tài đỉnh cao Medvedev - Zverev
Vòng ba Indian Wells thêm một cú sốc lớn khi tay vợt hạt giống số 3 của giải là Casper Ruud thua trắng 0-2 trước tay vợt hạng 97 thế giới Garin. Hai tay vợt được đánh giá cao là Medvedev và Zverev cũng phải trải qua những trận đấu 3 set . Hai tay vợt này sẽ gặp nhau ở vòng 4 và hứa hẹn sẽ là một trận đấu đỉnh cao, trận chung kết sớm của giải.
 
Hạt giống số 3 Casper Ruud đã sớm phải chia tay Indian Wells Masters năm nay. Những tưởng, sau chiến thắng dễ dàng trước Diego Schwartzman với tỷ số 6-2, 6-3 ở trận ra quân tại Indian Wells Masters năm nay, hạt giống số 3 Casper Ruud sẽ tiếp tục "đè bẹp" Cristian Garin tại vòng 3. Thế nhưng, bất ngờ đã đến khi tay vợt người Na Uy từng giành ngôi á quân US Open 2022 để thua 4-6 trong set 1 trước đối thủ phải trải qua vòng loại đến từ Chile.

 

Tay vợt hạt giống số ba Casper Ruud bị loại sớm ở vòng ba
Tay vợt hạt giống số ba Casper Ruud bị loại sớm ở vòng ba
 
Đến set 2, đôi bên phải lôi nhau vào loạt đấu tie-break cân não. Tại đây, Ruud tiếp tục thua với tỷ số điểm 2-7 nên đã chính thức phải rời giải, trong khi Garin xuất sắc tiến vào vòng 4 để đối đầu hạt giống số 23 Alejandro Davidovich Fokina.
 
Alexander Zverev đã trải qua một trận đấu rất tốn sức khi đối đầu Emil Ruusuvuori ở vòng 3 đơn nam  Indian Wells Masters năm nay. Trong set 1, hạt giống số 12 người Đức phải cần đến game giao bóng cuối cùng của đối thủ mới có break để thắng 7-5. Nhưng sang set 2, Zverev chơi chùng xuống khó hiểu và để thua 1-6 trước tay vợt người Phần Lan.

 

Medvedev
Medvedev
 
Ở set 3, thế trận diễn ra cân bằng. Bước ngoặt đã đến ở game thứ 12 khi Ruusuvuori đánh trái tay đưa bóng ra ngoài sân và bị dẫn trước 30-40 trong game giao bóng của mình. Ngay sau đó, Alexander Zverev tiếp tục chiến thắng trong loạt bóng bền khi đối thủ đánh thuận tay quá sâu.
 
Chiến thắng 7-5, 1-6, 7-5 trước Ruusuvuori, nhà vô địch Olympic Tokyo 2020 tiến vào vòng 4 giải tại Indian Wells năm nay để đấu hạt giống số 5 Daniil Medvedev(Daniil Medvedev - Ilya Ivashka, vòng 3 đơn nam Indian Wells) Ivashka đã tạo ra bất ngờ trước Medvedev, nhưng chỉ tạm thời.
 
Ivashka chỉ thắng Medvedev 1 lần (tổng cộng 7 trận gặp nhau) trong sự nghiệp ở mọi cấp độ và anh bị đánh giá là có tiềm năng lý tưởng nhưng lại yếu tâm lý khi trận đấu bước vào những thời điểm căng thẳng. Tay vợt người Belarus vẫn được đánh giá là một đối thủ thông minh trong khi điều kiện ở Indian Wells khiến bóng đi chậm không hẳn có lợi cho cách chơi của Medvedev.
 
Nhưng ở set 1 Medvedev tỏ ra hơn hẳn Ivashka về mọi mặt, anh đoạt break ngay ở ván đầu tiên và sau đó cứu 1 break quan trọng ở game 6 trước khi một lần nữa bẻ game ở ván kế tiếp để giành chiến thắng với tỷ số 6-2 sau chỉ 37 phút. Và ở set 2 Medvedev cũng khởi đầu dễ dàng, thắng một ván trắng ngay đầu set để có break sớm.

 

Medvedev và Zverev gặp nhau tại vòng 4 và được coi như là trận chung kết sớm
Medvedev và Zverev gặp nhau tại vòng 4 và được coi như là trận chung kết sớm
 
Tuy nhiên Ivashka đổi chiến thuật ở set này khiến Medvedev tỏ ra chật vật, đánh hỏng khá nhiều và ít có những cú winner. Ivashka đòi lại break ngay ở ván 2 và bước ngoặt của set đến vào ván 8, Ivashka đã suýt thắng một game trắng trước khi Medvedev vùng lên cứu 2 break nhưng thất bại ở điểm tiếp theo. Ivashka thắng 6-3 ở set 2 và Medvedev lộ rõ sự khó chịu về mặt sân với trọng tài trước khi đi vào phòng thay đồ.
 
Trở lại sân với tâm lý thi đấu đã được ổn định, Medvedev gần như áp đảo hoàn toàn set 3 và thậm chí đã dẫn 5-0 kèm tỷ số 40-0 ở game 6. Ivashka ghi liên tiếp 5 điểm để giành game, nhưng ván sau đến lượt Medvedev giao bóng và Ivashka chỉ cứu được thêm 2 match point trước khi nhận thất bại 1-6, kết thúc trận đấu sau 1 giờ 46 phút.
 
Cuộc đối đầu giữa Medvedev và Zverev ở vòng 4 sẽ là cuộc so tài đỉnh cao được mong đợi và như một trận chung kết sớm. Medvedev được đánh giá cao hơn khi Anh xếp hạng 6 thế giới và là hạt giống số 5 của giải, trong khi Zverev xếp hạng 14 thế giới và là hạt giống 12. Điều quan trọng hơn khi Medvedev đang có phong độ cực cao khi dành 3 chức vô địch trong 3 tuần liên tiếp, mới đây đã thắng tay vợt số một thế giới Djokovic và Anh đã trải qua 16 trận thắng liên tục. Trong khi Zverev không có phong độ cao khi vừa trở lại sau chấn thương 
 
Indian Wells Masters 1000 sẽ có trận chung kết trong mơ nếu như Medvedev gặp Alcaraz.
 
NAM ĐỊNH
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp