Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Medvedev có bước chạy đà hoàn hảo cho US Open

Thứ hai - 08/08/2022 13:33
Mùa giải quần vợt thế giới 2022 đã đi được 3/4 chặng đường. 3/4 giải Grand Slam trong năm đã có chủ, trong đó Rafael Nadal giành 2 chức vô địch ở Australian Open và Roland Garros, còn Grand Slam trên sân cỏ tại Wimbledon, tay vợt Djokovic vẫn bảo vệ được danh hiệu vô địch. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Medvedev có bước chạy đà hoàn hảo cho US Open
Mùa giải quần vợt thế giới 2022 đã đi được 3/4 chặng đường. 3/4 giải Grand Slam trong năm đã có chủ, trong đó Rafael Nadal giành 2 chức vô địch ở Australian Open và Roland Garros, còn Grand Slam trên sân cỏ tại Wimbledon, tay vợt Djokovic vẫn bảo vệ được danh hiệu vô địch. Với diễn biến này, cuộc đua trở thành tay vợt giành nhiều chức vô địch Grand Slam nhất trong lịch sử chỉ còn là cuộc đua “song mã”giữa Rafael Nadal và Novak Djokovic. Hiện nay Nadal đang dẫn đầu với 22 chức vô địch, còn Djokovic 21 chức vô địch. Tay vợt thứ ba là Roger Federer có 20 chức vô địch, nhưng hầu như chắc chắn tay vợt này không còn cơ hội để có thêm được một chức vô địch Grand Slam nữa trong sự nghiệp khi anh đã nghỉ thi đấu gần 2 năm và cũng chưa hẹn ngày trở lại.
 
Mùa giải năm nay chỉ còn một Grand Slam cuối cùng trong năm là US Open khởi tranh vào ngày 29/8 tới đây . Nhưng cơ hội để Djokovic cân bằng thành tích vô địch Grand Slam với Nadal không còn khi Ban tổ chức giải tuyên bố họ phải thực hiện quy định của Chính phủ Mỹ khi cấm người chưa tiêm vacxin phòng Covid-19 được nhập cảnh vào Mỹ. Điều đó có nghĩa là Djokovic sẽ không được tham dự Grand Slam cuối cùng trong năm.

 

Mùa giải 2022 đối với tay vợt người Nga Medvedev cũng hết sức đặc biệt. Hồi đầu năm ở giải Australian Open Medvedev thi đấu rất ấn tượng và vào đến trận chung kết. Gặp Nadal trở lại sau một thời gian dài điều trị chấn thương và mắc Covid-19 chỉ trước 1 tuần khi giải khởi tranh. Medvedev đã dẫn trước 2/0 , những tưởng chức vô địch Grand Slam thứ hai trong sự nghiệp sau US Open đã nằm trong tay tay vợt người Nga thì bất ngờ Nadal vùng dậy mạnh mẽ giành chiến thắng ở 3 séc sau để hoàn thành cuộc lội ngược dòng ngoạn mục với tỉ số 3/2 nâng số lần vô địch Grand Slam lên con số 21 trong sự nghiệp. Tuy thất bại trong trận chung kết Úc mở rộng , nhưng tay vợt người Nga Medvedev lại có niềm vui khác khi anh có được lần đầu tiên lên vị trí số một thế giới - do Djokovic không được tham dự giải Úc mở rộng, nơi anh phải bảo vệ danh hiệu vô địch. Và khi Djokovic bị trừ 2000 điểm, cộng với phong độ thi đấu không thật sự xuất sắc khi anh liên tục thất bại tại các giải Dubai Open và Serbia Open nên đành phải nhường vị trí số một thế giới cho Medvedev.
 
Nhưng Medvedev cũng chỉ giữ được vị trí số một thế giới đúng vỏn vẹn có 3 tuần vì bị chấn thương dẫn đến thất bại tại các giải trong hệ thống ATP 1000 Miami Open và Indian Wells nên vị trí số một thế giới lại sớm trở lại với Djokovic.
 
Đến Grand Slam thứ 3 trong năm tại Wimbledon, các tay vợt người Nga và Belarus không được tham dự vì lệnh cấm của Ban tổ chức Wimbledon liên quan đến cuộc xung đột tại Ukraina. Nhưng trong cái rủi lại có cái may khi Hiệp hội quần vợt nam ATP và Hiệp hội quần vợt nữ WTA phản đối quyết định của Ban tổ chức Wimbledon bằng cách không tính điểm trong hệ thống ATP và WTA mà chỉ coi Wimbledon như một giải đấu biểu diễn chỉ có tiền thưởng mà không có điểm thưởng . Với tình huống đặc biệt này mặc dù Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch nhưng vẫn bị trừ 2000 điểm sau khi giải kết thúc và đành phải nhường vị trí số một thế giới cho Medvedev.
 
Tay vợt số một thế giới Medvedev và là đương kim vô địch của giải Mỹ mở rộng đang có bước chạy đà hoàn hảo khi vừa qua anh đã xuất sắc giành được danh hiệu vô địch tại Mexico Open. Trong trận chung kết gặp tay vợt người Anh Cameron Norri, Medvedev đã giành thắng lợi thuyết phục với tỷ số 2-0, trong đó séc 2 anh giành thắng lợi cách biệt 6/0. Đây có thể được coi là bước chuẩn bị tốt nhất để tay vợt số một thế giới Medvedev bảo vệ thành công chức vô địch tại US Open. Sau giải đấu này, Medvedev sẽ tham dự giải Canada Open trước chiến dịch bảo vệ thành công chức vô địch Mỹ mở rộng vào ngày 29/8. Với việc Djokovic không được tham dự thì đối thủ lớn nhất của tay vợt người Nga có thể sẽ là Nadal hoặc Alcaraz. Nhưng trước khi nhắc đến hai đối thủ trên thì Medvedev phải vượt qua chính mình vì phong độ của Medvedev không ổn định khi anh đã từng thua tay vợt hạng 205 thế giới tại giải Hà Lan mở rộng hồi tháng 6. Hy vọng Medvedev sẽ thi đấu thăng hoa tại US Open. Có lẽ Medvedev đang trên đường trở lại để khẳng định vị thế của tay vợt số một thế giới.
 
NAM ĐỊNH
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp