Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Lời giải nào cho hàng công Chelsea?

Thứ tư - 10/08/2022 10:35
Cho tới thời điểm hiện tại khi mà kỳ chuyển nhượng Hè 2022 sắp kết thúc, khi mà lượt trận đầu tiên của Ngoại hạng Anh đã diễn ra, thì người hâm mộ vẫn cảm thấy mờ mịt về hàng công của Chelsea trong mùa giải này. Đó là bởi sau một loạt bản hợp đồng tiêu tốt không ít tiền, thì hàng công của câu lạc bộ này lại chỉ giảm mà không tăng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Lời giải nào cho hàng công Chelsea?

Cho tới thời điểm hiện tại khi mà kỳ chuyển nhượng Hè 2022 sắp kết thúc, khi mà lượt trận đầu tiên của Ngoại hạng Anh đã diễn ra, thì người hâm mộ vẫn cảm thấy mờ mịt về hàng công của Chelsea trong mùa giải này. Đó là bởi sau một loạt bản hợp đồng tiêu tốt không ít tiền, thì hàng công của câu lạc bộ này lại chỉ giảm mà không tăng.

 

Chelsea đã để Timo Werner trở về RB Leipzig với phí chuyển nhượng chỉ xấp xỉ một nửa số tiền mà họ đã bỏ ra ở 2 năm trước.
Chelsea đã để Timo Werner trở về RB Leipzig với phí chuyển nhượng chỉ xấp xỉ một nửa số tiền mà họ đã bỏ ra ở 2 năm trước.


Có thể nói Chelsea đang có một kỳ chuyển nhượng khá là kỳ lạ, bởi họ vẫn chỉ ra không ít tiền vào thị trường chuyển nhượng, nhưng người ta vẫn có cảm giác đội hình của họ dường như không mạnh lên mà trái lại còn có phần yếu đi. Tại sao lại nói như vậy? Đó là bởi Chelsea đã đưa về những bản hợp đồng mới trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022 như Carney Chukwuemeka, Raheem Sterling, Marc Cucurella, Kalidou Koulibaly… với số tiền chi ra lên tới hơn 130 triệu bảng Anh. Nhưng ở chiều ngược lại, họ đang phải cho ra đi hàng loạt như Romelu Lukaku, Charly Musonda, Antonio Rudiger, Andreas Christensen, Danny Drinkwater… mà đa phần là hết hạn hợp đồng mà không thể hoặc không muốn gia hạn thêm. Không chỉ dừng lại ở đó, theo tin tức mới nhất thì Chelsea còn để Timo Werner trở về RB Leipzig với phí chuyển nhượng chỉ xấp xỉ một nửa số tiền mà họ đã bỏ ra ở 2 năm trước, và rất có thể sẽ chia tay hoặc cho mượn những Marcos Alonso, Ross Barkley, Michy Batshuayi, Billy Gilmour, Levi Colwill, Malang Sarr…


Nếu hoàn thành hết những điều này, thì đội hình mà huấn luyện viên Thomas Tuchel có trong tay đang mỏng đến khó tin. Trên hàng công họ không còn tiền đạo thực thụ nào mà chỉ còn những cầu thủ có khuynh hướng dạt biên hoặc lùi sâu nhiều hơn như  Christian Pulisic, Raheem Sterling, Mason Mount, Callum Hudson-Odoi, Hakim Ziyech, Kai Havertz… Còn ở hàng thủ, những cái tên có thể ra sân thi đấu ổn chỉ còn lại có Thiago Silva, Trevoh Chalobah, Ben Chilwell, Reece James, Kalidou Koulibaly, Cesar Azpilicueta, Marc Cucurella, Emerson… Trong đó chỉ có 3 cái tên là chơi trung vệ ổn, 2 cái tên có thể lấp vào vị trí trung vệ, nhưng Thiago Silva đã 37 tuổi và Trevoh Chalobah còn khá non kinh nghiệm. Có thể thấy ở thời điểm hiện tại chỉ có hàng tiền vệ, thủ môn và hai biên của Chelsea là tạm ổn, còn lại là khá mỏng khó lòng duy trì được sức mạnh tốt nhất trong một cuộc đua đường dài.


Khi mà trước mắt thì hàng thủ của Chelsea vẫn tạm ổn do vẫn đủ nhân sự trong giai đoạn đầu của mùa giải, thì sự thiếu hụt nơi hàng công đã thể hiện khá rõ ngay trong vòng đầu tiên của Ngoại hạng Anh 2022 - 2023 với câu lạc bộ Everton. Đối đầu với một câu lạc bộ suýt xuống hạng ở mùa giải trước, lực lượng lại không có sự bổ sung nào đáng chú ý, thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel đã có sự vượt trội rõ ràng khi chiếm tới 63% thời lượng kiểm soát bóng, nhưng khả năng dứt điểm của họ rõ ràng phải đặt một dấu hỏi. Với hàng công là những cái tên như Raheem Sterling, Mason Mount và Kai Havertz, cùng sự hỗ trợ của Ben Chilwell và Reece James ở hai biên, có thể nói đây đã là phương án tấn công tốt nhất của Chelsea ở thời điểm hiện tại. Nhưng họ đã làm được những gì? Đó là 15 lần dứt điểm 6 lần dứt điểm chính xác so với 8 lần dứt điểm 4 lần dứt điểm chính xác của Everton, nhưng chỉ có thể ghi được vỏn vẹn 1 bàn, mà thậm chí là từ chấm phạt đền chứ không phải là từ những tình huống phối hợp nào khác.


Với khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng thấp như vậy, người hâm mộ lại cảm thấy khó hiểu khi câu lạc bộ mà họ yêu mến lại được cho rằng đang quan tâm tới Wesley Fofana của Leicester City, hoặc thậm chí là Frenkie de Jong của Barcelona, mà không phải là một tiền đạo nào để bổ sung cho hàng công. Nếu như thật sự Chelsea không bổ sung tiền đạo chất lượng nào trong phần còn lại trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng Hè 2022, vậy khả năng có được những mục tiêu lớn của câu lạc bộ này sẽ bị đặt câu hỏi khi lối chơi không tiền đạo mà huấn luyện viên Thomas Tuchel vẫn thường sử dụng đã không còn mới lạ và đã bị bắt bài không ít lần trong mùa giải trước. Mà vấn đề là, ở mùa giải trước huấn luyện viên Thomas Tuchel vẫn còn Timo Werner hoặc Romelu Lukaku để làm mới lối chơi, còn hiện tại ông chỉ có thêm một Raheem Sterling không phải là quá xuất sắc trong khả năng ghi bàn. Nếu không có lời giải cụ thể cho hàng công, một mùa giải không thành công nữa đang hiện hữu trước mắt những người hâm mộ câu lạc bộ Chelsea.

Cao Duy

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp