Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Manchester United có gì để đến với top 4 Ngoại hạng Anh?

Thứ sáu - 13/01/2023 02:16
Dưới thời huấn luyện viên Erik ten Hag, Manchester United đang vững vàng đi tới top 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh khi mà giải đấu này đã đi qua nửa chặng đường. Dù rất khó để hướng tới chức vô địch mùa giải này, nhưng những gì mà câu lạc bộ này đang có có lẽ sẽ giúp họ có được một vị trí cao khi mùa giải chấm dứt. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Manchester United có gì để đến với top 4 Ngoại hạng Anh?

Dưới thời huấn luyện viên Erik ten Hag, Manchester United đang vững vàng đi tới top 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh khi mà giải đấu này đã đi qua nửa chặng đường. Dù rất khó để hướng tới chức vô địch mùa giải này, nhưng những gì mà câu lạc bộ này đang có có lẽ sẽ giúp họ có được một vị trí cao khi mùa giải chấm dứt.

 

Huấn luyện viên Erik ten Hag đang mang đến sự cân bằng giữa công và thủ cho Manchester United.
Huấn luyện viên Erik ten Hag đang mang đến sự cân bằng giữa công và thủ cho Manchester United.


Ở thời điểm hiện tại, khi Ngoại hạng Anh đã bước qua nửa mùa giải, thì Manchester United của huấn luyện viên Erik ten Hag đang ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với đội xếp thứ 3 là Newcastle nhưng thi đấu ít hơn 1 trận, chỉ kém 4 điểm so với đội xếp thứ 2 là Manchester City. Con số đang nói lên nửa đỏ thành Manchester đang thi đấu không tồi dưới thời huấn luyện viên Erik ten Hag, và câu hỏi được đặt ra là họ đã có những điều gì để có được vị trí như hiện tại?


Rõ ràng là Manchester United không có được một hàng công quá xuất sắc, khi cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của họ là Marcus Rashford cũng chỉ mới có 7 bàn tại Ngoại hạng Anh, con số quá nhỏ nhoi nếu so với 21 bàn của Erling Haaland. Tổng số bàn thắng mà Manchester United ghi được cho tới thời điểm hiện tại là 27 bàn, cao thứ 9 trên tổng số 20 câu lạc bộ Ngoại hạng Anh mùa giải này. Còn ở mặt phòng ngự, họ cũng không phải là câu lạc bộ có hệ thống phòng ngự tốt nhất, khi họ đã để thủng lưới 20 bàn, đang xếp thứ 4 trong các câu lạc bộ có hàng phòng ngự tốt nhất Ngoại hạng Anh.


Khi công lẫn thủ đều không phải xuất sắc nhất, vậy điều gì đã giúp họ vươn lên vị trí như hiện tại? Đó chính là sự cân bằng giữa công và thủ, điều mà huấn luyện viên Erik ten Hag đã và đang cố gắng tại ra cho Quỷ đỏ thành Manchester. Ở hàng thủ, ông đã nhất quyết đưa về những Tyrell Malacia, Lisandro Martinez, Casemiro… để làm dày thêm, cũng như cải thiện chất lượng phòng ngự, vốn đang là điểm yếu của câu lạc bộ này. Với khả năng đọc tình huống và bọc lót của Lisandro Martinez, cũng như sự xuất sắc của một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới Casemiro, hàng thủ của Manchester United đang trở nên rất khó bị xuyên thủng.


Ở hàng công, vị huấn luyện viên này triệt để chấp hàng chiến thuật phòng ngự phản công, với những đường tấn công biên tốc độ cao cùng những đường tạt chất lượng, tạo tiền đề cho những cầu thủ có tốc độ cao như Anthony Martial, Antony, Marcus Rashford… bứt tốc tìm kiếm cơ hội dứt điểm. Một khi tuyến giữa được giải phóng bởi Casemiro, những chân chuyền như Bruno Fernandes, Christian Eriksen… rõ ràng đã trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết.


Có được một đội hình như ý, tạo nên sự cân bằng giữa công và thủ, cũng là nền tảng cho lối chơi phòng ngự phản công chủ động đang được vận dụng rất hiệu quả, Manchester United dưới thời của Erik ten Hag đang dần lấy được hình ảnh cũng như vị thế vốn có của họ. Dù chưa thể lập tức hướng tới cuộc tranh chấp chức vô địch Ngoại hạng Anh, nhưng rõ ràng họ không hề ngán ngại bất cứ đối thủ lớn nào.


Vấn đề đang ngăn cản Manchester United hướng tới những chiếc cúp vô địch chính là chất lượng cũng như chiều sâu lực lượng, điều vô cùng cần thiết đối với những cuộc đua đường dài. Có thể thấy một khi những cầu thủ chủ chốt như Bruno Fernandes, Christian Eriksen, Luke Shaw, Marcus Rashford… không thể thi đấu hoặc không có được phong độ cao, Erik ten Hag không có được những sự thay thế tương xứng khi mà những Anthony Elanga, Alejandro Garnacho, Donny van de Beek, Brandon Williams… cũng chỉ mới dừng lại ở mức tiềm năng, chứ chưa thể gánh vác được trách nhiệm lớn lao hơn.


Cho dù vậy, ai cũng có thể thấy là Manchester United đang tiến bộ một cách rõ ràng dưới thời huấn luyện viên Erik ten Hag, và mùa giải sau, khi mà vị huấn luyện viên này có thêm thời gian để bổ sung lực lượng cũng như giúp các học trò của mình “thấm nhuần” triết lý bóng đá của ông, thì chắc chắc đó sẽ là thời điểm mà nửa đỏ thành Manchester bước vào những cuộc đua vô địch.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp