Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Liverpool đại bại trước Manchester City là điều bình thường

Chủ nhật - 02/04/2023 06:18
Với phong độ như hiện tại, việc thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đại bại trước một Manchester City đang có phong độ cao là điều không ai lấy làm ngạc nhiên. Bởi trên thực tế Liverpool đã bực áp chế gần như là toàn diện. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Liverpool đại bại trước Manchester City là điều bình thường
Với phong độ như hiện tại, việc thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đại bại trước một Manchester City đang có phong độ cao là điều không ai lấy làm ngạc nhiên. Bởi trên thực tế Liverpool đã bị áp chế gần như là toàn diện.
 
Liverpool đã có một thất bại toàn diện trước Manchester City.
Liverpool đã có một thất bại toàn diện trước Manchester City.
Trận thua 1-4 của Liverpool trước Manchester City trong khuôn khổ vòng 29 giải bóng đá Ngoại hạng Anh vừa qua có thể nói là một trận thua toàn diện của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp, bởi đơn giản là họ không chỉ thua về mặt tỷ số, mà còn thua trên mọi mặt, từ các thông số kỹ thuật cho đến nhân sự, chiến thuật…
 
Nếu xét về mặt thông số kỹ thuật, thì đội chủ sân Anfield chỉ kiểm soát được 32% thời lượng bóng, có 4 lần dứt điểm 1 lần dứt điểm chính xác, số bàn thắng được kỳ vọng là 0.29, có 350 đường chuyền, 57 pha tấn công và 27 pha tấn công nguy hiểm; so với 17 lần dứt điểm, 8 lần dứt điểm chính xác, số bàn thắng được kỳ vọng là 1.91, có 754 đường chuyền, 127 pha tấn công và 73 pha tấn công nguy hiểm. Sự chênh lệch quá lớn trên thông số kỹ thuật giữa 2 bên cũng đã cho thấy thế trận nghiêng hẳn về phía thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola, và trận thắng của họ là hoàn toàn xứng đáng.
 
Còn xét trên thực tế, có thể nói Manchester City đã tỏ ra vượt trội Liverpool ở trên phương diện nhân sự cũng như chiến thuật. Về mặt nhân sự, dù không có Phil Foden và Erling Haaland vì vấn đề về sức khỏe, nhưng Pep Guardiola vẫn còn đó những Julian Alvarez, Riyad Mahrez, Bernardo Silva… hoàn toàn đủ khả năng lấp vào chỗ trống giúp Manchester City có thể ra quân với lực lượng mạnh nhất. Còn về phía Liverpool, khi mà những cái tên như Naby Keita, Thiago Alcantara, Luis Diaz… không thể ra sân, huấn luyện viên Jurgen Klopp chỉ còn những cái tên như Harvey Elliott, Fabinho, Jordan Henderson… là có thể ra sân ở hàng tiền vệ, ngoài ra cũng chỉ còn những cái tên không có phong độ cao như Alex Oxlade-Chamberlain, James Milner, Arthur… để thay thế.
 
Với sự thiếu chất lượng nơi hàng tiền vệ, cùng không có sự thay thế tương xứng cho hai hậu vệ biên là Trent Alexander-Arnold và Andrew Robertson phong độ đang sa sút, những ý tưởng của huấn luyện viên Jurgen Klopp rất khó có thể triển khai một cách toàn vẹn. Dù ý tưởng sử dụng những cầu thủ nhanh nhẹn có kỹ thuật tốt như Mohamed Salah, Diogo Jota, Cody Gakpo… để xuyên phá hàng thủ Manchester City, sử dụng 2 cầu thủ tranh chấp bóng tốt nhất mà Jurgen Klopp đang có trong tay là Fabinho và Jordan Henderson ở khu vực giữa sân nhằm hạn chế khu vực mạnh nhất của Manchester City, và ý tưởng đó rõ ràng đã thành công phần nào với bàn mở tỷ số từ khá sớm của Mohamed Salah, nhưng như vậy vẫn là chưa đủ.
 
Với ưu thế về chất lượng đội hình, Pep Guardiola chỉ cần điều chỉnh nhân sự để “hủy diệt” khu trung tuyến của Liverpool, đẩy cho Jack Grealish và Riyad Mahrez pressing tầm cao thẳng vào khu vực của Trent Alexander-Arnold và Andrew Robertson khiến 2 cầu thủ này không thể lên tham gia tấn công. Kể từ đó Manchester City đã thành công chia cắt Mohamed Salah, Diogo Jota và Cody Gakpo với phần còn lại, khống chế cả khu vực giữa sân lẫn hai biên, khiến các cầu thủ Liverpool không thể lên bóng.
 
Rõ ràng với những gì có trong tay, cùng với phong độ chung của câu lạc bộ ở thời điểm hiện tại, Jurgen Klopp không thể đấu sòng phẳng với Pep Guardiola là điều hết sức bình thường. Một đội hình với ý chí chiến đấu rệu rã, mất cân bằng, chịu nhiều thiệt thòi về mặt nhân sự như Liverpool, có lẽ sẽ không dễ để họ có thể hoàn thành mục tiêu có được suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.
 
Cao Duy
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp